VnReview
Hà Nội

Từ A đến Z về phim Joker do Joaquin Phoenix thủ vai

Ngành công nghiệp phim ảnh đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Mới ngày nào, Darren Aronofsky còn cố thuyết phục Joaquin Phoenix vào vai Batman, thì nay nam diễn viên gạo cội người Mỹ gốc Puerto Rico đã nhận vai đại kình địch của Người Dơi trong một bộ phim về vũ trụ điện ảnh DCEU.

Thông tin về bộ phim Joker của Joaquin Phoenix hiện còn khá ít ỏi, ngoại trừ một số hình ảnh trên trường quay được tiết lộ thời gian qua, khiến việc theo dõi tình hình về gã hề còn khó hơn việc giải mấy câu đố của Riddler. Dưới đây, VnReview sẽ tập hợp những mảnh ghép hiện có, cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quát về bộ phim mới của Joaquin Phoenix.

Ngày ra mắt

Phim Joker đã được công bố gần 1 năm qua bởi hãng phim Warner Bros. Tựa phim cho đến thời điểm hiện tại khá đơn giản - Joker - và ngày ra mắt dự kiến tại Mỹ là 4/10/2019.

Một bộ phim hành động lại ra mắt vào tháng Halloween ư? Cũng hợp lý thôi, bởi số lượng phim DC đang phát triển là khá nhiều, đồng thời bản chất đen tối trong các câu chuyện về gã hề hoàn toàn phù hợp với không khí mùa thu/đông.

Ngay lúc này, phim Joker vẫn đang được quay, và đã có một số hình ảnh về Joker trong phân đoạn hành động ở khu vực ga tàu điện được tung lên mạng. Thậm chí có thông tin cho rằng trong phim Joker này sẽ có một vài "trứng phục sinh" gợi nhắc đến Batman nữa. Những hình ảnh dưới đây cho ta thấy một gã Joker với tạo hình khuôn mặt trắng bệch đầy ám ảnh đang trốn chạy khỏi cảnh sát.

Có vẻ như mọi thứ đang tiến triển theo đúng lộ trình cho ngày ra mắt vào tháng 10/2019.

Cốt truyện

Dù đội ngũ sản xuất đã rất bí mật về cốt truyện của phim Joker, nhưng chúng ta cũng đã có được một vài thông tin chi tiết xunh quanh bộ phim này.

Cụ thể, bối cảnh phim sẽ diễn ra vào những năm 1980, tập trung vào quá trình Joker trở thành trùm tội phạm, gây ra vô số hỗn loạn cho thành phố Gotham. Joker khởi đầu là một gã hề không mấy thành công trong công việc diễn kịch, hắn đã không ít lần tạo ra những vụ đánh bom người dân vô tội.

Mới nghe qua, bạn sẽ thấy nó có hơi hướm bộ graphic novel The Killing Joke của Alan Moore và Brian Bolland, khi trong bộ truyện này cũng miêu tả về Joker như một gã nghệ sỹ stand-up comedy gặp khủng hoảng trong công việc, vướng vào một loạt các sự kiện mang tính "ngã rẽ" để rồi quyết định ra tay khiến Uỷ viên Gordon phải phát điên lên.

Trong công bố chính thức của Warner Bros về dự án này, chúng ta còn được biết nội dung phim sẽ kể về "hành trình của một gã bị xã hội coi thường" và nói lên "một câu chuyện đầy tính cảnh báo".

Một khung hình trong bộ The Killing Joke

Dàn diễn viên

Nghe có vẻ hài hước, nhưng thậm chí khi gần như đã được xác nhận sẽ góp mặt trong bộ phim này, Joaquin Phoenix vẫn chưa chắc anh sẽ tham gia vào bộ phim Joker mà mọi người đang nói đến. Ầy! Joker mà, nói gì chẳng được!

Nam diễn viên này thường nói nước đôi mỗi khi được hỏi về phim Joker: "Đó có thể là một nhân vật thú vị không nhỉ? Tôi chẳng biết nữa".

May mắn thay, tại San Diego Comic-Con 2018, chúng ta cuối cùng cũng được biết chính thức rằng Joaquin Phoenix sẽ vào vai gã hề tội phạm trong bộ phim mang tên Joker.

Và dưới đây là cái nhìn đầu tiên về nhân vật Joker của Joaquin Phoenix.

Tiếp theo là một đoạn teaser dài 30 giây cho thấy Arthur biến đổi thành Joker với khuôn mặt trang điểm trắng bệch - có thể sẽ là tạo hình mà chúng ta sẽ được thấy trên màn ảnh rộng vào tháng 10 năm sau.

Nữ diễn viên Zazie Beetz quen thuộc với khán giả bởi vai diễn Domino trong Deadpool 2 cũng sẽ nhảy cóc từ Marvel sang DC. Cô sẽ vào vai một bà mẹ đơn thân mà Arthur - kẻ sau này sẽ trở thành "Hoàng tử hề của giới tội phạm" - phải lòng, và dưới đây là hình ảnh nhân vật của cô trong phim:

Một điều khá đáng tiếc là chúng ta sẽ không được chứng kiến nam diễn viên gạo cội Alec Baldwin vào vai cha của Batman nữa. Vài ngày sau khi hãng phim công bố ông sẽ vào vai Thomas - cha của Bruce Wayne, Baldwin đã phải xin rút khỏi bộ phim vì lý do trùng lịch quay với một bộ phim khác. "Tôi không còn tham gia vào phim nữa. Tôi chắc là có đến 25 người khác có thể đóng tốt vai đó".

Tin tốt là sau đó ngôi sao Brett Cullen của series Lost và Narcos đã được xác nhận thay thế Alec Baldwin.

Cuối cùng, vai Bruce Wayne (Người dơi) thời trẻ và quản gia Alfred Pennyworth sẽ lần lượt do Dante Pereira-Olson và Douglas Hodge thủ vai.

Khi nào sẽ có trailer của phim?

Với ngày ra rạp 4/10/2019, trailer đầu tiên của phim có thể sẽ xuất hiện tại San Diego Comic-Con vào tháng 7 năm sau. Có vẻ như DC và Warner Bros đang cân nhắc hết sức cẩn thận các lựa chọn của mình.

"Tôi nghĩ những bộ phim hay sẽ tốt hơn. Ai đó từng nói chiến lược kinh doanh tốt nhất trong ngành công nghiệp phim ảnh là tập trung vào chất lượng", Chủ tịch mảng phim tại Warner Bros, Toby Emmerich nói. "Và tôi nghĩ trong thế giới của Rotten Tomatoes và mạng xã hội, một sự thật đã được chứng mình là phim càng hay - đặc biệt là dòng siêu anh hùng - nó càng thu hút được người xem. Bạn không thể giấu được thành công nữa đâu".

Minh.T.T

Chủ đề khác