VnReview
Hà Nội

VTV1 dừng phát sóng phim về giang hồ "Kẻ ngược dòng" vì cảnh bạo lực?

Đài Truyền hình Việt Nam chỉ đưa ra thông báo bộ phim Kẻ ngược dòng phát sóng vào 20h45 trên kênh VTV1 và thay thế bằng bộ phim có tựa rất sến "Làn môi trong mưa".

Kẻ giang hồ

Phim Kẻ ngược dòng được phát sóng từ ngày 26/11, đến nay đã phát được 4 tập. Lý do VTV đưa ra là "nằm trong kế hoạch điều chỉnh khung phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam cho năm 2019. Dự kiến, ở khung phát sóng mới trên kênh VTV1, khung phim 45 phút hiện nay sẽ được thay thế bằng khung phim 30 phút".

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng bộ phim Kẻ ngược dòng có quá nhiều cảnh bạo lực là lý do bị ngừng phát sóng. Kẻ ngược dòng có nội dung xoay quanh thế giới xã hội đen, giang hồ, cụ thể là nhân Bảy Dũng (Hà Việt Dũng) - một đại ca khét tiếng ở miền Tây. Mặc dù đã giải nghệ, muốn sống lương thiện nhưng quá khứ giang hồ không để cho Bảy Dũng được sống yên ổn. Các diễn viên trong phim gồm có Hà Việt Dũng, Mai Thanh Hà, Dương Hoàng Anh, Lâm Minh Thắng, Dương Cẩm Linh.

Kẻ ngược dòng

Những động thái gần đây cho thấy xu hướng phim của VTV rất tích cực "sâu sát" những góc cạnh "tăm tối" của xã hội. Trước đây là bộ phim Quỳnh búp bê chuyên về "gái ngành", từ cư dân mạng hay dùng để nói về gái mại dâm. Giờ đây là bộ phim Kẻ ngược dòng về đề tài xã hội đen. Tuy nhiên, xem ra khán giả khó hấp thụ được món ăn tinh thần này, bởi vì cả hai phim sau khi phát trên VTV1 được một vài tập đầu đã bị buộc dừng phát sóng vì dư luận phàn nàn quá nhiều cảnh nóng, bạo lực không phù hợp với kênh thời sự chính luận.

Phim Quỳnh búp bê sau đó được dán mác 18+ (phù hợp với người xem trên 18 tuổi) và phát sóng trên VTV3 ở khung giờ khá muộn (9h45). Rất có thể, Kẻ ngược dòng cũng đi theo cách làm này để được phát sóng trở lại. Hãng phim truyền hình của VTV đã bỏ ra nhiều để làm một bộ phim vì thế nó không thể không được phát sóng.

VTV cũng trả lời thời gian phát sóng trở lại bộ phim Kẻ ngược dòng là sẽ "sắp xếp để phát sóng trong một khung giờ khác phù hợp".

Minh Hà

Chủ đề khác