VnReview
Hà Nội

Tóm tắt Gạo nếp gạo tẻ tập 93: Rớt nước mắt với cảnh nhà ông Vương, Hân Kiệt vô tình gặp nhau trong đêm

Nội dung Gạo nếp gạo tẻ tập 93 xoay quanh chuyện gia đình nhà bà Mai, ông Vương với những xáo trộn trong tình cảm, công việc khi Hân vẫn tránh mặt gia đình, ông Vương mất việc làm.

Tiếp theo tập 92, em trai nhìn thấy Hân nhưng không đuổi kịp. Khi cả nhà ngồi với nhau thì bà Mai, tay cầm túi quà của con mà nước mắt ngắn, nước mắt. Cả nhà não nuột. Bà Mai giục ông Vương tìm Hân về và đến nói chuyện với Kiệt, thậm chí đến nói chuyện với Phúc, khiến ông Vương bực mình, quát bà Mai thôi đi. Hẳn là yêu cầu bà Mai quá đáng lắm mới làm một người đàn ông hiền lành, ít nói, chẳng bao giờ nặng lời với vợ con phải cáu lên như vậy.

Tóm tắt Gạo nếp gạo tẻ tập 93

Kiệt gặp lại Hân trước cổng nhà trong đêm sinh nhật ba cô.

Hân muốn ứng tiền lương dù mới làm được vài ngày, nói là có việc rất quan trọng. Hoá ra, đó là tiền cô gửi về mừng sinh nhật ba. Ở nhà, Hương và Minh cũng chuẩn bị tiệc mừng ba. Bà Mai mải chăm bé Gấu nên quên mất sinh nhật chồng, để mẹ chồng nhắc nhở mới nhớ. Mẹ chồng trách bà Mai quá lo cho Hân, trong khi cô là người không ra gì, cần phải có bài học cho sáng mắt ra.

Hân gọi điện cho Hương hẹn gặp ở công viên. Cô đưa tiền cho chị, nói là không đáng bao nhiêu nhưng để mừng sinh nhật ba. Hương bắt cô về nhà nhưng Hân không nghe, cô nói cô phải đi kiếm tiền, khi nào không có tiền trả cho ba mẹ thì không về. Hân đã quyết tâm như vậy nên Hương không đuổi theo kịp được cô.

Tối đến sinh nhật ông Vương, Hương và Tường, Minh, Nhân đến mừng ba. Hương đưa ra gói tiền nói là Hân gửi mừng sinh nhật ông. Khi ông hỏi Hân thế nào, Hương nói là Hân trông ốm lắm. Chỉ câu nói đó thôi cũng làm cho không khí buổi sinh nhật trở thành u ám. Bà Mai lại khóc. Ông Vương cũng không còn thiết đến sinh nhật nữa.

Tối khuya, Hân tìm về trước cổng nhà, chỉ biết đứng nhìn vào trong mà khóc. Kiệt bỗng xuất hiện ở phía sau. Khi anh gọi, Hân lo lắng bỏ chạy, được một đoạn thì bị té và đau chân. Anh cõng Hân lên xe, đi được một đoạn thì dừng lại mua đồ cho cô. Vẻ mặt anh tỏ ra lo lắng thực sự. Khi quay trở lại, cô đã không còn trên xe. Một lần nữa, Kiệt để mất dấu Hân.

Trong khi đó, cả gia đình không biết ông Vương đã bị cho thôi việc. Ông vẫn cắp cặp, xách xe đi khỏi nhà hằng ngày nhưng vô định, chứ không phải đến trường. Một buổi sáng, ông dậy muộn hơn bình thường, vì không đi làm nữa nhưng bà Mai không biết, giục ông dậy, ông phát cáu và đổ quạu vợ khiến bà Mai im re rút lui. Bà mẹ thấy thế biết con có chuyện, hỏi nhưng cũng không được trả lời.

Về đôi Hương Tường, xem ra trong những tập tới sẽ hé lộ dần Tường bị bệnh như thế nào khi trong tập này anh lại có biểu hiện sức khoẻ không bình thường. Hân cũng có vấn đề về sức khoẻ khi cô bắt đầu ho hắng, khó thở khiến ông chủ quán phải làm thay cả việc của cô.

Về người đàn ông đáng thương nhất của bộ phim là ông Vương, sau này ông được giới thiệu làm bảo vệ công viên, gồm cả quét dọn công viên. Một thầy giáo đạo mạo giờ trở thành nhân viên quét dọn không phải là điều dễ chấp nhận với bản thân ông, nhưng vì gia đình ông không thể từ chối.

Nội dung tập 93 Gạo nếp gạo tẻ tập trung khắc hoạ biến động trong nhà ông Vương và tình cảm gia đình, ruột thịt dù trải qua thăng trầm nhưng vẫn là trên hết. Chính vì vậy, ngay cả những nhân vật đáng ghét như bà Mai, Hân cũng làm cho khán giả rơi nước mắt theo.

Đến tập 93, khán giả bắt đầu băn khoăn liệu có phải đến 100 tập là phim kết thúc hay không? Khi đã đến tập 93, chuyện gia đình ông Vương bà Mai vẫn khá lộn xộn: Minh khó có em bé, Hân chưa biết khi nào đoàn tụ gia đình, Tường thì có biểu hiện đau ốm nên Hương không biết có đến được với anh không, Kiệt chưa dứt khoát tình cảm, ông Vương mất việc...

Minh Châu

Chủ đề khác