VnReview
Hà Nội

‘Dream Man’ - Phim kinh dị Việt Nam nhiều bất ngờ và ám ảnh

"Dream Man - Lời kết bạn chết chóc" là bộ phim kinh dị sở hữu phần nội dung khó đoán và được xây dựng hết sức khéo léo của điện ảnh Việt.

Trailer bộ phim ‘Dream Man - Lời kết bạn chết chóc' Tác phẩm kinh dị của đạo diễn Roland Nguyễn với câu chuyện liên quan tới đề tài mạng xã hội.

Bộ phim;Dream Man - Lời kết bạn chết chóc bắt đầu bằng bản tin về cái chết của một hot girl trên mạng Internet. Cô gái tự gieo mình xuống sông tự vẫn sau khi những bức ảnh "nóng" của bản thân bị phát tán trên mạng xã hội.

Khoảng nửa năm sau, đến lượt những người bạn của Phong (Thanh Duy) lần lượt bỏ mạng một cách bí ẩn: đầu tiên là cái chết trong phòng kín của hot girl Thảo Nara (Thanh Tú), rồi sau đó Thắng (Lý Bình) cũng mất mạng khi còn đang khỏa thân.

Cùng lúc này, Phong bắt đầu nảy sinh nghi ngờ rằng cô bạn gái Như (Đàm Phương Linh) của mình đang lén lút dành tình cảm cho anh chàng đẹp trai cùng lớp là Cường (Anh Tú). Song, Như bỗng nhiên mất tích và khiến cả hai chàng trai phải lo lắng.

Điểm chung của cả ba người bạn trước khi tai ương ập đến là họ đều kết bạn với một tài khoản Facebook có tên "Dream Man". Giờ thì Phong và Cường buộc phải chạy đua với thời gian để tìm ra tung tích của "Dream Man", với hy vọng mong manh có thể cứu lấy Như.

Nội dung bất ngờ với hai câu chuyện bổ trợ hiệu quả

Tuy thời lượng Dream Man - Lời kết bạn chết chóc chỉ gói gọn trong vỏn vẹn 94 phút, nhưng nội dung phim được xây dựng rất lớp lang, kỹ càng với hai tuyến truyện tưởng như riêng rẽ. Khoảng nửa đầu, tác phẩm tập trung đi theo Phong - chàng sinh viên có cuộc sống đáng mơ ước với nhà đẹp, xe sang, mẹ hiền, bạn gái xinh đẹp.

Song, hàng loạt bất ngờ đang chờ đợi khán giả ở nửa cuối của bộ phim. Phần cuối giống như một câu chuyện riêng rẽ, nhưng thực chất có mối quan hệ hết sức chặt chẽ về chi tiết với những gì diễn ra đầu phim. Lối xây dựng giúp cho nhiều hiện tượng siêu nhiên trong phim được giải thích theo hướng khoa học, nhưng đủ gây ra ám ảnh cho người xem.

Dream Man - Lời kết bạn chết chóc có cấu trúc khá độc đáo và liên tục dẫn dắt người xem đi qua những bất ngờ.

Về mảng kinh dị, nhân vật "Dream Man" gây ấn tượng nhờ ngoại hình kỳ dị, nụ cười đáng sợ, và hành tung bí ẩn. Gã là trung tâm của những cảnh gây sợ hãi khi luôn thoắt ẩn thoắt hiện trong suốt tác phẩm. Kỹ thuật quay phim chỉn chu, kết hợp với hiệu ứng âm thanh đúng lúc đã giúp tạo ra bầu không khí đáng sợ cho toàn bộ tác phẩm.

Phim sử dụng nhiều góc máy ngang vai, quét qua những góc phòng tối. Đây thực tế là kỹ thuật thường thấy trong các bộ phim kinh dị của Hollywood, và bộ phim Dream Man đã tận dụng tốt điều đó. Tuy nhiên, cho đến phần kết, mảng kinh dị buộc phải lui về phía sau để tác phẩm giải thích những điều đã xảy ra.

Hồi chuông cảnh báo về việc đam mê mạng xã hội

Nội dung của Dream Man thực tế không chỉ xoay quanh nhân vật đáng sợ cùng tên. Thông qua nickname "Dream Man", phim muốn xoáy sâu vào các vấn đề nổi bật trên mạng xã hội ngày nay.

Đó là việc giới trẻ dễ dàng bị "dắt mũi" bởi các hình ảnh, tin tức lá cải được lan truyền nhanh đến chóng mặt trên mạng Internet, hay đơn giản hơn là hậu quả của lối sống buông thả, bất chấp. Nổi bật nhất có lẽ là câu chuyện về khao khát được nổi tiếng trên mạng, dù cái giá phải trả có là việc bán đứng chính bạn bè.

Bộ phim khéo léo dẫn dắt người xem đến câu chuyện về việc sử dụng mạng xã hội của giới trẻ hiện đại.

Loạt chi tiết giống như hồi chuông cảnh báo dành cho khán giả, với thông điệp không mới nhưng luôn thời sự rằng hãy biết trân trọng những mối quan hệ thực sự trước mặt, chứ đừng đắm chìm trong thế giới mạng đan xen thật ảo khó lường.

Điều đáng tiếc là ở nửa sau, do vừa phải giải thích quá nhiều chi tiết xảy ra trước đó, vừa phải cố gắng mang đến thông điệp cho khán giả, Dream Man vô tình trở nên hơi ôm đồm. Có những tình tiết chưa được giải thích kỹ lưỡng, thuyết phục, còn phần bài học thì vẫn còn hơi giáo điều.

Khi những nút thắt bắt đầu được lật mở, khán giả cũng có thể dần đoán ra đoạn kết của Dream Man. Sự bất ngờ có thể vẫn còn, nhưng yếu tố kịch tính thì đã giảm đi rõ rệt.

Diễn xuất thu hút của dàn diễn viên trẻ

Dream Man - Lời kết bạn chết chóc hưởng lợi nhờ phần diễn xuất hết sức tự nhiên và thu hút của toàn bộ dàn diễn viên. Họ nay thực tế không còn quá trẻ, bởi phim thực tế bắt đầu thực hiện từ năm 2015.

Lần lượt Thanh Tú, Lý Bình, Đàm Phương Linh, Thanh Tú, Thanh Duy phải thể hiện hai gương mặt của cùng một nhân vật do tính chất của tác phẩm, và từ đó có cơ hội thể hiện tài năng của bản thân.

Dàn diễn viên trong phim tỏ ra đồng đều và tự nhiên, dù thách thức mà kịch bản đặt ra cho họ không hề đơn giản.

Nổi bật trong số này là Thanh Duy - người có nhiều đất diễn hơn cả. Phong không phải là vai diễn dễ, dù là nửa đầu hay nửa sau, khi nhân vật luôn luôn ở trong trạng thái nửa tỉnh, nửa mơ. Còn Thanh Tú gây thích thú với hình tượng hot girl kiêu kỳ, quyến rũ, nhưng thực tế có rất nhiều âm mưu, thủ đoạn.

Nhìn chung, Dream Man - Lời kết bạn chết chóc gây thích thú nhờ nội dung không xoay quanh chuyện ma quỷ, mà chỉ mượn câu chuyện kinh dị để nói lên các vấn đề của xã hội hiện đại. Ở một chừng mực nào đó, mục đích ấy đã thành công khi bộ phim tạo ra hình ảnh hết sức chân thực về thế giới ảo của giới trẻ hiện đại.

Dream Man - Lời kết bạn chết chóc đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Zing

Chủ đề khác