VnReview
Hà Nội

12 phim bom tấn dễ ‘xịt’ khi công chiếu

"Mortal Engines", "Hellboy", "X-Men: Dark Phoenix" là những bộ phim có kinh phí sản xuất khá lớn, nhưng rất dễ gây thất vọng cho khán giả sau khi ra mắt.

Mowgli: Legend of the Jungle;(7/12): Công bố trước The Jungle Book (2016), nhưng Mowgli của đạo diễn Andy Serkis lại trải qua nhiều lần trì hoãn. Phim thậm chí còn bị Warner Bros. "bỏ rơi" rồi bất ngờ được Netflix cưu mang, và giờ mới chuẩn bị chính thức ra mắt khán giả. Chỉ có điều bộ phim cách đây hai năm của Jon Favreau thực sự xuất sắc, và Mowgli rất khó làm nên chuyện. Trailer phim không tệ, nhưng cũng chẳng có gì quá thú vị nếu so với The Jungle Book. Và nhiều phản hồi sớm từ phía phê bình về bộ phim hiện là không tốt.

Mortal Engines (7/12): Các bộ phim dựa trên tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn (young adult) quãng thời gian gần đây không còn làm mưa làm gió tại phòng vé như thời The Hunger Games. Do đó, Universal gây ngạc nhiên khi rót 100 triệu USD để chuyển thể Mortal Engines. Peter Jackson chỉ là nhà sản xuất, nhưng ông là cái tên trung tâm của mọi chiến dịch quảng bá dành cho bộ phim. Đạo diễn phim thực tế là Christian Rivers - chuyên viên kỹ xảo thân thiết của Jackson nay có lần đầu đảm nhận vị trí quan trọng. Ngoài ra, Mortal Engines rất thiếu yếu tố ngôi sao, và khó có thể cạnh tranh với AquamanBumblebee hay Mary Poppins Returns tại phòng vé.

Welcome to Marwen (21/12): Đây là bộ phim khác gắng chen chân vào kỳ nghỉ Giáng sinh 2018 đầy chật chội tại phòng vé, nhưng lại chưa tạo được hiệu ứng đối với khán giả. Welcome to Marwen là dự án mới của đạo diễn tài ba Robert Zemeckis, với câu chuyện dựa trên sự kiện có thật về Mark Hogancamp (Steve Carell). Người đàn ông bị đánh gần chết ngoài một quán bar, và sau đó phải gắng vượt qua những sang chấn. Bộ phim từng được dự đoán có thể tham gia đường đua Oscar, nhưng tới nay cũng chưa gặt hái được giải thưởng gì đặc biệt.

Chaos Walking (1/3/2019): Đây lại là dự án nữa dựa trên tiểu thuyết dành cho đối tượng mới lớn, và cũng có cùng kinh phí sản xuất 100 triệu USD như Mortal Engines. Chaos Walking có nội dung dựa trên cuốn The Knife of Never Letting Go, với câu chuyện lấy bối cảnh tân thế giới - nơi tưởng như phụ nữ đã tuyệt chủng, nhưng bỗng nhiên một cô gái xinh đẹp lại bất ngờ xuất hiện. Chaos Walking sở hữu đôi diễn viên chính tài năng là Tom Holland và Daisy Ridley. Tuy nhiên, kịch bản phim đã trải qua 6 đời biên kịch khác nhau và gây ra nghi ngờ về chất lượng nội dung. Phim đến giờ vẫn chưa quay xong và nhiều khả năng không kịp ra mắt vào đầu tháng 3. Đó thực tế là thời điểm không hợp lý bởi sẽ bị kẹp giữa bởi How to Train Your Dragon 3 và Captain Marvel.

Hellboy (12/4/2019): Khán giả từng mong ngóng Hellboy III của Guillermo del Toro suốt 10 năm qua, nhưng rốt cuộc thì thương hiệu được tái khởi động với ngôi sao mới David Harbour và đạo diễn Neil Marshall. Khán giả được hứa hẹn rằng bộ phim sẽ gắn nhãn R với nhiều phân cảnh bạo lực. Tuy nhiên, các buổi chiếu thử cho phản ứng khá tiêu cực, khiến Marshall buộc phải quay lại phòng dựng. Hậu quả là Hellboy bị hoãn ra mắt khoảng ba tháng. Khởi chiếu kẹp giữa hai phim siêu anh hùng SHAZAM! và Avengers 4, số phận dành cho "đứa con của quỷ" là rất khó khăn.

X-Men: Dark Phoenix (7/6/2019): Bộ phim dị nhân mới của mạch chính X-Men cũng bị trì hoãn phát hành nhiều lần. Lý do đoàn làm phim đưa ra là họ cần thêm thời gian cho quá trình hậu kỳ. Nhưng nhiều tin đồn cho rằng bản dựng đầu tiên của Simon Kinberg quá dở, gây phản ứng tiêu cực sau buổi chiếu thử. Do đó, Fox yêu cầu ông phải quay lại và quay thêm nhiều trường đoạn cho Dark Phoenix. Gần nhất, X-Men: Apocalypse (2016) gây thất vọng lớn sau một X-Men: Days of Future Past (2014) vô cùng thăng hoa. Kế nữa, công chúng nay chỉ mong X-Men sớm gia nhập MCU sau khi vụ thâu tóm Fox của Disney hoàn tất. Cộng thêm phòng vé chật chội đầu tháng 6 với Toy Story 4MIB (ngoại truyện Men in Black), Godzilla: King of the Monsters và The Secret Life of Pets, tương lai dành cho X-Men: Dark Phoenix quả đáng lo ngại.

The New Mutants (2/8/2019): Dự án thuộc thương hiệu X-Men khiến người hâm mộ hồi hộp chờ đợi khi được cho là mang đậm phong cách kinh dị. Tuy nhiên, trailer đầu tiên của The New Mutants chưa cho thấy rõ điều đó. Và bộ phim cứ thế bị trì hoãn phát hành hết lần này qua lần khác, khiến sự hào hứng ban đầu cũng nguội dần. Có tin đồn cho rằng bản dựng ban đầu của The New Mutants cũng là không tốt, nên đội ngũ cần quay lại hoặc quay thêm cảnh để bổ sung.

Dora the Explorer (2/8/2019): Dora là cô bé xinh xắn mới 7 tuổi trên màn ảnh nhỏ trong loạt phim hoạt hình Dora the Explorer. Nhưng với phiên bản live-action của Paramount, nhân vật lại do cô gái... 17 tuổi Isabela Moner thể hiện. Quyết định gây tranh cãi dữ dội, và Dora the Explorer nay bị số đông fan nguyên tác tẩy chay. Việc bị chỉ trích ngay từ khâu tuyển chọn diễn viên chính khiến đội ngũ sản xuất thực sự đau đầu, và thất bại là điều ai cũng trông thấy trước mắt.

Gambit (13/3/2020): Gambit có lẽ là dự án gặp trục trặc nhiều nhất trong toàn bộ thương hiệu X-Men từ trước tới nay. Fox muốn làm phim về nhân vật trong suốt một thập kỷ qua. Họ sớm ký hợp đồng với Channing Tatum, nhưng dự án cứ bị đình trệ hết lần này qua lần khác. Các đạo diễn cứ thế đến rồi đi, như Rupert Wyatt, Doug Liman rồi Gore Verbinski, để rồi vị trí giờ vẫn bị bỏ trống. Để có thể ra rạp kịp thời điểm đầu 2020, Gambit buộc phải khởi quay trong nửa đầu 2019. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu gì cho thấy dự án sắp sửa lăn bánh.

G.I. Joe 3 (27/3/2020): Thương hiệu hành động giả tưởng đã xa rời khán giả suốt 5 năm qua. Paramount vẫn muốn kéo dài G.I. Joe khi Dwayne "The Rock" Johnson đang là cục nam châm thu hút khán giả đến rạp xem phim. Họ đã yêu cầu nhóm biên kịch xây dựng kịch bản mới tập trung vào nhân vật Roadblock của anh. Tuy nhiên, chính điều đó đang làm khó đội ngũ sản xuất. The Rock hiện cực kỳ bận rộn với hàng loạt dự án khác nhau, trong đó có San Andreas 2Big Trouble in Little ChinaBlack AdamDoc SavageThe KingJungle Cruise… Do đó, G.I. Joe 3 có lẽ còn rất lâu nữa mới có thể "cất cánh".

Fantastic Beasts 3 (20/11/2020): Còn hơi xa để nói về Fantastic Beasts 3, nhưng tương lai của bộ phim thực sự không sáng sủa sau Fantastic Beasts 2: The Crimes of Grindelwald. J.K. Rowling gây thất vọng khi tạo ra phần kịch bản chắp vá, ôm đồm cho bộ phim phù thủy mới nhất. Chưa kể, The Crimes of Grindelwald mang đến những chi tiết sai lệch so với loạt Harry Potter trong quá khứ. Giờ thì chỉ J.K. Rowling mới có thể giải quyết mọi vấn đề. Nhưng một nhà văn giỏi thì chưa chắc đã là biên kịch hay. Là phần nằm giữa chuỗi 5 tác phẩm, Fantastic Beasts 3 chắc chắn lại đem đến thêm câu hỏi cho khán giả sau khi khép lại.

Kingsman 3 (2020): Đạo diễn Matthew Vaughn tiết lộ phần tiếp theo của Kingsman là tác phẩm tiền truyện, với câu chuyện diễn ra từ đầu thế kỷ XX khi tổ chức điệp viên Kingsman mới thành lập. Do đó, dự án gồm toàn gương mặt mới, còn bộ đôi được yêu thích Eggsy (Taron Egerton) - Harry Hart (Colin Firth) chắc chắn vắng mặt. Hồi 2017, Kingsman: The Golden Circle gây thất vọng về chất lượng nội dung, và là bước lùi rõ rệt so với phần đầu tiên. Do đó, sức nóng của thương hiệu Kingsman đến nay đã bị thuyên giảm đáng kể.

Theo Zing

Chủ đề khác