VnReview
Hà Nội

Tóm tắt Gạo nếp gạo tẻ tập 96: Hân trở về, Minh lại gặp rắc rối

Tóm tắt Gạo nếp gạo tẻ tập 96: Thành viên gia đình ông Vương cứ hết người này gặp rắc rối lại đến người khác.

Mở đầu tập 96 Gạo nếp gạo tẻ là cảnh ông Vương và người thân tìm đến chỗ Hân đang làm việc và sinh sống. Những gì ông thấy là Hân đang cặm cụi rửa bát, nơi ở tồi tàn khiến ông vô cùng đau đớn. Mặc dù những lỗi lầm mà Hân mắc phải "không còn mặt mũi nào nhìn người khác" như ông nói, nhưng là con nên không bỏ được. Ban đầu Hân kiên quyết không về vì thấy có lỗi với mọi người nhưng với sự mềm mỏng nhưng cương quyết của ba, nhất là khi ông nhắc đến hai đứa nhỏ khiến Hân phải đổi ý. Cuộc đoàn tụ của gia đình ông Vương thấm đẫm nước mắt.

Tóm tắt Gạo nếp gạo tẻ tập 96

Để mừng Hân trở về, gia đình làm bữa cơm đoàn tụ. Khi dọn cơm ra, bà Đào than thở vợ chồng chú Quang không có nhà, bà Mai đối đáp lại khiến mự chồng giận dữ, đổi tội lên đầu Hân rồi bỏ đi. Hân tủi thân cũng bỏ xuống bếp. Vậy là một lần nữa bữa ăn mừng của cả gia đình ông Vương lại trở nên mất vui.;

Ông Vương đi làm bảo vệ được mấy hôm thì bị con trai út bắt gặp. Ông thừa nhận đã không còn dạy học nữa và để trấn an con trai, ông nói công việc này không cực nhọc, chỉ đi lại rồi lĩnh lương. Ông bắt con trai út hứa không được nói việc này với ai trong gia đình. Tuy nhiên, còn có một người nữa biết việc ông đi làm bảo vệ chính là ông Lực thông gia, vì ông Lực cũng chơi với người đã giới thiệu công việc cho ông Vương.

Tập này, Nhân tiếp tục bị tống tiền. Anh đã kể với Kiệt và được khuyên phải nói chuyện với Minh. Nhưng sợ vợ không tha thứ nên Nhân vẫn im lặng và chấp nhận đưa tiền cho cô gái lạ. Nhưng việc thụt két như vậy đã bị ông Lực phát hiện, tra hỏi. Nhân khai bừa là lấy tiền để đưa cho nhà Minh mua nhà. Điều này khiến ông Lực bực tức, gọi Minh nói chuyện. Khi Nhân về trong bộ dạng mệt mỏi, cô tra hỏi anh tại sao nói dối bố như vậy, anh buộc phải nói sự thật đã lừa dối cô. Minh sốc, bỏ ra ngoài. Một lúc sau, cô quay lại nói với Nhân rằng đã là vợ chồng, cô sẽ cùng anh vượt qua khó khăn.

Khi ông Lực biết mình mắng oan con dâu bòn rút tiền mua nhà cho bố mẹ, ông Lực nhờ Phúc đưa đi mua món quà để xin lỗi cô. Khi mang quà vào phòng riêng vợ chồng con trai, ông Lực loay hoay tìm chỗ đặt quà sao cho khi Minh thấy sẽ bất ngờ, và nghĩ ngăn kéo bàn làm việc là vị trí tốt nhất. Rồi ông nhìn thấy hồ sơ bệnh án khám ở khoa sản của Minh.

Ông Lực mang hồ sơ của Minh đến nhờ Phúc xem hộ, khi Phúc ngần ngại ông kiên quyết bắt cô xem vì đây là việc hệ trọng, liên quan đến duy trì nòi giống của dòng tộc.

Thật trớ trêu cho gia đình ông Lực khi cô con dâu khó sinh con, thì tình tiết mới hé lộ tập 97 cho thấy cô gái tống tình Nhân có dấu hiệu dính bầu. Và cô này lại có mối quan hệ quen biết với mẹ Nhân, và bà hứa ra tay giúp cô gái không cho con mồi chạy thoát. Ai ngờ được rằng, con mồi đó chính là con trai bà.

Minh Châu

Chủ đề khác