VnReview
Hà Nội

Venom đã vượt mặt "Chị đại" Wonder Woman về doanh thu phòng vé toàn cầu

Câu chuyện về tay phóng viên xui xẻo Eddie Brock (Tom Hardy thủ vai) của đạo diễn Ruben Fleischer và anh bạn ngoài hành tinh ghê rợn vừa thu về thêm 21,3 triệu USD nữa tại phòng vé quốc tế trong dịp cuối tuần vừa qua.

Với thành tích này, hiện tổng doanh thu của Venom trên toàn cầu đã chạm mốc 822 triệu USD, vượt mặt "Chị đại" Wonder Woman - một bom tấn của DC với doanh thu phòng vé cực khủng của năm 2017. Ngoài ra, Venom cũng đánh bại Mission: Impossible - Fallout để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 5 toàn thế giới trong năm 2018 tính đến thời điểm này.

Đây quả là một hành trình thú vị đối với Venom, đó là chưa kể đến quá trình điên rồ bộ phim này phải trải qua để từ một ý tưởng ban đầu đi vào giai đoạn sản xuất. Venom bị chê bai kịch liệt bởi giới phê bình khi ra mắt hồi tháng 10, tất nhiên các nhà phê bình không hẳn là quá nghiêm khắc. Bộ phim này có thể nói là một mớ hổ lốn, với cốt truyện bị cắt gọt từ bộ truyện tranh vốn có nội dung đen tối hơn nhiều, và một cái kết ngớ ngẩn khiến không ít khán giả cảm thấy hụt hẫng.

Nhưng xét một cách tổng thể, Venom lại là một bộ phim đậm chất giải trí, và bất kỳ ai cũng phải thừa nhận rằng Tom Hardy đã thể hiện vai diễn của mình không thể thành công hơn. Trong khi Riz Ahmed và Michelle Williams diễn như những kẻ mộng du, Hardy hoàn toàn ngược lại, cứ như anh này vừa nốc hết 3 lon nước tăng lực Monster Energy Drinks trước khi đến trường quay vậy! Và nhân vật của Tom Hardy - dù đã xuất hiện trong truyện tranh Marvel từ những năm 1980 - lại là phiên bản live-action duy nhất mà người hâm mộ cảm thấy hài lòng sau phiên bản đáng thất vọng trong bộ phim Spider-Man 3 của đạo diễn Sam Raimi, do Topher Grace thủ vai.

Với thành công của Venom, có thể khẳng định khá chắc chắn một trong hai tựa phim Sony dự kiến ra mắt trong năm 2020 sẽ là phần tiếp theo của bom tấn này. Nhiều khả năng chúng ta sẽ được thấy Woody Harrelson cùng bộ tóc giả quái dị phong cách Ronald McDonald của ông trở lại với vai phản diện Carnage. Hãy thắt dây an toàn vào nào, bởi VenomVerse sắp sửa lao đến như một cơn cuồng phong rồi!

Minh.T.T

Chủ đề khác