VnReview
Hà Nội

Marvel cũng phải khóc thét với bộ phim nhái Iron Man này của Trung Quốc

Iron Man 3 có một vài cảnh quay ở Trung Quốc, nhưng đó vẫn là một bộ phim của Marvel, kể về một siêu anh hùng người Mỹ. Còn ngày mai, Trung Quốc sẽ tung ra bộ phim về một trong những siêu anh hùng vĩ đại nhất của chính họ, nhưng được cách tân với một bộ giáp mang phong cách Iron Man.

Theo Kotaku, "bom tấn" mà chúng ta đang nói đến ở đây có tên là "Armored Warfare God: Sun Wukong" (tạm dịch: Kim cang chiến thần: Tôn Ngộ Không). Còn được biết đến với tên gọi "Hầu vương", Tôn Ngộ Không là một trong những nhân vật kinh điển của thần thoại Trung Quốc.

Tôn Ngộ Không không chỉ là nhân vật chính trong tác phẩm thuộc hàng đặc sắc nhất trong văn học Trung Quốc - Tây Du Ký - "Vua khỉ" còn chính là hình tượng mà tác giả Akira Toriyama dùng làm nguồn cảm hứng tạo ra nhân vật Son Goku trong bộ manga nổi tiếng thế giới Dragon Ball.

Có vẻ như Trung Quốc một lần nữa muốn làm sống lại hình tượng Tôn Ngộ Không, nhưng lần này, đối tượng mà họ hướng đến là khán giả điện ảnh hiện đại, và do đó Tôn Ngộ Không cũng được làm mới hoàn toàn, đi kèm với... một bộ giáp phong cách Iron Man nhưng mặt nạ được sơn hình mặt khỉ cùng công nghệ CGI gây tranh cãi trông còn thua xa phim hoạt hình Final Fantasy: Advent Children cách đây nhiều năm, chứ chưa nói đến cạnh tranh ngang ngửa được với chính bộ phim Iron Man mà Trung Quốc đang nhái lại. Tất nhiên, Vua khỉ mặc giáp này không có chút dính dáng đến Marvel rồi!

Cộng đồng mạng Trung Quốc có vẻ không mấy "tự hào" với "siêu phẩm" của ngành công nghiệp điện ảnh nước nhà. Phản ứng của họ nhìn chung khá gay gắt, đặc biệt số fan Marvel cực lực phản đối và kêu gọi tẩy chay hãng làm phim. Truyền thông Trung Quốc cũng nhanh chóng mổ xẻ trailer "Kim cang chiến thần: Tôn Ngộ Không" và chỉ ra những điểm tương đồng đến hiển nhiên với các bộ phim Iron Man của Marvel.

Đây là poster của phim, bạn có thấy War Machine đằng sau không?

Còn đây là trailer:

Kim cang chiến thần: Tôn Ngộ Không sẽ chính thức ra rạp vào ngày mai tại Trung Quốc. Có ai hóng không nào?

Minh.T.T

Chủ đề khác