VnReview
Hà Nội

10 phim truyền hình Hàn Quốc gây thất vọng nhất 2018

"Hoa Du Ký", "The Undateables", "Are You Human Too"... là những tác phẩm được đầu tư cao, nhận được sự mong chờ của công chúng nhưng lại gây thất vọng khi phát sóng.

A Korean Odyssey (42 phiếu):;Hoa Du Ký vốn là dự án được mong đợi bởi có sự trở lại của "con rể quốc dân" Lee Seung Gi sau 2 năm nhập ngũ. Bộ phim có chủ đề dựa trên bộ truyện Tây Du Ký nổi tiếng, kể về 4 thầy trò Đường Tăng chuyển thế tới hiện đại. Tuy nhiên, Hoa Du Ký gặp phải vô số scandal trong quá trình phát sóng. Đầu tiên phải kể đến việc một nhân viên hậu đài ngã từ độ cao 3 m xuống dẫn tới bị liệt nửa người, khiến Bộ Lao động và việc làm Hàn Quốc phải vào cuộc vì môi trường quay phim thiếu an toàn. Sau đó, bộ phim cũng gây ức chế vì sự thiếu chỉn chu trong kỹ xảo, lộ phông nền xanh và dây cáp treo của diễn viên phụ. Cuối cùng là những lời chê bai vì kịch bản rời rạc và diễn xuất khá tệ của dàn diễn viên. Mở đầu đầy kỳ vọng nhưng kết thúc đáng thất vọng, không hề lạ khi Hoa Du Ký trở thành bộ phim tệ nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc năm 2018.

Return (24 phiếu)Return là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ hoàng màn ảnh Go Hyun Jung sau 2 năm nghỉ ngơi. Bộ phim kể về một vụ án của giới thượng lưu và phim được yêu thích với mức rating lên tới 15%. Tuy nhiên tác phẩm dính scandal lớn phải thay nữ chính. Go Hyun Jung và đạo diễn của phim phát sinh mâu thuẫn về diễn xuất và thời lượng lên sóng của nhân vật dẫn đến xô xát và nữ diễn viên đã không tới phim trường. Mặc dù sau đó Go Hyun Jung có động thái thảo luận kịch bản với biên kịch, tuy nhiên nhà sản xuất quyết định gạch tên cô và thay thế bằng nữ diễn viên Park Jin Hee, dù bộ phim đã phát sóng được 15 tập. Việc thay diễn viên giữa chừng cũng khiến mạch phim không còn liền mạch và ảnh hưởng đến cảm tình của khán giả khi thưởng thức. 

The Undateables (20 phiếu)The Undateables đánh dấu sự thất bại của "nữ hoàng rom-com" Hwang Jung Eum sau sự thành công của loạt tác phẩm như Kill Me Heal Me, She Was Pretty, Lucky Romance. Hwang Jung Eum đã lặp lại chính mình với các vai diễn trước trong The Undateables. Vai diễn của cô tiếp tục là cô gái diễn "lố", nói nhiều, nói to, phần nhiều vô duyên hơn là đáng yêu. Kịch bản của The Undateables kể về cuộc đụng độ của kẻ luôn thất bại trong tình yêu và người là chuyên gia tình cảm với những lý luận chắc nịch. Nhưng thay vì những câu thoại sâu sắc, câu chuyện tình lãng mạn thì Hwang Jung Eum và Nam Goong Min lại đem đến bộ phim nhàm chán với những tình tiết quá quen thuộc. 

Let's Eat 3 (16 phiếu)Let's Eat là series khiến người xem phải thèm thuồng trên màn hình với những cảnh quay ẩm thực Hàn ngon mắt. Hai phần đầu của phim nhận được sự yêu thích của khán giả nhưng phần 3 lại có rating thấp chưa tới 3%. Bộ phim bị đánh giá là có nội dung nhàm chán, rối loạn như mớ hỗn tạp đến mức phải cắt thời lượng. Tuy nhiên, Let's Eat 3 còn dính scandal khi nam chính Yoon Doojoon bất ngờ tham gia nghĩa vụ quân sự. Nhà sản xuất qua đó phát hành thông cáo đổ lỗi vì lịch trình nhập ngũ của Doojoon khiến quá trình sản xuất phim gặp rắc rối. Nhưng khán giả lại lên tiếng bảo vệ chàng ca sĩ và chỉ trích nội dung bộ phim.

Great Temptation (16 phiếu)Great Temptation là thất bại được báo trước khi để nữ ca sĩ Joy (Red Velvet) đảm nhận vai nữ chính. Cô sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung nhưng diễn xuất quá dở khiến bộ phim trở thành một trong những tác phẩm có rating 1.5%, thấp kỷ lục của đài MBC trong vòng 10 năm trở lại đây. Bộ phim nhận nhiều chỉ trích vì nội dung nhàm chán và diễn xuất tệ hại của cả dàn diễn viên trẻ.

Are You Human Too? (10 phiếu)Are You Human Too? là bộ phim có chủ đề khá thú vị về câu chuyện nhân tính hóa của người máy Nam Shin III (Seo Kang Joon). Nam Shin III là sản phẩm trí tuệ nhân tạo để tưởng nhớ về cậu con trai bị tai nạn của Oh Ro Ra (Kim Sung Ryung đóng). Bộ phim được sản xuất trong 2 năm và có chi phí tới 10 tỷ won. Phần hậu kỳ được thực hiện công phu với ngoại cảnh quay tại Séc và sử dụng công nghệ của Hollywood. Tuy nhiên, nam chính Seo Kang Joon lại không đủ sức để cáng đáng một dự án lớn như vậy. Anh bị mỉa mai diễn xuất đơ, thích hợp với vai robot. Ngoài ra, phim còn vướng phải tranh cãi vì quá bạo lực. Trong tập đầu tiên, Seo Kang Joon phải diễn thật cảnh đánh bạn diễn nơi công cộng, sau đó nữ diễn viên này cho biết cô đã bị ù tai vì cú tát quá mạnh.

Radio Romance (5 phiếu): Sao nhí Kim So Hyun đang phải vật lộn với quá trình trưởng thành và tiếp nhận các vai diễn nặng ký hơn. Nhưng hiển nhiên Radio Romance là thất bại trong sự nghiệp của cô với mức rating chỉ có 4.1%. Trong phim, Kim So Hyun vào vai phát thanh viên có mối tình lãng mạn với một ngôi sao do Doojoon đóng. Nhưng công chúng vẫn còn in đậm hình ảnh hồi bé của cô và nhận ra Kim So Hyun vẫn còn quá nhỏ để thể hiện chuyện tình cảm của người trưởng thành. Thêm vào đó, kịch bản của Radio Romance gây buồn ngủ với nhịp điệu của những bộ phim lãng mạn thập niên 1990, quá khó để khán giả chịu đựng hết 16 tập.

A Poem A Day (4 phiếu): Phim xoay quanh cuộc sống của các bác sĩ, nhân viên tại một bệnh viện lớn ở Seoul với nhân vật chính là nữ bác sĩ Woo Bo Young có tâm hồn nhạy cảm, yêu thơ ca. Tuy nhiên, nội dung của phim vẫn chỉ về tình yêu tay ba, những vất vả khó khăn của bác sĩ trẻ được chuyển tải một cách nhàm chán. Bên cạnh đó, dàn diễn viên ít danh tiếng cũng khiến bộ phim không được khán giả đón nhận. Rating của phim thậm chí không đạt 1%.

Sketch (4 phiếu): Phim thuộc thể loại trinh thám giả tưởng với cuộc đối đầu của hai ngôi sao nổi tiếng Bi Rain và Lee Dong Gun.Trong đó Bi Rain đóng vai thám tử còn Lee Dong Gun là kẻ tràn đầy lòng hận thù. Nữ chính của phim do Lee Sun Bin thể hiện là người có khả năng nhìn thấy trước những vụ án xảy ra trong 72 giờ, qua đó đội ngũ cảnh sát phải chạy đua với thời gian để phá án. Trước khi ra mắt, phim được hứa hẹn sẽ có không khí kịch tính, giật gân như tác phẩm Voice (2017). Thêm vào đó là những pha hành động bắt mắt của Bi Rain. Tuy nhiên, bộ phim có hành trình không được khả quan và mức rating chỉ khoảng hơn 2%. Lý do là nội dung phim dài lê thê với những đoạn tình cảm ủy mị, lấy nước mắt khán giả nhưng chưa thực sự phù hợp. 

My Mister (4 phiếu)My Mister là bộ phim gây tranh cãi khi vừa nằm trong Top phim hay vừa là đại diện của những tác phẩm dở tệ. Với những ai thích tính hiện thực trong phim thì My Misterlà tác phẩm khá lý thú. Tuy nhiên với những ai không chấp nhận được mối quan hệ chú - cháu kỳ lạ trong phim sẽ không muốn xem. Ngoài ra, bộ phim có cảnh bạo lực và nội dung tăm tối không thích hợp để giải trí đơn thuần.

Theo Zing

Chủ đề khác