VnReview
Hà Nội

12 bộ phim về ma không làm bạn sợ hãi, thậm chí muốn hẹn hò với nó

Ma nghe có vẻ rất đáng sợ; nếu bạn cần bằng chứng gần đây về ma và muón mất ngủ vì ma thì có thể xem bộ phim Ngôi nhà trên đồi ma ám (The Haunting of Hill House).

Tuy nhiên, không phải tất cả ma đều khiến bạn kinh hồn bạt vía. Một số con ma thậm chí còn đáng yêu! Và dưới đây là 12 bộ phim về ma thân thiện được Gizmodo tổng hợp lại bạn có thể xem trong đêm Halloween này.

1) Adam và Barbara Maitland, phim Beetlejuice (1988) - Ngôi nhà ma ám

Beetlejuice (Ngôi nhà ma ám) là một bộ phim hài giả tưởng của Mỹ năm 1988 do Tim Burton đạo diễn, được sản xuất bởi hãng phim The Geffen Film và phân phối bởi Warner Bros.

Gia đình nhà Maitlands (do Alec Baldwin và Geena Davis đóng) chết ngay từ đầu bộ phim và nhanh chóng trở thành những linh hồn bối rối, bực bội và đoàn kết dễ thương nhất – đối phó với tất cả các quy định được ghi trong cuốn Sổ tay dành cho những người mới qua đời để âm mưu xua đuổi cặp vợ chồng mới dọn đến căn nhà thân yêu của họ. Hai hồn ma cố tình bày đủ mọi cách để xua đuổi cặp vợ chồng đó ra khỏi căn nhà, nhưng trớ trêu là hai vợ chồng mới chuyển đến lại lợi dụng hai linh hồn để kiếm tiền Pháp sư trừ tà Beetle Juice được mời đến nhưng liệu ông có đuổi được hai linh hồn đi hay gây phiền phức thêm?

2) Malcolm Crowe, The Sixth Sense - Giác quan thứ Sáu

Phim ma

Giác quan thứ sáu (tiếng Anh: The Sixth Sense) là một bộ phim có yếu tố siêu nhiên, kinh dị và giật gân của Mỹ năm 1999 do M. Night Shyamalan đạo diễn và viết kịch bản. Bộ phim kể về một cậu bé có vấn đề về tâm lý (do Haley Joel Osment đóng) sống tại Philadelphia, Pennsylvania và một bác sĩ tâm lý trẻ em (do Bruce Willis đóng) cố gắng chữa bệnh cho cậu bé có khả năng nhìn thấy ma. Khi cậu bé Cole mồ côi cha cuối cùng kể sự thật với mẹ về khả năng của cậu và bắt đầu cố giúp các linh hồn thì bác sĩ Malcolm – một người đàn ông thực sự tử tế, một người nghiện công việc, chẳng để ý gì đến vợ - nhận ra rằng mình đã ở bên kia tấm màn của cuộc đời.

Bộ phim đã khẳng định tên tuổi của Shyamalan trên tư cách đạo diễn và biên kịch, qua đó giới thiệu đặc điểm làm phim của ông đến công chúng điện ảnh, đặc biệt là những kết thúc bất ngờ.

3) Sam Wheat, Ghost (2004) – Hồn ma

Phim ma

Sam là người xấu số (do Patrick Swayze đóng). Anh chỉ cố sống cuộc đời tốt đẹp nhất với tình yêu của mình (Demi Moore) thìphát hiện ra sự khác thường trong một số tài khoản ở công ty. Anh đã tư vấn cho bạn bè và đồng nghiệp để điều tra. Tất nhiên, hoá ra rằng chính đồng nghiệp là thủ phạm và anh ta đã giết Sam để bịt đầu mối. Nhiệm vụ của con ma Sam là tiếp tục công việc chưa xong anh để lại, bao gồm cả trả thù cho cái chết của mình (và có khá thời gian để hành hạ kẻ sát hại anh), nhưng quan trọng hơn là bảo vệ người yêu của mình cho đến khi anh chắc chắn cô sẽ an toàn khỏi mọi thế lực độc ác.

4) Héctor Rivera, Coco (2017) – Hội ngộ diệu kỳ

Giống như Malcolm trong The Sixth Sense, nhân thân thực sự của Héctor (do Gael García Bernal lồng tiếng) được giữ bí mật gần suốt bộ phim – mặc dù hầu hếtkhán giả sẽ đoán được anh thực ra là ai trước khi bộ phim cho thấy điều đó. Trong khi đó, con ma tinh nghịch, tốt bụng hành động như một hướng dẫn viên cần thiết qua Vùng đất chết cho Miguel, một cậu bé tình cờ bị chuyển qua đó. Hoá ra, mối liên kết đặc biệt giữa Héctor và Miguel không hề ngẫu nhiên bởi vì Héctor là họ hàng thất lạc lâu năm mà Miguel đang tìm kiếm để đưa âm nhạc trở về với gia đình cậu.

5) Frank, Ghost Town (2008) – Thị trấn ma

Ghost Town là một bộ phim hài tưởng tượng của Mỹ năm 2008 được đạo diễn bởi David Koepp, người đồng sáng tác kịch bản với John Kamps.

Một nha sĩ vô tâm (do diễn viên hài Ricky Gervais đóng) xuất hiện từ trải nghiệm gần chết với khả năng nhìn thấy từng con ma ở New York City. Nhưng anh ta lại chủ yếu được gán với hồn ma Frank (Greg Kinnear đóng), người cần sự giúp đỡ của Bertram để ngăn người vợ goá của mình tái giá với một gã xấu. Frank được mô tả là người khi còn sống khá khó chịu, khi thành ma thì vẫn không phải là hoàn toàn trung thực. Nhưng khi giúp đỡ Bertram cũng như được Bertram giúp đỡ thì họ đã trở thành bạn bè thân thiết và mọi người đều nhận được kết thúc có hậu như họ xứng đáng.

6) Antoine, The 6th Man (1997) – Người đàn ông thứ Sáu

Sau khi cầu thủ bóng rổ trường đại học Antoine (Kadeem Hardison đóng) chết do đau tim ngay trên sân đấu, anh đã trở lại để giúp em trai Kenny (Marlon Wayans đóng) và đội của họ được thi đấu tại giải NCAA (Hiệp hội Thể thao Đại học Quốc gia Mỹ). Nội dung bộ phim xoay quanh một bài học về việc phải đối mặt với nỗi sợ hãi của bản thân và học cách buông bỏ nỗi đau trong khi vẫn giữ người mà bạn yêu quý trong tim. Và ngoài đưa ra câu chuyện cảnh báo tại sao sử dụng một con ma để đánh bại đối thủ là phi thể thao, bộ phim còn đem lại sự vui vẻ hài hước dựa trên ý tưởng rằng Antoine và Kenny không chỉ là anh em mà còn là bạn tốt nhất của nhau.

7) Những con ma chơi bóng chày, Field of Dreams, 1989 – Khoảng trời mơ ước

"Field of dreams" xây dựng cốt truyện đặc biệt về anh nông dân nghèo Ray Kinsellna (Kevin Costner đóng). Cũng giống như người cha đã khuất, Ray đam mê bóng chày nhưng cuối cùng lại trở thành anh nông dân cần mẫn với cánh đồng ngô được thừa kế. Một đêm, Ray nghe thấy giọng nói bí ấn vang lên: "Con cứ làm đi, ông ấy sẽ về". Chính câu nói mơ hồ ấy đã đánh thức ước mơ về môn  bóng chày trong Ray. Bất chấp nguy cơ phá sản, Ray đã xây dựng một sân bóng chày tuyệt đẹp trên chính cánh đồng ngô của mình. Từ đó, những bóng ma chơi bóng chày xuất hiện và cuối cùng là trận đấu tuyệt vời giữa những hồn ma chơi bóng. Anh đã được gặp lại người cha mình trong trận đấu này.

8) Những đối tác ma của Frank, The Frighteners (1996) – Những kẻ đáng sợ

Frank Bannister - người không may bị tai nạn xe hơi. Kể từ đó, anh phát hiện ra mình có thể cảm nhận hoặc tương tác với những thực thể siêu nhiên mà người thường không thể làm được. Tác phẩm có sự góp mặt của Michael J. Fox - ngôi sao của loạt phim Back to the Future nổi tiếng. Tuy chỉ là tác phẩm kinh dị hạng B, nhưng The Frighteners có chỗ đứng nhất định cho lòng công chúng nhờ tạo hình đáng sợ của các bóng ma và phần kịch bản đầy bất ngờ.

9) Thuyền trưởng Gregg, The Ghost and Mrs. Muir (1947) – Con ma và bà Muir

Bộ phim lãng mạn từ năm 1947 này tưởng tượng rằng một nữ goá phụ trẻ (Gene Tierney đóng) chuyển đến một ngôi nhà bên bờ biển với cô con gái nhỏ, nơi cô sẽ gặp hồn ma của thuyền trưởng Gregg (Rex Harrison đóng) đã chết trong ngôi nhà. Mặc dù anh khá thô và còn là một con ma, nhưng hai người đã kết thành bạn và sớm phải lòng nhau khi cô gái goá cần tiền để không phải trở về với gia đình chồng khắc nghiệt. Mối tình ma – người hiển nhiên là không thể, vì vậy Gregg đã rút lui khi cô Muir có những người theo đuổi mới.

10) Casper, Casper (1995) – Con ma tốt bụng

Phim ma

Casper là một bộ phim hài hành động/ phim hoạt hình sống động của Mỹ năm 1995 do Brad Silberling đạo diễn, dựa trên nhân vật hoạt hình của Harvey Comics Casper the Friendly Ghost do Seymour Reit và Joe Oriolo tạo ra. Casper là một loại cây leo. Nhưng cậu là con ma thân thiện, dễ thương nhất, cố làm bạn với Kat chứ không doạ cô bé sợ hãi chạy khỏi nhà.

11) George và Marion Kerby (1937) - Topper

Một bộ phim hài kinh điển của Hollywood về một cặp siêu hài (Cary Grant và Constance Bennett). Cả hai bị thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi nhưng lại vẫn thấy mình lượn lờ trên Trái đất – do vậy họ đã "rơi" vào nhà người bạn của họ là Topper để cố giúp anh ta sống thêm một chút trong khi như bạn biết đấy, là anh ta vẫn đang sống. Các tình huống hài hước diễn ra sau đó và vào năm 1937, đây được xem là một bộ phim hài siêu nhiên ăn khách nhất.

12) Con ma của quà tặng Giáng sinh, The Muppet Christmas Carol (1992) – Khúc Giáng sinh

The Muppet Christmas Carol kể về Ebenezer Scrooge một thương nhân giàu có nhưng keo kiệt, ích kỉ đến tàn nhẫn. Ông ta đặc biệt say mê kiếm tiền và tích lũy của cải. Tối hôm chuẩn bị cho lễ Giáng sinh, ông quát tháo người giúp việc và đứa cháu trai. Sau đó, Scrooge thấy mình đối mặt với những linh hồn của các đối tác kinh doanh cũ của mình là Jacob và Robert Marley, những người đã bị sang thế giới bên kia để trả giá cho các hành động khủng khiếp mà họ đã làm trong cuộc sống. Họ cảnh báo ông rằng ông sẽ chia sẻ số phận tương tự, và thâm chí tồi tệ hơn nếu ông không sửa đổi tính tình của mình, Scrooge sẽ phải đón nhận một mùa Giáng Sinh vô cùng cay đắng mà chẳng sinh linh nào sống trên đời mong muốn trải qua.

Minh Hà

Chủ đề khác