VnReview
Hà Nội

Bom tấn ‘Aquaman’ của DCEU: Chìa khóa nằm ở các vai phụ?

Phim siêu anh hùng "Aquaman" là tác phẩm duy nhất của DCEU trong năm nay, với câu chuyện về đế vương Atlantis và các nhân vật phụ đầy tiềm năng.

Trailer cuối cùng bộ phim ‘Aquaman' Bom tấn siêu anh hùng duy nhất của DCEU trong năm 2018, với câu chuyện về Aquaman (Jason Momoa).

Hãng Warner Bros. mới tung ra trailer cuối cùng dành cho;Aquaman - bom tấn siêu anh hùng ra rạp dịp Giáng sinh, và là tác phẩm duy nhất của Vũ trụ điện ảnh DC (DCEU) trong năm 2018.

Công chúng bất ngờ khi thấy Warner Bros. tiếp tục chiêu đãi thêm nhiều cảnh quay mới, chưa từng xuất hiện trước đây, dù rằng họ từng phát hành một đoạn phim quảng cáo dài gần 5 phút hồi mùa thu.

Arthur Curry / Aquaman (Jason Momoa) chắc chắn là tâm điểm của bộ phim do đạo diễn James Wan thực hiện. Song, xung quanh anh còn nhiều nhân vật phụ đáng chú ý, có thể giúp khán giả có được cái nhìn toàn cảnh về vương quốc Atlantis dưới đáy đại dương.

Liệu có bất ngờ đến từ Vulko?

Trailer cuối cùng của Aquaman chính thức giới thiệu Vulko do Willem Dafoe thể hiện. Nhân vật suýt chút nữa đã xuất hiện ở Justice League (2017), nhưng đến bản phim cuối cùng thì bị lược bỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên Willem Dafoe tham gia dòng phim siêu anh hùng. Trong quá khứ, ông từng vào vai ác nhân Norman Osborn / Green Goblin trong Spider-Man (2002) của đạo diễn Sam Raimi.

Nhân vật Vulko có thể đem tới nhiều bất ngờ cho khán giả theo dõi Aquaman.

Lần này, khán giả chưa rõ liệu Vulko thực sự đứng về phe nào. Ở nguyên tác truyện tranh, Vulko là gương mặt rất đỗi quen thuộc trong các tác phẩm về Aquaman. Ông là vị quân sư tài ba, nhiều lần đưa ra lời khuyên hữu ích cho vị đế vương Atlantis. Nhiều độc giả so sánh vai trò của Vulko với Aquaman giống như quản gia Alfred đối với Batman.

Tuy nhiên, trong các đầu truyện gần đây, Vulko biến thành một người bị trục xuất khỏi Atlantis, rồi đi tìm gặp Arthur Curry để khuyên nhủ anh trở về giành lấy ngôi báu lẽ ra thuộc về chàng trai. Nhờ đó, Vulko cũng mới có cơ hội hồi hương.

Song, nhân vật đồng thời còn là người giật dây tạo ra cuộc chiến giữa Atlantis và thế giới trên mặt đất, bằng cách khiến Orm và Arthur chống lại lẫn nhau. Vulko thậm chí còn thuê cả Black Manta cho ván cờ của mình, và đạt được mục đích khi biến Aquaman trở thành nhà vua của một vương quốc bị chia rẽ sâu sắc.

Không rõ liệu bộ phim Aquaman tới đây có sử dụng mạch truyện này hay không. Trailer mới cho thấy Vulko của Willem Dafoe đã huấn luyện Arthur Curry từ nhỏ, và nắm giữ rất nhiều bí mật của vương quốc.

Orm - Gã phản diện đáng chờ đợi

Trailer cuối của Aquaman đồng thời khiến fan của chàng hải vương hào hứng khi thoáng tiết lộ tạo hình Ocean Master của Orm Marius (Patrick Wilson). Ở truyện tranh, đây cũng là một đối thù truyền kiếp của đế vương Atlantis, bên cạnh Black Manta.

Orm vốn là anh em cùng mẹ khác cha của Arthur Curry, với dòng máu Atlantis thuần chủng. Gã quyết tâm hủy diệt thế giới trên mặt đất, và giúp dân tộc mình nắm quyền thống trị.

Nhân vật Orm do tài tử Patrick Wilson thể hiện trên màn ảnh.

Trong trailer mới, khán giả thấy Orm lên kế hoạch với vua Nereus (Dolph Lundgren) - cha của Mera (Amber Heard). Gã muốn Aquaman bị mất tập trung để đi tìm kiếm Đinh Ba Thần của Vua Atlan. Đó cũng là mục tiêu mà bộ đôi Aquaman / Vulko hướng tới.

Nếu giành được vật báu, Orm có thể nhấn chìm toàn bộ thế giới trong biển nước, và mở rộng bờ cõi của Atlanties đến vô tận. Đây là tình tiết từng xuất hiện trong đầu truyện Throne of Atlantis (2012) của Geoff Johns.

Sự xung đột về tư tưởng giữa Aquaman và Ocean Master chính là điểm nhấn xuyên suốt của nguyên tác truyện tranh. Do đó, Orm Marius chưa chắc đã mất mạng sau khi bộ phim Aquaman tới đây kết thúc, và có khả năng còn trở lại để khiêu chiến cả đế vương Atlantis lẫn nhóm Justice League.

Mâu thuẫn giữa Aquaman và Ocean Master là chủ đề xuyên suốt của nguyên tác truyện tranh.

Nhìn chung, Aquaman hứa hẹn là một bộ phim đầy ắp các chi tiết, nhân vật, với mục tiêu giúp công chúng trở nên quen thuộc với nhân vật chính và thế giới dưới đáy đại dương của anh.

Vấn đề nằm ở chỗ liệu đạo diễn James Wan sẽ sắp xếp mọi thứ ra sao cho khéo léo, tránh biến tác phẩm thành một "nồi lẩu thập cẩm" kém ngon, để DCEU lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

Tại Việt Nam, Aquaman chính thức khởi chiếu từ 13/12.

Theo Zing

Chủ đề khác