VnReview
Hà Nội

10 lần các bom tấn siêu anh hùng loại bỏ nhân vật nổi tiếng

Wolverine, Captain America hay Captain Marvel từng có lúc phải nhường đất cho các nhân vật khác vì nhiều lý do khác nhau.

Wolverine ở;Fantastic Four (2005): Trong quá khứ, Fox từng manh nha ý định cho thành viên được yêu mến của nhóm X-Men xuất hiện ở phiên bản Fantastic Four đầu tiên ra đời năm 2005 qua một vai cameo. Khi ấy, Wolverine (Hugh Jackman) vốn đã được nhiều người yêu mến qua hai tập X-Men. Song, vì một lý do nào đó mà chuyện này bị dẹp bỏ. Họ cố gắng giữ ý tưởng qua một cảnh quay ở phiên bản phim mở rộng: Reed Richards (Ioan Gruffudd) đùa với Sue Storm (Jessica Alba) rằng cô cần một người đàn ông mạnh mẽ, và gương mặt anh bỗng biến thành như Wolverine.

Nick Fury ở Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer (2007): Trong bộ phim thứ hai về nhóm Bộ tứ Siêu đẳng, Fox muốn cho Nick Fury xuất hiện dưới sự thể hiện của Andre Braugher. Nhưng ý định bất thành bởi hãng không nắm bản quyền nhân vật, và vị chỉ huy chột mắt của S.H.I.E.L.D. sau này lần đầu đặt chân lên màn ảnh qua phần trình diễn của Samuel L. Jackson ở Iron Man (2008). Trong Rise of the Silver Surfer, Nick Fury bị thay thế bởi tướng Hager do chính Braugher đảm nhận. Cuộc cãi vã giữa Hager và Reed Richards (Ioan Gruffudd) trong phim thực tế xảy ra giữa Fury và Mr. Fantastic trong truyện tranh.

Captain America ở The Incredible Hulk (2008): Marvel Studios lộ rõ ý định xây dựng một vũ trụ điện ảnh ngay từ tác phẩm thứ hai khi toan cho Captain America (Chris Evans) xuất hiện ở đầu The Incredible Hulk, dù siêu anh hùng khi ấy vẫn kẹt trong băng giá. Đạo diễn Louis Leterrier từng khẳng định điều đó khi kể rằng kế hoạch ban đầu là cho Bruce Banner (Edward Norton) phát hiện ra Captain America ở Bắc cực khi anh đang định tự sát. Song, điều đó không trở thành hiện thực. Gợi mở về MCU đến từ Iron Man (Robert Downey Jr.) ở cuối phim, còn Cap phải đến Captain America: The First Avenger (2011) mới lộ diện.

Storm ở X-Men Origins: Wolverine (2009): Với nỗ lực mở rộng thương hiệu X-Men, Fox cho sản xuất phim riêng về Wolverine (Hugh Jackman) vào năm 2009. Nhưng tác phẩm của đạo diễn Gavin Hood gây ra nhiều tranh cãi về mặt chất lượng, dù đã cố gắng cho nhiều nhân vật quen thuộc như Blob, Emma Frost hay Giáo sư Xavier làm khách mời (cameo). Khán giả từng thấy Storm (Halle Berry) thời trẻ ở trailer, nhưng cô hoàn toàn vắng bóng trong bản phim chiếu rạp. Quyết định đến từ nhà sản xuất Laura Shuler Donner bởi bà cho rằng dị nhân sấm sét không hợp với câu chuyện của X-Men Origins: Wolverine.

Hawkeye ở Captain America: The Winter Soldier (2014): Cung thủ thiện xạ của nhóm Avengers suýt chút nữa đã góp mặt ở tập phim riêng thứ hai về Captain America (Chris Evans) bởi tổ chức S.H.I.E.L.D. đóng vai trò rất lớn trong tác phẩm. Tuy nhiên, hai nhà biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely cho rằng họ không muốn Hawkeye (Jeremy Renner) có thêm một vai diễn nhàm chán nên đã loại anh vào phút chót. Nhân vật cũng vắng bóng ở Avengers: Infinity War mới đây, nhưng chắc chắn trở lại trong Avengers 4 (2019)

Mary Jane Watson ở The Amazing Spider-Man 2 (2014): Loạt phim Siêu Nhện của tài tử Andrew Garfield dừng lại sau phần hai do doanh thu không cao như mong đợi, và một điểm trừ lớn của tác phẩm nằm ở việc có quá nhiều nhân vật. Tuy nhiên, ở phiên bản cuối cùng, The Amazing Spider-Man 2 thậm chí đã lược bỏ một gương mặt cực kỳ quan trọng: Mary Jane Watson do Shailene Woodley thủ vai. Nếu như thương hiệu có thêm phần 3, người tình sau này của Peter Parker chắc chắn trở lại. Song, khán giả sẽ không bao giờ được thấy phiên bản Mary Jane của minh tinh Dị biệt.

Captain Marvel ở Avengers: Age of Ultron (2015): Nữ hùng nhà Marvel chuẩn bị có phim riêng vào đầu năm 2019 dưới sự thể hiện của Brie Larson. Tuy nhiên, từng có thông tin cho rằng Captain Marvel sẽ sớm góp mặt ở phần hai của Avengers. Đạo diễn Joss Whedon đã gọi một diễn viên đóng thế, thử cho quay một vài cảnh có Captain Marvel. Nhưng vai trò của nhân vật sau này được dồn hết cho Scarlet Witch (Elizabeth Olsen), và khán phải chờ thêm 4 năm mới được diện kiến người hùng mạnh nhất MCU.

Sabretooth ở Logan (2017): Một điểm sáng hiếm hoi của X-Men Origins: Wolverine là nhân vật Victor Creed / Sabretooth của Liev Schreiber. Khi Hugh Jackman quyết định chia tay nhân vật Wolverine bằng Logan, cá nhân tài tử và đạo diễn James Mangold đã tính đến chuyện đưa Sabretooth trở lại cho tác phẩm từ biệt. Họ thậm chí đã dặn Schreiber nuôi móng tay. Nhưng do lịch làm việc của nam diễn viên quá phức tạp, ý tưởng cho Sabretooth tái xuất rốt cuộc đã đổ bể.

Wonder Man ở Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017): Ở truyện tranh, Simon Williams là một diễn viên nổi tiếng, nhưng đồng thời là thành viên nhóm Avengers dưới biệt danh Wonder Man. Đạo diễn James Gunn rất thích Nathan Fillon và tìm mọi cách để đưa tài tử vào trong phim nhưng bất thành. Giải pháp cuối cùng của ông là trao cho Fillon vai Simon Williams, xuất hiện trong mấy tấm poster tại một liên hoan phim dưới Trái đất. Nhưng cả cảnh quay ngắn ngủi này rốt cuộc cũng bị cắt khỏi bản phim chiếu rạp của Guardians of the Galaxy Vol. 2. Sau khi James Gunn bị Disney sa thải, vai trò của Nathan Fillon với MCU có lẽ sẽ chỉ dừng lại ở đó.

Fantastic Four ở Deadpool 2 (2018): Khi đạo diễn Tim Miller còn nắm Deadpool 2, anh dự tính cho phiên bản 2015 của nhóm Bộ tứ Siêu đẳng xuất hiện chớp nhoáng trong phim, kèm theo lời mỉa mai về chất lượng tệ hại và doanh thu phòng vé thuộc dạng thảm họa của dự án do Josh Trank nhào nặn. Tuy nhiên, Miller sớm rời dự án, nhường chỗ cho David Leitch. Leitch quyết định sử dụng dàn nhân vật của X-Men: Dark Phoenix làm khách mời, thay vì Bộ tứ Siêu đẳng. Đến giờ, số phận của thương hiệu Fantastic Four vẫn là dấu hỏi rất lớn.

Theo Zing

Chủ đề khác