VnReview
Hà Nội

Avengers: Endgame sẽ biến Ant-Man thành một trong những siêu anh hùng quan trọng bậc nhất trong MCU

Một siêu anh hùng giải cứu cả thế giới!

Khi "Avengers: Endgame" chính thức ra rạp, Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) sẽ có tổng cộng 22 bộ phim. Nếu bạn từng bỏ qua một hoặc hai bộ phim trong số đó, có lẽ bạn sẽ đặt ra một vài câu hỏi sau khi xem xong trailer đầu tiên của Endgame.

(Cảnh báo: có thể tiết lộ nội dung của Avengers: Infinity War và Ant-Man and The Wasp);

Trailer Avengers: Endgame tiết lộ cho chúng ta một việc khá bất ngờ: những Avengers còn sống sót sau cú búng tay của Thanos cho rằng Scott Lang - siêu anh hùng với tên gọi Ant-Man - đã không may bị tan biến thành bụi cùng một nửa số cư dân của vũ trụ, nhưng cuối cùng lại xuất hiện ngay trước cửa trụ sở Avengers, vẫy tay điên cuồng và yêu cầu Captain America cho anh vào trong toà nhà. Sự hiện diện của Lang là một bất ngờ đối với hầu như tất cả mọi người.

Ant-Man không xuất hiện trong Avengers: Infinity War, đó là lý do tại sao các siêu anh hùng như Captain America, Black Widow và Bruce Banner (The Hulk cũng đang mất tích) đều bị sốc khi biết Lang còn sống. Nhưng nếu đã xem Ant-Man and the Wasp - vốn diễn ra trước Infinity War - bạn hẳn biết lý do cho sự vắng mặt này.

Cụ thể, đoạn post-credit của Ant- Man and the Wasp cho chúng ta biết trong khi mọi người khác trên Trái Đất tan thành bụi bởi cú búng tay của Thanos, Ant-Man đang ở một nơi gọi là Quantum Realm (Lượng tử giới). Việc anh không bị ảnh hưởng bởi cú búng tay có khả năng là do lúc đó, Scott Lang không tồn tại trong vũ trụ.

Có thể bạn sẽ hoài nghi về điều này, nhưng Ant-Man nhiều khả năng nắm giữ chìa khoá để giải cứu thế giới. Doctor Strange từng nói trong Infinity War rằng chỉ có một cách để chiến thắng, và quãng thời gian Ant-Man lạc trong Lượng tử giới chắc chắn là một phần của điều đó. Doctor Strange đã thấy trước tương lai và đã đưa Thanos viên đá vô cực vì một lý do nào đó, kèm theo câu nói rằng họ (các siêu anh hùng) "đang trong thế cờ tàn" (Endgame). Endgame nhiều khả năng cũng sẽ liên quan đến Captain Marvel và sức mạnh du hành không gian của cô, do đó dù mọi thứ có thể không phụ thuộc cả vào Ant-Man, anh này chắc chắn có vai trò lớn hơn nhiều người trong số chúng ta từng nghĩ.

Chỉ có một vài cách để Ant-Man thoát được khỏi Lượng tử giới sau khi Hank, Janet và Hope tan biến. Một ai đó với kiến thức về Lượng tử giới, như Ava Starr/ Ghost, hay Tony Stark (gã tỷ phú của chúng ta lúc này đang bận rộn ngoài không gian), mới có thể giúp đỡ được. Những viên đá vô cực có thể đảo ngược thời gian và không gian để mang Lang trở lại, nhưng Thanos đâu rảnh mà làm điều đó?

Chính vì vậy, chúng ta đi đến một giải thuyết khác: vòng xoáy thời gian. Trong khi Lang đang khám phá Lượng tử giới, anh đã phát hiện ra vòng xoáy thời gian - một thứ mà khi đi qua, Ant-Man có thể tái lập lại thời gian. Có nghĩa là khi Lang phối hợp cùng Avengers - hay ít ra là những người còn lại của Avengers - họ có thể sử dụng những vòng xoáy thời gian này để đảo ngược thời gian và cứu thế giới khỏi diệt vong.

Vấn đề với trailer của Avengers - hay bất kỳ trailer phim nào khác - là bạn không thể tin chúng được. Nên nhớ rằng Hulk đã xuất hiện hoành tráng trong trailer của Infinity War, nhưng trên phim thật thì lặn mất tăm. Có thể đó chỉ là mánh khoé để khiến người hâm mộ đoán già đoán non điều gì sẽ xảy ra, nhưng nó cũng góp phần giải thích làm thế nào Avengers có thể đánh bại Thanos.

Có vẻ như để thực sự hiểu được Avengers: Endgame, chúng ta sẽ phải ngồi xuống và nghiền ngẫm thật kỹ lại Ant-Man and the Wasp thôi. Ai mà ngờ được chứ?

Avengers: Endgame sẽ ra rạp vào ngày 26/4/2019.

Minh.T.T

Chủ đề khác