VnReview
Hà Nội

Hugh Jackman khẳng định Wolverine sẽ không tái xuất trên màn ảnh cùng Deadpool

Hugh Jackman trong một lần được hỏi lại về khả năng tái xuất trong một bộ phim crossover giữa Wolverine và Deadpool đã nhanh chóng khẳng định không hề có dự án này.

Nhiều năm trước khi Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) biến những diễn viên như Chris Evans, Chris Hemsworth, và Chris Pratt thành những cái tên quen thuộc trong mỗi gia đình và vươn lên thành các ngôi sao hạng A, thì dòng phim X-Men đã làm điều tương tự đối với một diễn viên gần như vô danh người Úc có tên là Hugh Jackman. Wolverine đã luôn là một ngôi sao không thể bàn cãi của nhóm X-Men, và nhờ tài năng của Jackman, gã "người chồn" vẫn duy trì được phong độ khi bước lên màn ảnh rộng.

Jackman đã thủ vai Wolverine trong 8 bộ phim X-Men khác nhau, bao gồm 2 vai cameo trong X-Men: First Class và X-Men: Apocalypse. Đáng buồn thay, sau khi kết thúc vai diễn Old Man Logan được đánh giá rất cao trong bộ phim được đề cử giải Oscar 2017 của đạo diễn James Mangold - Logan - Jackman cũng khiến các fan hâm mộ khóc hết nước mắt khi biết rằng anh không có dự định làm Wolverine thêm bất kỳ lần nào nữa, cho dù nhóm X-Men có xuất hiện trong MCU sau thương vụ Disney mua lại Fox, hay trong một bộ phim crossover giữa Wolverine/Deadpool mà nam diễn viên Ryan Reynolds (thủ vai Deadpool) hết sức mong muốn.

Dù vậy, vai diễn Wolverine của Jackman vẫn luôn chiếm được chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ, đến mức bất kỳ khi nào anh tham gia một cuộc phỏng vấn, câu chuyện chẳng mấy chốc cũng sẽ xoay quanh việc liệu anh có bao giờ mang móng vuốt sắt và xuất hiện với bộ râu quai nón đặc trưng một lần nữa hay không. Theo ScreenRant, trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ People, Jackman đã trả lời câu hỏi đó bằng cách cho biết dù anh tin Wolverine sẽ tái xuất trong một bộ phim khác, nhưng anh chắc chắn không phải là người đóng vai đó. Ngoài ra, anh cũng không có ý định chấm dứt chuỗi ngày "nghỉ hưu" của mình để tham gia vào một bộ phim crossover dù anh bạn Reynolds tìm đủ mọi cách để thuyết phục.

"Ryan chẳng biết mệt. Cậu ấy cứ tìm đến tôi theo đủ mọi cách, mặc đủ loại trang phục, nhưng tôi nói rằng 'cậu biết đấy, tôi không nghĩ thế giới thực sự muốn thấy Deadpool với Wolverine đâu'. Có lẽ một vai cameo trong Deadpool chăng? Tôi chỉ nghĩ đến điều đó thôi".

Dù vậy, nhiều người tự hỏi liệu Jackman có sẵn sàng hạ bớt lập trường của mình nếu Reynolds mời anh vào một vai cameo Wolverine trong phim X-Force sắp tới, hay một số cách nào đó để nhân vật Logan của Jackman và Wade Wilson của Reynolds có thể cùng xuất hiện trên màn hình dù chỉ một khoảnh khắc ngắn ngủi? Việc Wolverine trở lại không nhất thiết sẽ gây xung đột trong dòng thời gian của dòng phim X-Men, bởi phim Deadpool về cơ bản diễn ra trong một vũ trụ khác song song với các series chính. Hoặc có thể những điều nói trên sẽ không bao giờ diễn ra, khi mà Jackman đơn giản là tỏ thái độ kiên quyết không phá bỏ những khẳng định của mình về việc "nghỉ hưu".

Một "thuyết âm mưu" khá thú vị là, một số người hâm mộ cho rằng có thể Jackman đã xuất hiện trên trường quay Once Upon a Deadpool - một phiên bản chỉnh sửa lại của Deadpool 2 để phù hợp với đối tượng khán giả PG-13, với một vài cảnh phim mới cùng Fred Savage dưới dạng framing - để quay một cảnh cameo cho phim này và chỉ đang tỏ ra "hờ hững" để gây bất ngờ mà thôi. Bản chất không liên kết với mạch truyện chính của những cảnh framing có thể là một tình huống hoàn hảo cho sự xuất hiện của "người chồn", và sẽ là một món quà thú vị dành cho những người đến rạp xem bản phim Deadpool mới.;

Nhìn chung, đến thời điểm này, Jackman vẫn khẳng định anh đã chấm dứt vai diễn Wolverine, và Reynolds có lẽ sẽ phải chấp nhận sự thật rằng X-Men Origins: Wolverine là lần duy nhất họ cộng tác với nhau trong một bộ phim Marvel.

Minh.T.T

Chủ đề khác