VnReview
Hà Nội

‘The Grinch’ - Câu chuyện dễ thương về kẻ muốn ‘đánh cắp’ Giáng sinh

Bộ phim mới của Illumination tiếp tục ghi điểm nhờ dàn nhân vật đáng yêu, thân thiện, trên nền nội dung nhân văn đơn giản và nhắm tới đối tượng trẻ nhỏ.

Trailer bộ phim ‘The Grinch' Tác phẩm hoạt hình vui nhộn về kẻ thích phá hoại Giáng sinh. Ở phiên bản Việt, Lý Hải lồng tiếng cho The Grinch.

Chuyện phim;The Grinch xoay quanh nhân vật Grinch (Benedict Cumberbatch) - một sinh vật lông lá, xanh lè thuộc chủng tộc Người Ta (Who). Trái với đồng bào tại Làng Ta (Whoville), gã chỉ thích sống cô độc trên núi cùng chú chó trung thành Max.

Rắc rối xảy ra khi dân làng quyết định tổ chức ăn mừng lễ Giáng sinh lớn nhất từ trước tới giờ. Vốn căm ghét ngày lễ thường niên, Grinch quyết định đóng giả thành ông già Noel, rồi đến từng nhà để ăn cắp quà.

Xui xẻo thay, cô bé Cindy Lou (Cameron Seely) cũng lên kế hoạch bắt cóc ông già Noel để xin một điều ước cho người mẹ Donna Lou (Rashida Jones) tảo tần. Từ đây, hàng loạt sự kiện hài hước xảy ra khiến cuộc sống bộ đôi thay đổi.

Có nội dung dựa trên bộ truyện dành cho thiếu nhi nổi tiếng How the Grinch Stole Christmas! của Dr. Seuss, The Grinch từng có vài lần đặt chân lên màn ảnh vào các năm 1966 và 2000 (với sự góp mặt của Jim Carrey).

Năm nay, nguyên tác có phiên bản hoạt hình do hãng Illumination nhào nặn theo phong cách hài hước cùng gam màu sáng sủa quen thuộc như nhiều xuất phẩm nổi tiếng khác của họ như loạt Despicable Me hay The Secret Life of Pets (2016).

Dàn nhân vật hết sức đáng yêu

Sau khi ra mắt trong tập truyện của Dr. Seuss vào năm 1955, Grinch nhanh chóng trở thành một biểu tượng của ngày lễ Giáng sinh tại các nước phương Tây. Nếu những đứa bé ngoan ngoãn mong chờ ông già Noel phát quà, thì lũ trẻ hư lại nơm nớp lo sợ gã xanh lè "đánh trộm" ngày lễ quý giá.

Tuy nhiên, Grinch qua nét vẽ đáng yêu của Illumination lại giống như "Iron Man" phiên bản khó tính. Căn hộ của gã được thiết kế với nhiều hệ thống tối tân, giúp nhân vật có thể dễ dàng di chuyển khắp nơi mà không cần phải vận dụng nhiều sức lực.

Là một xuất phẩm của Illumination, The Grinch sở hữu dàn nhân vật có tạo hình và tính cách đáng yêu, gần gũi. 

Không những thế, nhân vật còn có sở thích chế tạo những món "đồ chơi" công nghệ cao, nhằm phục vụ cho cuộc sống thường nhật cũng như âm mưu đánh cắp ngày lễ Giáng sinh.

Tuy sở hữu gương mặt luôn cau có, nhưng Grinch vẫn có thể dễ dàng chiếm trọn tình cảm của người xem bởi những phát minh không giống ai, cùng loạt hành động và biểu cảm quá lố mỗi khi ra tay.

Ở tuyến đối diện, Cindy Lou cũng dễ dàng khiến trái tim khán giả tan chảy bởi tạo hình hết sức đáng yêu. Cô bé gợi nhắc tới Agnes (Elsie Fisher) của loạt Despicable Me với tính cách và biểu cảm luôn luôn ngây ngô, hồn nhiên. 

Ngoài ra, chú chó Max và chàng tuần lộc "béo ục ịch" Fred cũng là một điểm cộng sáng giá của The Grinch. Max là người bạn trung thành của Grinch tới mức hàng ngày đều mang thức ăn sáng cho gã dựa vào hệ thống "thang máy" trong hang.

Anh chàng luôn hớn hở trong mọi tình huống dù bị chủ nhân hành hạ "lên bờ xuống ruộng". Song, đôi khi chú chó cũng tỏ ra hờn dỗi vô cùng dễ thương.

Câu chuyện ý nghĩa và tràn ngập không khí Giáng sinh

Đối với phương Tây, Giáng sinh là ngày lễ quan trọng như Tết Nguyên đán của người Á Đông. Cả hai cùng chia sẻ điểm chung là niềm vui thích nằm ở quá trình chuẩn bị của mỗi gia đình.

Thông qua hình ảnh Làng Ta, The Grinch tái hiện toàn bộ không khí hào hứng trong những ngày cận lễ khi người người cùng nhau trang hoàng cho căn nhà mình. Họ cùng đi mua sắm để nấu món ăn truyền thống, chào hỏi và giúp đỡ lẫn nhau dù không hề quen biết.

Không khí mùa Giáng sinh ngập tràn trong phim.

Cả Làng Ta được thắp sáng bởi ánh đèn lấp lánh, cùng tiếng cười nói và niềm vui chan hòa khắp muôn nơi. Đây cũng là dịp để người thân, bạn bè tụ họp bên bàn ăn và cùng sẻ chia những lời chúc, phút giây đầm ấm.

Song, niềm vui của người này đôi khi lại là nỗi buồn của kẻ khác. Ưa thích cuộc sống yên tĩnh, Grinch thường xuyên bị làm phiền bởi sự ồn ào của người dân Làng Ta. Gã hiện lên như một "nạn nhân" của tính thân thiện và hân hoan quá mức, hơn là kẻ ác nhân thích "đánh cắp" ngày Giáng sinh.

Tuy nhiên, đằng sau tính cách khó gần của nhân vật là cả một quá khứ bi thương và cô độc khiến người xem phải suy ngẫm. Thông qua Grinch và Cindy Lou, bộ phim muốn để lại nhiều bài học về tình cảm gia đình, cũng như tinh thần thật sự của sự sẻ chia trong những dịp lễ quan trọng.

Là một tác phẩm hướng đến đối tượng gia đình, đặc biệt là trẻ em, khán giả người lớn khó có thể kỳ vọng vào một phần kịch bản phức tạp, khó đoán ở The Grinch. Chọn cái kết khuôn mẫu, bộ phim không tạo ra quá nhiều sự mới lạ và có phần thiếu đi kịch tính ở hồi kết.

Nhân vật Grinch ban đầu hiện lên với tính cách khó ưa đủ thứ. Tuy nhiên, gã lập tức thay đổi chỉ bởi vài sự kiện ngắn ngủi. Chuyển biến quan trọng của nhân vật chưa được xây dựng kỹ lưỡng và đủ thuyết phục cho người xem.

Nhìn chung, The Grinch là nỗ lực tiếp theo của xưởng Illumination trong cuộc chạy đua ở thể loại hoạt hình bên cạnh các ông lớn như Disney, DreamWorks Animation, Blue Sky… Phim tiếp tục phát huy thế mạnh của họ là tạo hình nhân vật, trên nền nội dung hướng đến đại chúng.

The Grinch đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Zing

Chủ đề khác