VnReview
Hà Nội

Cạn kiệt ý tưởng, Hollywood làm cả phim về… trào lưu “đập hộp” trên Youtube?

Ngành công nghiệp điện ảnh đã biến mọi thứ từ búp bê chú hề thành biểu tượng cảm xúc cho đến những bộ phim bom tấn màn ảnh rộng và có vẻ như một phần của văn hóa Internet sẽ là mục tiêu tiếp theo.

Theo báo cáo từ Deadline, hãng phim Paramount đã mua lại kịch bản phim Unboxing từ nhà biên kịch Jim Hecht, người chấp bút cho Ice Age: The Meltdown (tựa tiếng việt là Kỷ Băng Hà 2: Băng Tan). Từ cái tên cho thấy, bộ phim sẽ dựa theo xu hướng video "unboxing" hay gọi là "đập hộp", mọi người tự quay phim và mở hộp các món đồ mà họ muốn trên tay.

Bộ phim sẽ tập trung quanh một ngôi sao Youtube 11 tuổi đã nghịch ngợm tự ý unbox chiếc hộp bí mật của cha mình và vô tình giải phóng con quỷ Puck xấu xa cùng đồng bọn của nó, đe dọa đến an nguy của cả thị trấn nhỏ.

Có vẻ như kịch bản bộ phim là sự kết hợp của phiên bản hiện đại về chiếc hộp kì bí Pandora và bộ phim quái vật kinh dị thân thiện dành cho trẻ em như Goosebumps, tất cả đều xoay vòng về chủ đề mà khán giả yêu thích hoặc sẽ để mắt đến.

Cạn kiệt ý tưởng, Hollywood làm cả phim về… trào lưu

Video về unboxing (đập hộp) đã trở thành một trào lưu trong thế giới Internet kể từ năm 2006 cho đến nay. Các video trong giai đoạn đầu thường là về quần áo và công nghệ, sau đó theo thời gian thì việc unbox đã trở nên phổ biến đối với bất kì món đồ nào.

Pamela Rutledge, giám đốc Trung tâm nghiên cứu tâm lý truyền thông nói với MentalFloss vào năm 2015 rằng "Unboxing là một điều khác biệt, nó hơn cả một quá trình học hỏi và thăm dò".

"Đối với trẻ em, phụ huynh chỉ cần đưa một tiệm đồ chơi cho chúng và thế là xong phần việc của họ. Không có trí tưởng tượng, tính xây dựng ý tưởng, suy nghĩ sáng tạo hoặc học cách giải quyết vấn đề từ việc này", bà nói thêm. Bà còn nhận định "Mặc khác, với video và những trò chơi khác, chúng sẽ học được: Làm cách nào để kết hợp những thứ này lại với nhau? Nặng đất sét Play-Doh như thế nào? Làm thế nào để có những sáng tạo khác nhau?"

Bộ phim Unboxing sẽ được sản xuất bởi studio Pocket.watch, với cựu sáng lập Nickelodeon và ông chủ tại HLN là Albie Hecht (cũng là chú của Jim Hecht) làm nhà sản xuất. CEO của Pocket.watch là Chris M.Williams giữ vai trò giám đốc sản xuất.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác