VnReview
Hà Nội

Liên Minh Huyền Thoại được chuyển thể thành truyện tranh Marvel

Riot Games, nhà phát triển tựa game Liên minh Huyền thoại, đang hợp tác với Marvel Entertainment để mang bộ sử thi của game lên truyện tranh.

Đây là một lần crossover hiếm hoi đối với tựa game chiến thuật đa người chơi đã 9 năm tuổi, khi mà từ trước đến nay, cốt truyện của game chủ yếu chỉ được nói sơ qua trên website của hãng mà thôi. Theo trang tin TheVerge thì hai công ty, Riot và Marvel, sẽ tung ra một bộ graphic novel mới có tên gọi League of Legends: Ashe : Warmother vào tháng 5 năm sau.

Cho đến nay, tham vọng chuyển thể game thành truyện tranh của Riot chỉ dừng lại ở;những loạt truyện tranh ngắn trên website của hãng, thường ra mắt cùng thời điểm với các bản cập nhật dành cho các "huyền thoại" trong game hay mỗi lần giới thiệu các skin nhân vật mới. Đáng chú ý nhất gần đây là một truyện tranh ngắn kể về Miss Fortune, một nữ cướp biển săn tiền thưởng và là thuyền trưởng của chiếc tàu của riêng mình trên hành trình trả thù những kẻ đã phản bội cô trước đây. Truyện tranh này được tung ra hồi tháng 9 năm ngoái. Những loạt truyện tranh về Liên minh Huyền thoại này thường chú trọng đến cốt truyện, được vẽ dựa trên bộ sử thi mà các nhà phát triển game nghiên cứu phát triển hàng năm trời. Họ còn hình dung lại các "huyền thoại" với những cốt truyện giàu cảm xúc hơn nhiều so với những gì các hình ảnh minh hoạ thông thường và các câu nói trong game có thể thực sự diễn đạt.

Giám đốc bộ phận Phát triển sáng tạo của Riot, Greg Street, cho biết những truyện tranh về Liên minh Huyền thoại hoặc là những tập truyện đơn lẻ về một vài "huyền thoại" cụ thể trong game, hay đơn giản là những đợt thử nghiệm cho các định dạng và phong cách hội hoạ mới của game. "Chúng thực sự hữu ích trong việc đưa ra định hướng giúp chúng tôi phát triển series truyện tranh với Marvel" - ông giải thích.

Việc hợp tác với Marvel là một cơ hội hiếm hoi để Riot giới thiệu rộng rãi hơn đến mọi người bộ sử thi Liên minh Huyền thoại vốn thường xuất hiện dưới dạng gợi nhắc trong game. Khi chơi game, đôi lúc các game thủ không biết được những "huyền thoại" nào là anh chị em, người tình cũ của nhau, hoặc ai đã sát hại ai trong sử thi, cho đến khi họ chơi game được một thời gian nhất định và hiểu hơn về game. "Chúng tôi nghĩ truyện tranh là một cách tuyệt vời để kể chuyện vì chúng kết hợp ngôn từ dẫn truyện với hình ảnh" - Street nói - "Chúng tôi có thể mô tả kỹ hơn một ngôi làng ở vùng phía Bắc Freljord băng giá, hay một conn tàu trông như thế nào khi đậu ở một bến cảng nhiệt đới ở Bilgewater".

Ashe: Warmother diễn ra ở vùng băng giá Freljord và sẽ làm rõ câu chuyện gốc gác của Ashe, một trong 40 "huyền thoại" đầu tiên của Liên minh. Cô thường đóng vai trò là mascot (nhân vật đại diện) của game. Là một chiến binh, Ashe sẽ tham gia vào một cuộc hành trình nguy hiểm và trở thành một lãnh đạo trẻ tuổi cứu vớt đồng bào mình. Cốt truyện được viết bởi nhà thiết kế và biên kịch gạo cội của Riot là Odin Austin Shafer, người đã tham gia phát triển các truyện tranh và tạo hình các "huyền thoại" trước đây. Tranh được vẽ bởi Nina Vakueva, nổi tiếng với searies "Heavy Vinyl" vào năm 2017.

"Chúng tôi thấy những điểm tương đồng giữa Vũ trụ Liên minh Huyền thoại và Vũ trụ Marvel, khi mà cả hai đều có nhiều nhân vật với bối cảnh đa dạng và lôi cuốn" - Street nói trong buổi họp báo. Trong một bài phỏng vấn với TheVerge, ông cho biết có 3 loại câu chuyện Riot muốn kể: các câu chuyện đi sâu vào gốc gác nhân vật; các câu chuyện tiếp nối và mở rộng gốc gác nhân vật; và các vũ trụ song song của Liên minh, như K/DA, nơi 4 tay sát thủ chết người trở thành các ngôi sao nhạc pop.

Điểm khác biệt chính giữa Riot và Marvel là sau hàng tá bộ phim trong MCU, chuyện về các siêu anh hùng đã trở nên rất phổ biến, trong khi rất nhiều những câu chuyện nhỏ về các "huyền thoại" trong Liên minh vẫn được ít người biết đến. Việc Riot bước chân vào lĩnh vực truyện tranh, như video ca nhạc K/DA League mới đây kết hợp giữa K-pop với e-sports, có thể giúp tăng mức độ phổ biến mà Liên minh cần để có thể đưa cốt truyện của game đến với nhiều người hơn.

Minh.T.T

Chủ đề khác