VnReview
Hà Nội

Giải mã sức hút của bom tấn Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald

"Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald" chinh phục khán giả bằng cốt truyện hấp dẫn, nhiều bất ngờ và phần kỹ xảo hoành tráng đến choáng ngợp.

Từ tối 15/11, các suất chiếu sớm của;Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald đã bắt đầu đổ bộ rạp chiếu toàn quốc. Cả fan hâm mộ lâu năm của loạt truyện về cậu bé Harry Potter lẫn các khán giả yêu điện ảnh cùng háo hức tới rạp để thưởng thức bom tấn mới nhất thuộc vũ trụ phép thuật này. Tại các suất chiếu sớm, không khó để bắt gặp nhóm fan diện trang phục của thế giới phù thủy khi đến xem phim.

Không khí tại các rạp chiếu rất nhộn nhịp trong suốt dịp cuối tuần. "Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald" đang là sự lựa chọn hàng đầu của khán giả khi mua vé.

Hầu hết phòng chiếu đều kín vé. Nếu không đặt vé từ trước, khán giả chỉ còn lựa chọn ngồi hàng A, B.

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (tựa Việt: Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald) là phần phim tiếp nối câu chuyện của chuyên gia về sinh vật huyền bí Newt Scamander (Eddie Redmayne). Phim lấy bối cảnh thế giới phù thủy tại châu Âu thời thập niên 20 đang bị đe dọa bởi thế lực của gã phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald (Johnny Depp) - người đang nhăm nhe khai hỏa một cuộc chiến chống lại những người không có phép thuật.

Newt Scamander là cậu học trò được thầy Albus Dumbledore (Jude Law) tin tưởng giao phó trách nhiệm đối đầu với Grindelwald. Nhiệm vụ đầu tiên của Scamander là truy tìm ra tung tích của Credence (Ezra Miller), cậu bé mang trong mình thực thể đáng sợ Obscurus trước khi cậu rơi vào tay Bộ Pháp thuật hay nguy hiểm hơn là chính Grindelwald.

Đồng hành cùng Scamander là những người bạn quen thuộc gồm hai chị em phù thủy Tina Goldstein (Katherine Waterston), Queenie Goldstein (Alison Sudol) và anh chàng người Muggle Jacob (Dan Fogler).

Chú thú mê vàng Niffler và sinh vật tựa cành cây Bowtruckle tiếp tục là trợ thủ đắc lực cho Scamander, đồng thời mang đến những khoảnh khắc hài hước đáng yêu đã thành thương hiệu từ phần một.

Ngay từ cảnh mở đầu phim, các khán giả đã bị choáng ngợp bởi tiết tấu kịch tính, đậm chất hành động của cuộc đào tẩu ngoạn mục do Grindelwald thực hiện. Hình tượng của một tên ác nhân có tâm địa độc ác và miệng lưỡi gian xảo, không giống với bất kỳ phản diện nào trong series Harry Potter lập tức hiện lên đậm nét. Đồng thời, thế giới phép thuật diệu kỳ với đũa phép, bùa chú và loài vong mã bay lượn trong không trung gây được ấn tượng mạnh mẽ về mặt thị giác.

Nửa đầu phim gây hồi hộp bằng cuộc truy đuổi sát nút của ba bên nhắm tìm kiếm Credence, trong khi chính Credence cũng đang đi tìm người mẹ thực sự của mình. Đến nửa sau, phim tạo cao trào với nhiều hé mở về thân phận của Credence cũng như bi kịch trong quá khứ của gia tộc thuần chủng Lestrange.

Trong khi bị truy đuổi, Credence vẫn ráo riết đi tìm mẹ ruột của mình.

Đặc biệt, cái kết của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald là một "plot twist" vô cùng bất ngờ, vừa là bước đệm hoàn hảo cho các phần phim kế tiếp vừa là câu hỏi hóc búa thách thức tất cả những gì đã biết trong bộ 7 tập truyện gốc.

Với fan của thế giới phù thủy, những chi tiết quen thuộc trong Harry Potter như Khóa Cảng, áo choàng tàng hình, khung cảnh trường lớp ở Hogswarts hay nhân vật giáo sư Mcgonagall, giáo sư Dumbledore thời trẻ đều gây phấn khích mỗi khi xuất hiện.

Bi kịch trong quá khứ của gia tộc thuần chủng Lestrange được hé lộ trong Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald.

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald còn lần đầu giới thiệu tới khán giả mãng xà Nagini trong bộ dạng con người. Nữ diễn viên Hàn Quốc xinh đẹp Claudia Kim là người đảm nhận vai diễn này. Tuy chưa có nhiều vai trò trong diễn biến truyện ngoài thân phận là tri kỷ của Credence, nhưng Nagini đã ghi được dấu ấn trong lòng khán giả bởi vẻ ngoài quyến rũ đầy huyền bí.

Mãng xà Nagini lần đầu xuất hiện trong bộ dạng con người.

Cũng như phần trước, hai điểm nhấn "hút khách" của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald nằm ở phần kỹ xảo hoành tráng và các loài sinh vật độc đáo. Với công nghệ kỹ xảo đã vượt xa thời điểm Harry Potter mới được chuyển thể thành phim vào đầu những năm 2000, Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald mang đến một đại tiệc hình ảnh đẹp mắt đến choáng ngợp. Từ khung cảnh đường phố châu Âu thời cổ, hay rạp xiếc mai mị nơi Credence và Nagini gặp nhau, cho đến những pha đối đầu căng thẳng bằng phép thuật, bộ phim đều xây dựng rất chi tiết và mãn nhãn. Bên cạnh đó là hàng loạt sinh vật huyền bí mới như loài thủy quái Kelpie to lớn như rồng, thần thú Zouwu đầu hổ đuôi dài sặc sỡ, mèo đen Matagot… được các nhà làm phim sáng tạo riêng cho phần phim này.

Các sinh vật kỳ vĩ là yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu của Fantastic Beats.

Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc với các định dạng 2D, 3D, IMAX 3D, 4DX và ScreenX.

Theo Zing

Chủ đề khác