VnReview
Hà Nội

Đây là những Decepticons sẽ xuất hiện trong phim riêng về robot Bumblebee

Bumblebee sẽ mang lên màn ảnh một vài nhân vật mới thuộc phe Decepticons. Bộ phim tiền truyện (prequel) này lấy bối cảnh 20 năm trước tập phim Transformers vào năm 2007 của Michael Bay với quy mô thu hẹp lại chỉ tập trung vào anh chàng trinh sát phe Autobot và người bạn con người Charlie Watson của anh.

Dòng phim Transformers dường như đang ở ngã tư đường. Với việc đạo diễn Michael Bay quyết định "nghỉ ngơi", nhiều người đã cho rằng phim sẽ tạm ngưng ít nhất vài năm trước khi được reboot lại hoàn toàn. Thế nhưng, một phần tiền truyện do đạo diễn Travis Knight (Kubo and the Two Strings) bất ngờ xuất hiện. Dù các chi tiết về cốt truyện vẫn được giữ bí mật khá kỹ, nhưng trailer của Bumblebee lại tiết lộ rằng anh chàng robot vàng này không phải là Transformer duy nhất có mặt trên Trái Đất. Và tất nhiên, vai chính diện nào cũng cần những kẻ phản diện, ở đây chính là Decepticons.

Dù các Transformer thông thường sẽ biến hình thành các phương tiện quân sự chiến tranh, một số Decepticons như Dropkick và Shatter lại biến hình thành những chiếc xe hơi cơ bắp đặc trưng cho bối cảnh phim với tên gọi lần lượt là AMC Javelin và Plymouth Satellite. Dưới đây là danh sách các Decepticons sẽ xuất hiện trong Bumblebee, theo tổng hợp từ ScreenRant.

Dropkick

Cái tên Dropkick đã xuất hiện nhiều lần trong các tác phẩm Transformers dù chưa bao giờ đóng vai chính cả. Những con drone Dropkick là các chiến binh đầu tiên của Megatron trong cuộc chiến với Autobots. Trong một trận đánh, Megatron và Dropkick thậm chí còn tấn công và gây thiệt hại nghiêm trọng cho Orion Pax - người sau này được tái sinh dưới tên gọi Optimus Prime!

Dù Dropkick chưa từng xuất hiện trong các phim Transformers của Michael Bay, anh này vẫn góp mặt trong một số ấn bản liên quan đến phim, nổi bật nhất là truyện tranh IDW với vai trò một trong các sỹ quan trung thành bậc nhất của Megatron, nhưng dần bị "ra rìa" trước miệng lưỡi xảo quyệt của Starscream. Tuy nhiên, series Transformers của Michael Bay nổi tiếng với việc đi theo một cốt truyện riêng nên khả năng câu chuyện về Dropkick trong Bumblebee sẽ có chút khác biệt.

Dropkick sẽ được lòng tiếng bởi Justin Theroux (The Leftovers, Star Wars: The Last Jedi). Anh này đã có nhiều kinh nghiệm lồng tiếng cho nhiều kẻ phản diện trong các bộ phim dựa trên đồ chơi trẻ em, như Lord Garmadon trong Lego Ninjago Movie.

Shatter

Shatter là một cái tên lạ trong thế giới Transformers. Chưa từng có một Decepticons chính thống nào với cái tên này, thậm chí cả đồ chơi trẻ em cũng không có. Điều duy nhất chúng ta biết về Shatter là đây là một Decepticons nữ và sẽ là Transformer nữ chính đầu tiên trong cả dòng phim live-action này (Arcee là một Transformer nữ khác từng xuất hiện trong Revenge of the Fallen, nhưng với vai trò mờ nhạt, có cũng như không).

Dù các phim live-action Transformers hầu như chưa khám phá được nhiều khía cạnh đáng chú ý của các robot nữ, chúng thực ra lại có một lịch sử khá dài trong truyện tranh và hoạt hình. Những cái tên Transformer nữ nổi tiếng khác có thể kể đến là Blackarachnia và Windblade.

Lồng tiếng cho Shatter trong Bumblebee sẽ là Angela Bassett - nữ diễn viên đoạt giải Oscar, từng thủ vai Amanda Waller trong Green Lantern và Ramonda trong Black Panther. Giọng nói đầy uy lực của bà chắc chắn sẽ rất phù hợp với một Decepticon với ngoại hình đáng sợ.

Blitzwing

Blitzwing là một trong những Decepticons khá bất ngờ trong Bumblebee. Các nhà sản xuất của phim đã tìm cách đánh lừa khán giả, khiến mọi người nghĩ Decepticons màu đỏ trong trailer đầu tiên là Starscream. Hoá ra, đó là Blitzwing - một Decepticons có khả năng biến hình thành 3 dạng khác nhau (gọi là Triple Changer Transformer), bao gồm một chiếc xe tăng và một máy bay chiến đấu. Trong bộ truyện tranh kể về tiền truyện của Bumblebee, Blitzwing là kẻ thù truyền kiếp của Bumblebee và đã bị anh chàng ong vàng này săn đuổi trong nhiều năm trời. Có lẽ trong phim, hai thanh niên này sẽ chạm trán nhau và có một trận chiến ra trò.

Lồng tiếng cho Blitzwing là nam diễn viên David Sobloz.

Ngoài 3 cái tên mới ở trên, chúng ta sẽ găp lại một số gương mặt quen thuộc từng xuất hiện trong series Transformers của Michael Bay, bao gồm:

- Soundwave và Ravage: Soundwave từng là thuộc hạ thân tín của Megatron trong Revenge of the Fallen và Dark of the Moon, nhưng trong Bumblebee, Megatron không hề xuất hiện, do đó chưa rõ Soundwave sẽ có vai trò gì. Một cảnh trong trailer cho chúng ta thấy Soundwave đang chiến đấu với Optimus Prime trên Cybertron, do đó khả năng nhân vật này sẽ chỉ xuất hiện thoáng qua hoặc có vai trò tương đối hạn chế mà thôi.

Ravage - một robot trinh sát được Soundwave trữ trong người, từng xuất hiện trong Revenge of the Fallen - cũng trở lại, nhưng thay vì được Soundwave bắn ra từ trên không gian, Ravage sẽ bay ra từ ngực của chủ nhân như trong series Transformers G1.

- Shockwave: Decepticons này từng bị đánh bại bởi Optimus Prime trong Dark of the Moon. Là nhà khoa học được Megatron tin tưởng, cùng khẩu canon bắn ra laser cực mạnh từng hạ sát rất nhiều Autobots, Shockwave là một trong những Decepticons độc đáo nhất từ trước đến nay. Cũng như Soundwave và Ravage, Shockwave có tạo hình khá giống với series Transformers G1 với một con mắt duy nhất trên khuôn mặt.

Không có gì đảm bảo chúng ta sẽ không được thấy thêm nhiều Decepticons nữa xuất hiện trong phim Bumblebee. Một số tin đồn cho biết Jess Harnell - diễn viên lồng tiếng cho Decepticons hình xe cảnh sát Barricade sẽ trở lại, dù chưa biết anh sẽ lồng tiếng cho ai. Megatron cũng được đồn đoán sẽ xuất hiện trong Bumblebee (dù khả năng là rất thấp), bởi xét theo thời gian trong phim thì đây là lúc gã phản diện đang bị đóng băng ở trung tâm nghiên cứu trên đập Hoover và bị nghiên cứu bởi Sector Seven (Transformers 1). Đồng thời, Peter Cullen cũng đã được xác nhận sẽ trở lại với vai Optimus Prime, tất nhiên theo tạo hình của G1.

Ở thời điểm hiện tại, tương lai của dòng phim Transformers đang nằm trong tay Bumblebee. Dựa trên những phản hồi từ giới phê bình lẫn khán giả, Bumblebee có thể sẽ như X-Men: First Class, giúp khởi động lại cả dòng phim Transformers đã bị Michael Bay phá nát, thổi hồn mới vào cốt truyện; trong tình huống xấu hơn, Bumblebee có thể chung số phận với Terminator Salvation - một bộ phim lạc lõng, kỳ lạ, xuất hiện chớp nhoáng trước một cuộc đại tu hoàn chỉnh khác.

Minh.T.T

Chủ đề khác