VnReview
Hà Nội

Tóm tắt Gạo nếp gạo tẻ tập 92: Lan man, khán giả muốn kết thúc sớm

Tập 92 Gạo nếp gạo tẻ tiếp tục khắc hoạ chuyển biến tâm lý cũng như cảnh lao động chân tay vất vả của Hân. Kiệt không xuất hiện nhiều, nhưng ở tâm trạng buồn bã, lo âu vì Hân.

Nội dung tập 92 được cho là lan man, câu giờ. Nhân vật Hân sau khi bỏ bệnh viện đã tìm được việc làm phụ ở quán ăn, như rửa bát, chuẩn bị hàng để bán. Cô làm việc chậm chạp, hậu đậu vì thế được nhận vào làm là quá may mắn và biết ơn ông chủ. Ban ngày bận rộn với công việc, đến lúc đêm xuống, cô mới nghĩ lại những việc mình làm, những gì mà ba và gia đình đã làm cho mình khi cô gặp hoạn nạn, nhớ lại cả lời đay nghiến của bà nội. Lúc đó, cô chỉ biết ôm gối ngồi khóc. Cô cũng nhớ đến hai đứa con bé bỏng của mình. Những phân đoạn này đoán chắc là đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả, điều mà hơn 90 tập phim trước ít ai ngờ tới rằng Hân sẽ được mọi người thương.

Trong tập 92, bà Mai được về nhà. Bà đòi đón hai đứa nhỏ con Hân về nuôi, vì lý do Hân vì bà mà hiến gan, không kể tính mạng, giờ lại không biết ở đâu nên bà phải chăm con cho Hân. Ông Vương mặc dù khuyên bà không nên đón về vì Hương chăm bà đã vất vả rồi, giờ thêm hai đứa nhỏ nữa thì tội cho Hương, nhưng khi bà Mai nói như vậy thì cũng không thể phản đối được.

Tóm tắt Gạo nếp gạo tẻ tập 92:

Xe bún đậu của chú Quang ế ẩm. Tường, Minh và Nhân tìm cách để giúp chú bằng cách mời một blogger nổi tiếng đến ăn và đánh giá. Sau khi được blogger này khen thì ngay lập tức xe bún đậu của chú Quang bán đắt như tôm tươi.

Ở tập này, Kiệt chỉ xuất hiện trong một đoạn ngắn, không nói câu gì, chỉ thở dài ra chừng lo lắng khi không tìm thấy Hân. Hân vì thương nhớ con đã mua sữa và đồ chơi, buổi tối lén về trước hàng rào nhà thấy bà Mai đang bế bé gấu, vừa đi lại vừa than thở không biết Hân đâu. Cô nén khóc, để lại túi quà ở hàng rào rồi quay đi. Ra đến cổng, cậu em út đi đâu về nhìn thấy từ xa gọi "Chị Ba", khiến Hân lo lắng bỏ chạy. Đó cũng là cảnh kết của tập 92.

Tóm tắt Gạo nếp gạo tẻ tập 92

Sau khi xem xong tập 92, khán giả thấy rõ ý đồ của đạo diễn là đang giúp cho Hân "cải tà quy chánh". Nhưng họ lo sợ đôi Hân Kiệt sẽ về với nhau, trong khi Phúc là người xứng đáng hơn. Họ cho rằng Phúc là đại diện cho người phụ nữ Việt: hiền lành, chịu đựng và gặp nhiều thiệt thòi, do vậy cô xứng đáng có được hạnh phúc hơn. Hơn nữa, trong phim Kiệt đã và đang đem lại hy vọng rất lớn cho cô. Nếu Kiệt quay lại với Hân thì quá bất công với cô. Chính vì vậy, một số khán giả nói kết thúc bộ phim cho sớm, cho biết kết cục thế nào. Thậm chí, có người doạ không bình chọn cho diễn viên Thuý Ngân và bộ phim trong giải Mai Vàng, tẩy chay đạo diễn, phim nếu để Hân quay lại với Kiệt.

Chưa rõ là kết thúc như thế nào, nhưng trong một diễn biến mới nhất thì trên trang Facebook cá nhân của Thuý Ngân vừa đăng ảnh Hân và Kiệt cùng một bé trai, có úp mở hai người sẽ quay lại với nhau ở cuối phim. Ngay lập tức bức ảnh này đã bị phản đối, mặc dù nhiều người khẳng định là người hâm mộ Thuý Ngân.

Gạo nếp gạo tẻ chỉ còn 8 tập nữa là kết thúc. Bộ phim sẽ có kết thúc có hậu như nhiều diễn viên trong phim khẳng định. Nhưng xem ra, có hậu theo quan điểm của khán giả không phải là điều đơn giản.

Minh Châu

Chủ đề khác