VnReview
Hà Nội

Sony Pictures trúng đậm với “Người Nhện: Vũ trụ mới” cuối tuần qua

Bộ phim về Người Nhện công chiếu ngày 14/12 cuối tuần qua đã mang về thành công lớn cho hãng phim Sony. Mở màn với 35,4 triệu USD thống trị phòng vé, đây là phim hoạt hình có thành tích ra quân xuất sắc nhất tháng 12 trong lịch sử ở Bắc Mỹ.

Sau khi "Venom" kiếm được 852 triệu USD tính đến thời điểm hiện tại, Sony lại tiếp tục giành được chiến thắng phòng vé mới trong năm nay với bộ phim "Spider-Man: Into the Spider-Verse". Bộ phim giới thiệu nhiều phiên bản người nhện khác nhau đến từ các chiều không gian, cùng hội ngộ với cậu nhóc da đen Miles Morales. Sau khi Peter Parker bị sát hại bởi ông trùm Kingpin, cậu nhóc khoác lên chiếc áo siêu anh hùng, kế thừa ý chí của Peter và cùng các Người Nhện du hành không gian khác chống lại kẻ thù.

Tác phẩm nhận được "cơn mưa" lời khen từ giới phê bình cũng như số đông khán giả. Rotten Tomatoes chấm 97% điểm tươi, khẳng định "đây là phim về Người Nhện xuất sắc nhất mọi thời đại". So với ba phiên bản người đóng trước, phim hoạt hình năm nay được xem là truyền tải đầy đủ và ý nghĩa nhất bộ truyện Marvel lên màn ảnh. Còn theo Cinema Scrore, khán giả cũng tán thưởng với điểm A+ tuyệt đối.

"Spider-Man: Into the Spider-Verse" là phim hoạt hình đỉnh nhất năm 2018

Với cách kể chuyện mới lạ cực kì sáng tạo, hình ảnh và âm thanh mãn nhãn, ngôi vương phòng vé tuần qua thậm chí còn có ngay một suất tranh giải Quả Cầu Vàng lần thứ 76, hạng mục "Phim hoạt hình hay nhất" và đang dẫn đầu đề cử. Kinh phí 90 triệu USD, tác phẩm hoạt hình nhà Sony sẽ còn đạt thành công dài ở các rạp chiếu, hãng cũng lên kế hoạch làm tiếp các phần phim mới về vũ trụ Người Nhện.

Tiếp theo là "The Mule", tác phẩm tâm lý tội phạm của Clint Eastwood có vị trí thứ hai, tiền vé 17,2 triệu USD. Phim chỉ tốn 50 triệu USD để sản xuất, nhắm đến khán giả trưởng thành nên vậy đã là quá xứng đáng. Rotten Tomatoes chấm 61% điểm tươi, trong khi khán giả cho điểm A-. Nhân vật chính là người đã cạn kiệt tiền bạc, phát hiện ra mình đang tiếp tay cho ông trùm buôn ma túy Mexico.

Trong khi đó "Mortal Engines" lại gây nỗi thất vọng lớn. Tác phẩm hậu tận thế, phiêu lưu giả tưởng do Peter Jackson "cầm cương" chỉ thu về 7,5 triệu USD tuần đầu công chiếu. Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Philip Reeve, ngốn của hãng Universal 100 triệu USD nhưng phim chỉ đạt 28% điểm tươi trên Rotten Tomatoes, Cinema Score chấm B-. Khả năng đơn vị làm phim sẽ bị lỗ từ 100 đến 125 triệu với dự án "bom xịt" này.

"Mortal Engines" có khả năng gây lỗ cho Universal hơn 100 triệu USD

Sắp tới, cuộc chiến sẽ có thêm "Aquaman" tham gia và "Bumblebee" cho mùa bán vé cuối năm. Đây đều là hai tác phẩm lãnh trách nhiệm khôi phục danh tiếng cho hai vũ trụ điện ảnh, tuy nhiên "Aquaman" đang nhận được nhiều lời khen tích cực trong khi "Bumblebee" vẫn chịu sự hoài nghi.

Top 10 phim đứng đầu phòng vé Bắc Mĩ cuối tuần qua (14/12 - 16/12):

  1. Spider-Man: Into the Spider-Verse: 35,4 triệu USD.

  2. The Mule: 17,2 triệu USD.

  3. Dr. Seuss' The Grinch: 11,5 triệu USD.

  4. Ralph Breaks the Internet: 9,5 triệu USD.

  5. Mortal Engines: 7,5 triệu USD.

  6. Creed II: 5,3 triệu USD.

  7. Bohemian Rhapsody: 4,1 triệu USD.

  8. Instant Family: 3,7 triệu USD.

  9. Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald: 3,6 triệu USD.

  10. Green Book: 2,7 triệu USD.

Ambitious Man

Chủ đề khác