VnReview
Hà Nội

'Goosebumps 2': Bữa tiệc Halloween 'sống động' mang màu sắc Disney vui nhộn

'Goosebumps 2: Haunted Halloween' (tựa Việt: Câu chuyện lúc nửa đêm 2: Halloween quỷ ám) sẽ là tựa phim giải trí hấp dẫn để xem cùng cả nhà dịp Halloween sắp tới!

‘Goosebumps 1 - Câu chuyện lúc nửa đêm' đưa khán giả trở lại tuổi thơ không êm đềm

Mùa Halloween năm nay, nếu vẫn còn buồn rầu vì siêu phẩm;Halloween không được công chiếu thì khán giả vẫn còn cơ hội giải trí đích thực cùng Goosebumps 2: Haunted Halloween (tựa Việt: Câu chuyện lúc nửa đêm 2: Halloween quỷ ám). Sau thành công của phần 1 ra mắt vào năm 2015, loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết Goosebumps của nhà văn R. L. Stine một lần nữa mang ngày lễ đa sắc màu bậc nhất trong năm sống dậy, hứa hẹn còn khủng khiếp và hoành tráng hơn cả phần 1.

Poster chính thức của Goosebumps 2: Haunted Halloween.

Rời khỏi thị trấn Madison 3 năm về trước, Haunted Halloween đưa người xem đến Wardenclyffe, New York để gặp gỡ gia đình nhỏ gồm bà mẹ đơn thân Kathy (Wendi McLendon-Covey) cùng cô con gái lớn Sarah (Madison Iseman) và cậu em trai thần đồng Sonny (Jeremy Ray Taylor), bên cạnh đó còn có cậu bạn thân Sam (Caleel Harris) đến ở nhờ trong khi bố bận công tác ở nơi khác.

Sonny và Sam đã bắt đầu một dự án thu gom phế liệu ở trường, để rồi được dẫn lối đến với biệt thự bỏ hoang của nhà văn Stine (Jack Black). Hai cậu bé nghịch ngợm từ đó tìm ra một quyển sách với tựa đề Haunted Halloween bị khóa chặt. Chỉ vì tò mò, Sam đã dùng chìa khóa mở nó ra, giải thoát cho tên rối Slappy từng khuynh đảo phần 1. Slappy sau khi tự do tiếp tục âm mưu hồi sinh các thực thể Halloween trong thị trấn, nhưng ứng với nội dung tựa sách lần này, tên rối phá phách sẽ có một mục đích mới, khiến cho các bạn nhỏ của chúng ta một phen lao đao khốn đốn.

Đôi bạn Sam - Sonny thuộc hội "anh em cây khế" phế liệu.

Jack Black trở lại với vai nhà văn R. L. Stine.

Slappy - tên rối biết nói cũng tái xuất, hứa hẹn phá tung Halloween 2018.

Ngoài Slappy và Stine, phim còn chào đón sự trở lại của một số quái vật quen thuộc như người tuyết Pasadena, ma sói Will Blake, các bóng ma, thần lùn giữ cửa, đầu bí ngô, quái vật đầm lầy, thây ma,… cùng một số "bạn mới" như binh đoàn kẹo dẻo gấu, đôi vợ chồng "mới chôn", yêu nhền nhện bong bóng khổng lồ,…

Dàn quái đồ sộ của Goosebumps 2 "cầm đầu" bởi Slappy.

Yêu nhền nhện khổng lồ được chú Chu làm từ hàng trăm chiếc bong bóng.

Ngoài ra, Goosebumps 2 còn hướng người xem đến câu chuyện của cô chị Sarah. Trong lúc đang bí ý tưởng cho bài luận thi tuyển vào đại học Columbia danh tiếng, Sarah cùng 2 cậu em dấn thân vào cuộc chiến chống lại Slappy nhằm mang bình yên lại cho khu dân cư và cho chính gia đình mình. Thế nhưng, liệu Sarah có thể viết nên một cái kết viên mãn cho quyển truyện hãy còn dang dở của nhà văn R. L. Stine?

Sarah sẽ là nữ chính trong phần phim lần này.

Nếu bạn đang kì vọng rất lớn vào độ oái oăm của phần phim lần này thì xin thưa, Goosebumps 2: Haunted Halloween chắc sẽ khiến bạn thất vọng. Nói như thế không có nghĩa bộ phim của đạo diễn Ari Sandel kém chất lượng, nhưng để có thể sánh với di sản của phần 1 thì rõ ràng là không thể nào. Trái lại, nhiều khán giả khi xem xong còn cảm giác phim có hơi hướng theo mô-tuýp thường thấy của Disney: các nhân vật ở độ tuổi thiếu niên đang yên đang lành bỗng táy máy giải thoát cho một tên phản diện độc ác (nhưng không kém phần gây cười), sau đó để thua trong lần chạm trán đầu tiên, nhưng cốt là để dần dần khám phá ra chân tướng, cũng như cách đánh bại tên ác nhân trong lần đụng mặt cuối cùng.

Ngụy trang - phương án giải quyết tuy cũ nhưng chưa bao giờ hết hiệu quả.

Goosebumps 2: Haunted Halloween còn dễ khiến người xem nhầm lẫn đang ngồi trước màn hình TV, thư giãn xem kênh truyền hình nhà Chuột là vì cách lồng ghép tự nhiên của những bài học mang tính giáo dục, cổ vũ tinh thần lớp trẻ. Nào là màn trừng trị, răn đe những tên bắt nạt trường học (một chủ đề đã quá quen thuộc), hay dùng tấm gương của Sarah để truyền tải thông điệp ý nghĩa (nhưng cũng quen thuộc) về lòng dũng cảm, không ngại thử thách, gian nan, và chính bạn mới là người có thể viết tiếp trang sử vẻ vang của chính mình.

Tình yêu gia đình là một trong các chủ đề được lồng ghép vào Goosebumps 2: Haunted Halloween.

Xuyên suốt bộ phim không hề có những màn hù dọa, giết chóc máu me ghê rợn, không có bất cứ plot twist "long trời lở đất" nào, mà chỉ là những miếng hài nhẹ nhàng cùng cách dẫn dắt, mở nút thắt câu chuyện tuy dễ đoán nhưng không gây khó chịu hay ngán ngẩm. Tuy là do Sony sản xuất, nhưng màu sắc và linh hồn của Goosebumps 2: Haunted Halloween chắc chắn là của Disney, khiến những ai từng có tuổi thơ tươi đẹp với ông lớn này bỗng nhớ về những TwistedHalloweentownHocus PocusDescendants,… từng là món ăn tinh thần đúng nghĩa của các gia đình nhân dịp Lễ hội ma hằng năm.

Các bạn đã sẵn sàng cho đại tiệc Halloween sống động nhất chưa nào?

Nói gì thì nói, series Goosebumps vốn không hề hướng đến những yếu tố kinh dị, hay hack não người xem với các chi tiết đan xen phức tạp như mạng lưới điện quốc gia, mà chỉ muốn mang đến cho khán giả, nhất là đối tượng thanh thiếu niên có một mùa Halloween thật ý nghĩa cùng gia đình và bạn bè. Nếu chỉ với tôn chỉ ấy thôi, thì Goosebumps 2: Haunted Halloween đã làm quá tốt nhiệm vụ của nó, đó là mang tiếng cười và niềm vui đến cho toàn thể người xem.

Goosebumps 2: Haunted Halloween chính thức công chiếu ngày 26/10/2018 tại Việt Nam.

Theo SaoStar

Chủ đề khác