VnReview
Hà Nội

‘Câu chuyện lúc nửa đêm 2’: Nhiều quái vật, nhưng đơn điệu

Nếu "Goosebumps" cách đây ba năm tạo ra nét thu hút riêng nhờ cách vận dụng tốt các nhân vật kinh dị nổi tiếng, thì phần hai của bộ phim như quên mất thế mạnh ấy.

Câu chuyện lúc nửa đêm (Goosebumps 1): Đưa khán giả trở lại tuổi thơ không êm đềm

Bộ phim;Goosebumps 2: Haunted Halloween theo chân hai cậu bé Sonny (Jeremy Ray Taylor) và Sam (Caleel Harris).

Chúng đang cùng nhau thực hiện chiến dịch thu gom đồ phế liệu để chuẩn bị cho mùa lễ Halloween. Bộ đôi rất sung sướng khi nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ bí ẩn, với yêu cầu nhờ dọn dẹp căn nhà hoang.

Đến nơi, Sonny cùng Sam phát hiện ra bản thảo bí mật có tên Haunted Halloween của tác giả R.L. Stine (Jack Black). Khi những trang sách được mở ra, con rối Slappy - kẻ gây nên thảm họa trong tập trước - có cơ hội tái xuất.

Bản tính tò mò đã khiến Sam vô tình đọc câu thần chú khiến Slappy hồi sinh. Con rối bắt đầu đi gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp thị trấn Wardenclyffe, và lũ trẻ buộc phải chạy đua với thời gian trước khi mọi chuyện đi quá xa.

Sự đa dạng của binh đoàn ma quái

Tâm điểm của Goosebumps 2 nằm ở những nhân vật kinh dị được con rối Slappy hồi sinh. Số lượng binh đoàn ma quái hết sức đông đảo, từ bí ngô Jack-o'-Lantern, kỵ sĩ không đầu, phù thủy vô diện, cho tới con nhện khổng lồ làm từ bong bóng.

Dàn quái vật tiếp tục là tâm điểm của Goosebumps 2 giống như phần trước.

Nhưng thú vị hơn cả phải là đám kẹo dẻo đủ màu sắc, trông ngon lành, nhưng lại có thể hợp nhất để biến thành quái thú khổng lồ. Ngoài ra, các fan của dòng kinh dị có thể bắt gặp một số tình tiết tri ân thể loại xuyên suốt Goosebumps 2.

Dẫn đầu dàn ma quỷ vẫn là con rối Slappy mưu mô, quỷ quyệt. Ban đầu, nó ra vẻ giúp đỡ Sam và Sonny giải quyết những vấn đề rắc rối trong cuộc sống nhằm lấy lòng hai cậu nhóc.

Nhưng càng về sau, sự mưu mô của Slappy dần hiện rõ. Điều thú vị là ngoại hình của Slappy trông rất ghê rợn, nhưng rốt cuộc lại biến thành tâm điểm của nhiều chi tiết gây cười thú vị.

Cốt truyện đơn điệu

Goosebumps 2 có khởi đầu kích thích trí tò mò người xem vì không biết mưu đồ lần này của Slappy sẽ ra sao. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng được "bật mí". Hóa ra, nó vẫn chỉ muốn tạo nên một "gia đình quái vật" giống như phần trước.

Từ đây, mọi thứ chỉ đơn giản xoay quanh việc Sonny, Sam và người chị Sarah (Madison Iseman) tìm cách giải cứu mẹ mình và cả thị trấn bằng việc hút chúng lại vào quyển sách Haunted Halloween.

Xét trên nhiều khía cạnh, Goosebumps 2 không được như phần trước.

Tuy nhiên, thông điệp về tình gia đình, ý chí nỗ lực của bản thân được đề cập sơ sài hơn phần một rất nhiều, và có thể trở nên sáo rỗng trong con mắt khán giả người lớn.

Yếu tố kinh dị trong phim cũng bị tiết chế hơn so với phần một. Loạt sinh vật kinh dị có tạo hình ấn tượng, nhưng thường xuyên hành động ngớ ngẩn. Ari Sandel có thể muốn tạo ra tiếng cười, nhưng vô tình tạo ra cảm giác rằng chúng rốt cuộc rất vô hại đối với nhóm nhân vật chính trong phim.

Và thực tế thì cuộc chạy đua của bộ ba Sonny, Sam, Sarah diễn ra tương đối dễ dàng, không vấp phải quá nhiều khó khăn hay bước ngoặt nào bất ngờ.

Chưa tận dụng được yếu tố ngôi sao

Hai diễn viên nhí Jeremy Ray Taylor và Caleel Harris đều từng góp mặt trong lần lượt hai tác phẩm kinh dị chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King là IT và Castle Rock. Cả hai tiếp tục tỏ ra tự nhiên trong diễn xuất, và thường xuyên đem lại tiếng cười.

Đặc biệt, ở khoảng nửa đầu phim, mỗi khi Slappy mở mắt cử động, khán giả lại lập tức được chứng kiến phản ứng cực kỳ vui nhộn của hai cậu nhóc đi kèm.

Ken Jeong hay Jack Black bị hoài phí trong phim.

Tuy diễn viên hài nổi tiếng Ken Jeong xuất hiện nhiều trong trailer, nhưng ông thực tế đóng vai trò không quá quan trọng trong phim. Thậm chí, những cảnh hài hước của danh hài gốc Á còn tỏ ra nghèo nàn, thậm chí "lạc quẻ" trong bầu không khí chung của tác phẩm.

Đáng tiếc thay, cả Jack Black cũng rơi vào tình huống tương tự. Trong Goosebumps 2, nhân vật nhà văn R.L. Stine của anh thậm chí hoàn toàn có thể được lược bỏ mà không gây ra ảnh hưởng lớn nào tới nội dung.

Nhìn chung, Goosebumps 2: Haunted Halloween là tác phẩm mang đậm tính giải trí nhắm đến đối tượng thiếu nhi nhân dịp lễ Halloween. Tuy nhiên, phim là một bước lùi của thương hiệu so với phần một, và các nhà sản xuất cần đầu tư nhiều hơn về mặt nội dung nếu còn muốn kéo dài Goosebumps.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc dưới tựa Câu chuyện lúc nửa đêm 2: Halloween quỷ ám.

Theo Zing

Chủ đề khác