VnReview
Hà Nội

Ông chủ Marvel Studios tiết lộ lý do tại sao các cảnh post credits lại quan trọng đến vậy

After-credits hay post-credits không đơn giản chỉ mang tính thương mại là quảng cáo cho MCU, mà hơn thế nữa, những cảnh này còn mang một sứ mệnh vô cùng cao cả.

Dù các cảnh post-credits đã góp mặt một thời gian dài trong các bộ phim điện ảnh, tuy nhiên phải công nhận một điều rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã thực sự phổ biến chúng.

Marvel đã biến những cảnh phim này thành các đoạn gợi ý tuyệt vời về những phần phim tiếp theo trong tương lai hay đơn giản là mang đến những câu chuyện cười hài hước thú vị dành cho khán giả.

Tuy nhiên mới đây, trong khi nhận giải thưởng tại lễ trao giải Britannia Awards năm 2018 của BAFTA, chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige đã tiết lộ rằng cá nhân ông rất thích thú với những cảnh phim post-credits bởi một lý do hết sức cao cả.

Ông chia sẻ: "Phim ảnh làm mọi người gần nhau hơn và cũng mang mọi người ở lại với nhau sau hậu trường. Ở Marvel Studios, chúng tôi đã lồng các đoạn after-credit hay post-credits vào từ rất sớm. Người hâm mộ yêu quý chúng bởi chúng mang ngụ ý cho một sự khởi đầu mới sắp đến".

"Nhưng phần thưởng thực sự của những cảnh phim này là khán giả sẽ ngồi đó và nhìn vào tất cả tên của hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người đã làm việc chăm chỉ để mang những bộ phim này vào cuộc sống. Khi tôi còn nhỏ, việc được nhìn thấy tên của toàn bộ đoàn làm phim thực sự đã truyền cảm hứng cho tôi và tôi hy vọng điều này cũng sẽ truyền cảm hứng cho mọi người ngày hôm nay".

Việc ngồi lại đến cuối giờ sau khi bộ phim kết thúc đã trở thành một ứng xử tiêu chuẩn của những người hâm mộ điện ảnh đích thực nói chung và người hâm mộ phim ảnh làm từ truyện tranh nói riêng trong suốt hơn một thập kỷ qua, kể từ khi nhưng bộ phim thuộc vũ trụ MCU ra mắt.

Bộ phim Guardians of the Galaxy Vol 2 hiện đang giữ kỷ lục với 5 cảnh mid- credit và post- credit.

Feige đã nhận giải thưởng Albert R Broccoli Britannia vì đóng góp trên toàn thế giới cho ngành giải trí. Ngoài ra, những người được vinh danh khác bao gồm Cate Blanchett, Jim Carrey, Emilia Clarke, Damian Lewis và Steve McQueen.

Ngọc Linh

Chủ đề khác