VnReview
Hà Nội

Loạt ngôi sao tỏa sáng bất ngờ với vai diễn thành công năm 2018

Từ các diễn viên mới như Chadwick Boseman, Jason Momoa đến ngôi sao kỳ cựu như Tom Cruise, Bradley Cooper đều có một năm toả sáng rực rỡ nhờ các dự án điện ảnh thành công.

Chadwick Boseman;(Black Panther): Từ những năm 2000, tài tử da màu Chadwick Boseman thường chỉ được giao cho những vai phụ trong các bộ phim truyền hình. Mãi tới năm 2013, tên tuổi của anh mới bắt đầu được để ý qua tác phẩm điện ảnh mang đề tài bóng chày 42. Bước ngoặt lớn xảy ra khi Vũ trụ Điện ảnh Marvel quyết định tuyển Boseman cho vai Black Panther kể từ Captain America: Civil War (2016). Đầu 2018, siêu anh hùng Báo Đen có tập phim riêng và bộ phim nhanh chóng trở thành cú hích phòng vé của Marvel và đánh dấu nhiều bước ngoặt mới của kỷ nguyên phim siêu anh hùng ở Hollywood cũng như sự nghiệp của nam diễn viên da màu 41 tuổi. Vai Black Panther đã mở ra cơ hội tươi sáng hơn cho Chadwick Boseman ở Hollywood. Khán giả rất trông đợi vào sự tái xuất của Boseman trong Black Panther và phần 4 của Avengers 4 trong năm sau. 

Tom Cruise(Mission: Impossible - Fallout)Loạt phim Mission: Impossible vẫn sống khỏe sau hơn 20 năm nhờ Tom Cruise. Đó là điều hiếm thấy tại Hollywood lúc này. Phần phim thứ 6 thậm chí được đánh già là bộ phim hành động hay nhất của mùa hè 2018 và là một trong những bom tấn ấn tượng nhất trong nhiều năm gần đây. Với sự trở lại đầy ngoạn mục trong năm nay, một lần nữa Tom Cruise chứng tỏ anh vẫn là một trong những siêu sao hành động đích thực của Hollywood khi tự thực hiện hầu hết pha mạo hiểm trong phim. Ở tuổi 56, Tom Cruise một lần nữa bước lên đỉnh thế giới điện ảnh và chứng tỏ mình là ngôi sao không lụi tàn và chưa bao giờ đánh mất sức hút.

Lady Gaga, Bradley Cooper (A Star is Born)Đằng sau bản tình ca ngọt ngào A Star is Bornlà sự gắn kết đặc biệt của đạo diễn, nam chính Bradley Cooper và nữ chính Lady Gaga. Họ tìm thấy tài năng của nhau và cùng làm nên điều kỳ diệu. Nam diễn viên 43 tuổi khắc họa trọn vẹn chân dung của một nghệ sĩ nổi tiếng hết thời, buông thả bản thân trong men rượu để rồi trở nên bế tắc không còn lối thoát. Đây được xem là sự lột xác ngoạn mục của Cooper sau thời gian dài bị gán mác trai đẹp đóng hài. Điều khiến khán giả bất ngờ hơn chính là ở lần đầu tiên anh làm đạo diễn đã có thể tạo ra tác phẩm quá đẹp. Còn với ngôi sao nhạc pop Lady Gaga, cô được bạn diễn khai phá năng lực diễn xuất tâm lý tiềm ẩn. Kết hợp với giọng ca đầy uy lực, Lady Gaga đã thật sự toả sáng và trở thành một trong những cái tên đáng nhớ nhất làng điện ảnh năm qua.

Rami Malek (Bohemian Rhapsody): Nam diễn viên Rami Malek vốn chủ yếu được biết tới qua loạt phim truyền hình Mr. Robot. Bất chấp việc được đánh giá cao với vai diễn Elliot Alderson ở loạt phim khoa học viễn tưởng, các fan trung thành của Queen và người yêu điện ảnh nói chung lập tức tỏ ra quan ngại về lựa chọn đạo diễn của Bryan Singer. Bởi lẽ ngoại hình của của Rami Malek không hề giống với Freddie Mercury. Tuy nhiên, sau khi bộ phim ra mắt, mọi nghi ngờ đã bị xoá bỏ bởi tài năng diễn xuất sắc nét của Malek. Với lần đầu tiên hát trong phim cũng như vào vai huyền thoại âm nhạc được cả thế giới yêu mến, màn thể hiện trọn vẹn và đầy cảm xúc của nam diễn viên 37 tuổi đã giúp anh ghi dấu ấn sâu đậm trên màn ảnh rộng năm 2018. 

John Krasinski, Emily Blunt (A Quiet Place): Tài tử John Krasinski gây ấn tượng mạnh trong lần đầu tiên làm đạo diễn còn vợ anh, minh tinh Emily Blunt, đem đến màn diễn xuất nghẹt thở khi cả hai hóa thân thành cặp vợ chồng đang cố bảo vệ đàn con giữa thế giới quái vật giết người. Emily Blunt và John Krasinski vốn là vợ chồng ở ngoài đời thực, nên cả hai tỏ ra vô cùng ăn rơ trước ống kính. Đất diễn của Emily Blunt nhiều hơn Krasinski, nhất là trường đoạn ấn tượng nhất, khi nhân vật bà mẹ đau đớn sinh con trong im lặng giữa đàn quái vật vây bủa. Bộ phim kinh dị tôn vinh tinh cảm gia đình được xem là một trong những màn kết hợp hoà quyện nhất của cặp đôi diễn viên trên màn ảnh rộng năm nay. 

Toni Collette (Hereditary): Với bộ phim kinh dị được đánh giá là xuất sắc và gây nhiều ám ảnh nhất năm 2018, diễn xuất tuyệt vời của nữ chính Toni Collette càng được đánh giá cao. Collette thể hiện rất rõ hình ảnh bà mẹ đau đớn vì mất con rồi dần trở nên điên loạn, bất mãn thông qua từng lời nói và ánh mắt tràn ngập sự hận thù. Đây thậm chí được xem là vai diễn để đời của nữ diễn viên 46 tuổi. Tài năng của Collette cũng đã được ghi nhận khi mới đây, Toni Collette đã giành được giải thưởng điện ảnh Gotham lần thứ 28Giới chuyên gia dự đoán nữ diễn viên Australia sẽ gặt hái được nhiều phần thưởng danh giá trong mùa giải thưởng cuối năm. 

Jason Momoa, Amber Heard (Aquaman): Nhờ chiều cao ấn tượng 1,93 m, Jason Momoa từng làm người mẫu trước khi chuyển sang làm diễn viên với series Baywatch Hawaii. Cú đột phá dành cho anh xảy ra năm 2011 nhờ vai diễn Khal Drogo ở series Games of Thrones. Và hãng Warner Bros. đã quyết định chọn anh làm siêu anh hùng Aquaman. Với tiếng vang và những lời khen nức nở dành cho cho bộ phim về vị vua Atlantis, Jason Moamoa nghiễm nhiên trở thành ngôi sao điện ảnh nổi bật trong năm nay. Trong khi đó, người đẹp Amber Heard cũng được đánh giá cao với vai công chúa Mera trong Aquaman thực sự giúp khung hình bừng sáng với mỗi lần xuất hiện bởi ngoại hình nổi trội. Đây là bộ phim giúp cho tên tuổi và tài năng của người đẹp thị phi nổi tiếng với biệt danh "đào mỏ" có thể được nhìn nhận lại một cách đúng nghĩa. 

Constance Wu (Crazy Rich Asians): Ngô Điềm Mẫn (Constance Wu) là một cái tên khá quen thuộc của dòng phim truyền hình đặc biệt là vai bà mẹ nhập cư người Đài Loan Jessica Huang trong chuỗi series Fresh Off The Boat của nhà đài ABC. Khi tham gia Crazy Rich Asians, Ngô Điềm Mẫn đã thành công khi mang tới hình ảnh nữ giáo sư Rachel Chu đầy bản lĩnh, tự tin đậm chất Mỹ và vẫn truyền thống, yêu thương gia đình như người Á Đông. Chính sức lan toả và thành công vượt ngoài mong đợi của bộ phim mang đậm yếu tố châu Á đã giúp tên tuổi nữ diễn viên người Mỹ gốc Hoa vươn xa khỏi lãnh thổ nước Mỹ và mở ra bước ngoặt mới trên màn ảnh rộng Hollywood. Người đẹp 36 tuổi dự định trở lại với nhân vật Rachel Chu trong 2 phần tiếp theo.

Tom Hardy (Venom): Bất chấp phần kịch bản nhiều lỗ hổng cùng khâu dựng phim lộn xộn, tác phẩm hành động về Venom vẫn hấp dẫn nhờ màn tung hứng đầy ăn ý giữa Tom Hardy và thực thể cộng sinh kỳ quái. Chính diễn xuất xuất sắc của nam diễn viên 41 tuổi trong vai Eddie Brock và quái vật Venom là yếu tố chính đem lại thành công cho bộ phim đặc biệt về mặt doanh thu, với hơn 852 triệu USD. Venom không tệ như những gì bộ phim phải gánh chịu từ giới phê bình quốc tế. Phần lớn lời khen đều dành cho màn thể hiện ấn tượng trong vai phản anh hùng Venom của tài tử người Anh. Bộ phim một lần nữa khẳng định tài năng diễn xuất không có giới hạn của Tom Hardy dù dưới bộ dạng như thế nào. 

Theo Zing

Chủ đề khác