VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Marvel Studio hé lộ tầm quan trọng của Quantum Realm đối với MCU

Ông trùm Marvel, Kevin Feige, đã tiết lộ tầm quan trọng của Quantum Realm (Cõi lượng tử) đối với tương lai của MCU; theo ông, Quantum Realm là "một lãnh địa riêng biệt" mà Marvel có thể đặt các bộ phim của mình vào đó - và có vô vàn các cuộc phiêu lưu có thể diễn ra trong thế giới siêu nhỏ này.

Quantum Realm lần đầu được giới thiệu trong phim Ant-Man vào năm 2015, khi Scott Lang thu nhỏ cơ thể xuống kích thước hạ nguyên tử và đi vào một chiều không gian nơi các định luật về thời gian và không gian hoàn toàn vô nghĩa. Quantum Realm thực ra được lấy ý tưởng từ những thuyết xoay quanh cơ lượng tử trong thế giới thực của chúng ta, trong đó đề cập đến việc khi bạn thu nhỏ cơ thể đến một kích thước nhất định, các quy luật vũ trụ sẽ trở nên vô hiệu. Cũng kể từ phim Ant-Man, Quantum Realm được xác định sẽ đóng một vai trò quan trọng đối với tương lai của MCU (Vũ trụ điện ảnh Marvel). Trong Ant-Man & The Wasp, Hank Pym là người đầu tiên khám phá thế giới này, và Quantum Realm đã được xác nhận sẽ xuất hiện trở lại trong Captain Marvel. Chưa hết, có một giải thuyết khá phổ biến cho rằng các siêu anh hùng còn sống sót sau cú búng tay của Thanos trong Avengers 3 sẽ sử dụng Quantum Realm để du hành ngược thời gian trong Avengers 4.

Trong một bài phỏng vấn đăng tải trên Marvel Studios: The First 10 Years, Kevin Feige - chủ tịch Marvel Studios - đã xác nhận Quantum Realm sẽ là một phần quan trọng của MCU từ nay về sau.

"Vào cuối Ant-Man, chúng ta đã theo chân Scott Lang vào Quantum Realm lần đầu tiên. Chúng ta đã bắt đầu 'bóc vỏ' củ hành mà sau này đã được 'bóc' hoàn toàn trong Doctor Strange khi dẫn dắt vào đa vũ trụ (multiverse). Đó có thể xem là một bài test nhỏ của chúng tôi về Quantum Realm.

Nhưng hiện nay, Quantum Realm là một lãnh địa riêng biệt mà chúng tôi có thể tận dụng để kể các câu chuyện của mình. Quantum Realm rộng lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta từng tưởng tượng, và có đủ các loại phiêu lưu trong thế giới đó, có lẽ chúng ta sẽ khám phá trong các phim khác".

Doctor Strange trong Quantum Realm

Có hai nội dung quan trọng rút ra được từ phát biểu của Feige. Đầu tiên là, khi Marvel Studios sử dụng từ "multiverse", có khả năng nghĩa của nó khác so với trong truyện tranh. Trong truyện tranh, "multiverse" dùng để biểu đạt các dòng thời gian song song - ví dụ như các thực tại nơi Apocalypse thống trị Trái Đất, hay nơi Tony Stark là một người phụ nữ. Ngược lại, Marvel Studios có vẻ liên tục sử dụng từ này để nói đến những "mặt phẳng hiện thực" nằm trên hoặc dưới hiện thực chúng ta đang sống. Đó chính là cách mà Doctor Strange đã giới thiệu khái niệm "multiverse" đến MCU.

Thứ hai, tất nhiên, chính là tầm quan trọng của Quantum Realm đối với tương lai của dòng phim siêu anh hùng Marvel. Có vẻ như Marvel hình dung Quantum Realm là nơi có những thực thể sinh sống. Một phân cảnh bị xóa của Ant-Man & The Wasp cho thấy hình ảnh những nền văn minh ngoại lai sinh sống bên trong nó. Trong khi đó, những hình ảnh concept của bộ phim này cho thấy rất nhiều ý tưởng mà sau này không hề được đưa lên màn hình rộng, bao gồm cả một thứ mà Marvel gọi là "cung điện ký ức lượng tử" - một khối Nexus ở trung tâm Quantum Realm, nơi mọi người có thể truy xuất những ký ức của chính họ và thực sự thay đổi lịch sử. Có thể nói, số lượng các ý tưởng có thể được khám phá thông qua Quantum Realm dường như là không giới hạn.

Xét thương vụ thâu tóm Disney/Fox vẫn đang tiếp diễn, người hâm mộ đang rất kỳ vọng Quantum Realm sẽ được sử dụng để giới thiệu Fantastic Four. Thay vì khám phá không gian vũ trụ, họ có thể thu nhỏ lại kích thước hạ phân tử và du hành vào Quantum Realm. Janet Van Dyne được cho là đã tiến hóa nhờ khoảng thời gian bà ở trong Quantum Realm, do đó thế giới này có thể sẽ giải thích được lý do làm thế nào Fantastic Four có được năng lực của họ trong MCU.

Minh.T.T

Chủ đề khác