VnReview
Hà Nội

3 yếu tố ghi điểm của 'Khi các góa phụ hành động'

Với điểm số 91% trên trang bình luận Rotten Tomatoes, "Widows - Khi các góa phụ hành động" hiện là một trong những ứng cử viên sáng giá cho lễ trao giải Oscar sắp tới.

Kịch bản kịch tính

Widows dựa vào loạt phim truyền hình ăn khách cùng tên của Anh Quốc vào năm 1983-1985 với nhiều đề cử. Câu chuyện xoay quanh một nhóm cướp gồm 4 thành viên: Harry Rawlings (Liam Neeson), Carlos Perelli (Manuel Garcia-Rulfo), Florek Gunner (Jon Bernthal) và Jimmy Nunn (Coburn Goss). Sau một phi vụ bất thành, họ đều bị cảnh sát giết.

Kịch bản với nhiều màn cân não kịch tính.

Những người vợ bắt đầu bị các "đối tác làm ăn" đe dọa để đòi lại số tiền khổng lồ bị thất lạc. Không chịu đầu hàng số phận, ba góa phụ Veronica Rawlings (Viola Davis), Linda Perelli (Michelle Rodriguez), Alice Gunner (Elizabeth Debicki) cùng Belle (Cynthia Erivo) bắt tay nhau để thực hiện phi vụ cuối cùng.

Từ đây, hàng loạt mối quan hệ chồng chéo cùng những màn đấu trí bắt đầu diễn ra. Bốn góa phụ chân yếu tay mềm không chỉ đối mặt với những giang hồ cộm cán mà còn phát hiện nhiều bí mật mà các ông chồng chôn giấu. Những pha hành động kịch tính với nhiều nút thắt đan xen hứa hẹn cuốn hút và gây bất ngờ cho người xem đến phút cuối.

Màn tái xuất của Steve McQueen

Steve McQueen là một trong những đạo diễn có phong cách ấn tượng tại Hollywood. Bằng cách sử dụng những tình tiết nhuốm màu bạo lực, ông đã bóc trần những góc khuất của cuộc sống lên màn ảnh rộng. Phim của Steve McQueen thường khiến người xem phải dằn vặt cùng số phận bi thương của các nhân vật.

Steve McQueen tái xuất sau 5 năm vắng bóng.

Nhờ đó, ông trở thành nhà làm phim da màu đầu tiên chiến thắng giải Oscar Phim xuất sắc cho;12 Years a Slave (2013). Tác phẩm còn nhận thêm 2 tượng vàng khác ở hạng mục Nữ phụ xuất sắc và Kịch bản chuyển thể xuất sắc trong tổng số 9 đề cử.

Tài năng của Steve McQueen thể hiện ở nhiều video ca nhạc cũng như các tác phẩm nghệ thuật tranh ảnh. Ông từng nhận Turner Prize - giải thưởng danh giá của nước Anh cho các nghệ sĩ hình ảnh. Bộ ảnh Queen and Country để tưởng niệm những người lính Anh hy sinh tại Iraq mang về cho nhà làm phim danh hiệu Chỉ huy đế chế Anh năm 2011. Năm 2014, ông được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người truyền cảm hứng nhất thế giới.

Nổi tiếng khó tính trong việc lựa chọn kịch bản, Steve McQueen mới thực hiện 3 bộ phim xuyên suốt sự nghiệp là Hunger (2008), Shame (2011) và 12 Years a Slave. Tất cả đều mang về nhiều giải thưởng và đề cử như Quả cầu vàng, BAFTA, European Film Award, Independent Spirits Awards, British Endependent Film Awards... Sau 12 Years a Slave, nam đạo diễn vắng bóng khỏi màn ảnh rộng trong suốt 5 năm và chỉ trở lại để thực hiện bom tấn I - Khi các góa phụ hành động.

Dàn diễn viên đình đám

Là bộ phim hành động, kịch tính, Widows còn khiến khán giả trầm trồ bởi dàn diễn viên tên tuổi.

"Bà trùm" Viola Davis: Nữ diễn viên nổi tiếng tại Hollywood gắn liền với thể loại phim trinh thám hay hành động, kịch tính. Phong cách diễn xuất cứng rắn, mạnh mẽ giúp bà gắn liền với hình tượng "bà trùm" quyền lực. Từ Knight and Day (2010), Fences (2016) tới Suicide Squad (2016), Viola Davis đều để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Trên màn ảnh nhỏ, nữ diễn viên cũng ghi dấu với series How to Get Away with Murder. Diễn xuất của bà được đánh giá cao với một tượng vàng Oscar, một Quả cầu vàng cùng nhiều đề cử khác. Lần này, Viola Davis tiếp tục chứng tỏ "quyền lực" khi là người đứng lên kêu gọi các góa phụ hành động. Bà có nhiều đất diễn để thể hiện sức nặng nội tâm nhân vật.

Windows quy tụ dàn diễn viên gạo cội.

"Gừng già" Liam Neeson: Liam Neeson là cái tên quen thuộc với khán giả Việt Nam qua loạt phim Taken. Ông chuyên trị những vai hành động dù tuổi tác đã cao. Với loạt phim như Run all night (2015), The commuter (2018), Non-stop (2014)... Liam dần trở thành tượng đài trên màn ảnh rộng với phong cách chiến đấu "bá đạo". Dù phải bỏ mạng ngay đầu phim nhưng vai diễn của Liam Neeson có nhiều phân đoạn hồi tưởng kịch tính.

Tâm lý nhân vật được khắc họa rõ nét.

"Đả nữ" Michelle Rodriguez: Tên tuổi của cô gắn liền với vai diễn Letty Ortiz thuộc thương hiệu "tỷ đô" Fast and Furious. Bên cạnh đó, nữ diễn viên gốc Nam Mỹ còn góp mặt trong loạt phim hành động khác như Resident Evil (2002), Avatar (2009), Battles: Los Angeles (2011) hay S.W.A.T (2003)... Trên màn ảnh nhỏ, cô cùng từng để lại nhiều dấu ấn với Lost. Trong Widows, Michelle Rodriguez sẽ được trổ tài hành động khi tham gia phi vụ đánh cướp cùng các góa phụ khác.

Bộ phim dẫn dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc.

"Nam thần" Colin Farrell: Dù khá "vô duyên" với các bom tấn nhưng Colin Farrell lại là cái tên được nhà phê bình điện ảnh đánh giá cao. Anh có thể thủ nhiều loại vai từ chính diện tới phản diện, từ hài hước tới bi kịch. Nam diễn viên gốc Ireland từng hóa thân thành tên sát thủ hài hước trong In Bruges (2008), chàng độc thân đau khổ trong The Lobster (2015), ông chủ đáng ghét trong Horrible Bosses (2001), anh hùng kháng chiến trong Total Recall (2012)... Nam diễn viên được một giải Quả cầu vàng cùng nhiều đề cử. Trong Widows, Colin Farrell được dịp trổ tài diễn xuất với vai Jack Mulligan - tay chính trị gia gian xảo với nhiều bí mật đen tối.

Widows dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 7/12.

Theo Zing

Chủ đề khác