VnReview
Hà Nội

7 cách Avengers 4 có thể áp dụng để đưa các siêu anh hùng của chúng ta "trở về từ cõi chết"

Phải đến mùa hè năm sau thì Avengers 4 mới công chiếu, nhưng nghiên cứu những giả thiết có thể xảy ra trong tập phim này vẫn chưa bao giờ hết thú vị.

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung của Avengers: Infinity War.

Avengers: Infinity War đã kết thúc với màn "đồ sát" lớn nhất lịch sử phim ảnh siêu anh hùng. Thanos đã xóa sổ một nửa vũ trụ - bao gồm những nhân vật mà fan yêu thích như Black Panther, Bucky, Spider-Man, Nick Fury, Star-Lord và Doctor Strange.

Mặc dù cái kết đỉnh điểm này khiến nhiều fan của Marvel rớt nước mắt trong rạp thì chúng ta cũng nhận thức rõ ràng việc chuỗi phim ăn khách này sẽ "không để tiền rơi", sẽ không để mọi việc kết thúc dễ dàng như vậy. Không chỉ bởi bản chất "bẻ cong thực tế" của MCU luôn có sức mạnh để hồi sinh các nhân vật từ cõi chết, mà chính Marvel cũng cho chúng ta biết lịch trình ra mắt các phim tiếp theo của họ.

Có Spider-Man: Far From Home trở lại vào năm sau, sau đó chúng ta có Black Panther 2, và quan trọng nhất là Avengers 4. Bởi vậy, vâng, trong khi Titan và Wakanda có thể trông giống như một nghĩa địa sau cuộc chiến vô cực thì rõ ràng hai vị đạo diễn Anthony Russo và Joe Russo đã lên kế hoạch sẵn cho những gì xảy ra tiếp theo.

Nhưng câu hỏi vẫn còn đó: Làm thế nào các siêu anh hùng có thể trở lại từ cõi chết trong Avengers 4? Chúng ta hãy xem xét một số phỏng đoán thú vị nhất sau đây.

1. Hòn đá nắm giữ linh hồn

Soul stone

Sẽ thế nào nếu họ sử dụng Soul Stone? Theo phiên bản truyện tranh của câu chuyện, với tác dụng của Soul Stone những người đã chết vẫn không thực sự chết đi mà họ chỉ bị chuyển đến một chiều không gian khác nhỏ hơn gọi là Soul World.

Trước đó, người ta cho rằng vương quốc màu cam mà Thanos đã xuất hiện trong Infinity War - nơi gã gặp đứa bé Gamora, con gái nuôi của mình, thực tế chính là chiều không gian khác đó. Russos đã xác nhận điều này trong bình luận của mình. Đó là sự thật!

Nếu đi theo lý thuyết này, một số giả định được đặt ra rằng các siêu anh hùng còn lại sẽ nảy ra một kế hoạch để tạo ra một con đường dẫn vào Soul World, giải cứu Gamora và bắt đầu hoàn tác các thiệt hại gây ra bởi kẻ phản diện đáng sợ nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel.

2. Adam Warlock, con người toàn năng

Adam Warlock

Chúng ta biết rằng hai anh em Russo đã xác nhận không có ý định mang Adam Warlock, hay còn gọi là "con người toàn năng", đối thủ chính của Thanos trong truyện tranh Marvel vào MCU. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể là động thái đánh lừa khán giả để giữ bất ngờ.

Sau tất cả, sự hiện diện của anh ta được hé lộ trong cảnh after-credit của Guardians of the Galaxy 2. Sự ra mắt của Adam Warlock có thể là chìa khóa giúp chấm dứt sự thống trị của Thanos, vì anh ta có khả năng nắm giữ sức mạnh của Soul Stone và đem những linh hồn đã mất trở lại cho một trận chiến vĩ đại.

3. Quay ngược thời gian

Time stone

Lý thuyết rõ ràng nhất liên quan đến Time Stone không gì ngoài điều hiển nhiên là tận dụng khả năng nắm giữ thời gian của nó. Có thể là trong Avengers 4, một (hoặc tất cả) các siêu anh hùng cùng chung tay đoạt lại quyền sở hữu Time Stone và quay ngược thời gian trước khi Thanos sở hữu sức mạnh toàn năng để ngăn chặn ông ta thực hiện kế hoạch hủy diệt của mình.

Rõ ràng là những siêu anh hùng của chúng ta sẽ cần phải chắc chắn rằng họ có thể ngăn chặn Thanos lần này, bởi vì người hâm mộ MCU không chịu đựng được cảnh tượng chết chóc đổ nát trên hành tinh Titan thêm một lần nào nữa .

4. Cuộc chơi kết thúc

End Game

Giả thiết đau thương này đến từ một tài khoản reddit có tên Wielki. Theo đó, các nhân vật còn sống sẽ hy sinh bản thân để đưa những người đã chết trở lại. Họ gọi đó là "Mạng đổi mạng" hay "Endgame" - tựa đề được đồn đoán của Avengers 4.

Đây là cốt lõi của giả thiết: "Tony sẽ là người đề xuất một sự hy sinh, nếu điều này có thể mang Peter Parker trở lại. Rhodey - War Machine sẽ đồng ý làm theo bất cứ điều gì Stark làm, để tỏ lòng biết ơn việc Stark đã cứu mạng anh nhiều lần và vượt qua cả chính giới hạn đạo đức của mình. Nếu Okoye ở đó, cô cũng sẽ có cái kết của một chiến binh như cô từng sẵn sàng trong Infinity War.

Thor, mất hết mọi thứ và đã thất bại trong việc tiêu diệt Thanos, trong khoảnh khắc quan trọng nhất, sẽ hy sinh bản thân mình vì người dân Asgard - vương quốc của anh và vũ trụ. Black Widow và Hulk thì khá khó đoán, nhưng Steve Rogers (Captain America) sẽ chờ đợi tất cả họp mặt đầy đủ, trước khi anh đồng ý kế hoạch đó và tiết lộ thêm quan điểm của anh về vấn đề này.

Wielki tiếp tục cung cấp một số giả thiết thú vị cho MCU, cụ thể là Black Panther có thể thay thế Iron Man như một chiến binh và thủ lĩnh, Falcon bước tiếp con đường của War Machine, Valkyrie lấy vương miện làm nữ hoàng của Asgard và Star Lord có thể hồi sinh lại Gamora và bay vào không gian.

Kết thúc này rất ổn thỏa (và chính đáng với tình trạng kết thúc hợp đồng của một vài diễn viên chủ chốt của Marvel) nhưng vẫn chưa đưa ra được lời giải đáp cho câu hỏi: Họ sẽ chết như thế nào? Làm thế nào để đưa người sống trở lại?

5. Cõi lượng tử

Cõi lượng tử

Lý thuyết xác đáng nhất phải nói đến là Cõi Lượng tử. Trong Ant-Man, Cõi lượng tử là một thế giới mà các siêu anh hùng có thể xâm nhập bằng cách thu nhỏ lại - cách mà Janet Van Dyne và Scott Lang đã làm. Nó được mô tả như một nơi kết nối với vũ trụ song song vô tận, nơi mà các khái niệm về thời gian và không gian trở nên không còn phù hợp.

Một số người đã gợi ý rằng những nhân vật còn lại có thể sẽ xâm nhập vào Cõi lượng tử này và tìm ra cách du hành ngược thời gian để đánh bại Thanos, giống như giả thiết xung quanh viên đá thời gian. Tuy nhiên, ý tưởng này có vẻ có triển vọng hơn, kể từ khi Michael Douglas, người đóng vai Hank Pym trong MCU, tiết lộ rằng phần phim Ant-Man and the Wasp có liên quan trực tiếp đến Avengers 4.

Ông nói: "Đúng vậy, Cõi lượng tử là chìa khóa. Đó là chìa khóa. Cõi lượng tử đóng vai trò quan trọng trong tất cả các chương tiếp theo của Marvel, tôi nghĩ vậy".

Nhưng tất nhiên, chúng ta chẳng thể tin tưởng hoàn toàn những lời nói của các diễn viên này.

6. Shuri nắm giữ chìa khóa cho mọi thứ

Shuri người hóa giải bài toán

Shuri là một thần đồng và trong khi cô không thành công trong việc tách Mind Stone ra khỏi Vision trong Infinity War, cô ấy chắc chắn đã tìm ra cách vận hành bên trong viên đá trước khi trận chiến kéo đến phòng thí nghiệm của cô. Cô ấy có thể là chìa khóa để mang các nạn nhân bị hóa tro trong Avengers 4 trở lại?

Người dùng Reddit pluralize cho rằng nhờ công nghệ tiên tiến của Wakanda, Shuri sẽ có thể làm việc với Tony Stark và Bruce Banner để tạo ra một Mind Stone mới. Đây là nơi mà toàn bộ lý thuyết du hành thời gian bắt đầu trở lại, vì ba người này sẽ thay thế Mind Stone trong quyền trượng của Loki tại một vài thời điểm trong quá khứ, do đó khiến cho chiếc Găng tay vô cực không toàn vẹn và Thanos không thực hiện được kế hoành của mình. Nhiệm vụ giải cứu thế giới hoàn thành.

7. Một thỏa thuận

The Death

Trong MCU, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Trong truyện tranh Marvel, Death là một nhân vật hiện thân trừu tượng cho cái chết trong Marvel Universe.

Mặc dù cô ấy chưa xuất hiện trong MCU, Avengers có thể là dịp không thể tốt hơn. Có lẽ cách đơn giản nhất để Marvel mang người chết trở lại là để các siêu anh hùng thực hiện một thỏa thuận với nhân vật huyền bí ghê rợn kia. Đó là một phi vụ mạo hiểm, nhưng kết thúc của Infinity War đã ném MCU vào những thời điểm tuyệt vọng nên chúng ta có thể tin rằng những anh hùng còn lại của chúng ta sẵn sàng thử mọi cách có thể.

Ngọc Linh

Chủ đề khác