VnReview
Hà Nội

15 bom xịt tệ hại nhất tại phòng vé 2018

"Solo: A Star Wars Story", "A Wrinkle in Time", "Robin Hood", hay "Mortal Engines" nằm trong danh sách các bộ phim thất bại thê thảm tại phòng vé trong năm qua.

Solo: A Star Wars Story (Kinh phí sản xuất: 250 triệu USD / Doanh thu: 392 triệu USD): Disney không thể có một năm hoàn hảo bởi thương hiệu Chiến tranh giữa các vì sao. Câu chuyện về Solo từng khiến báo chí tốn không biết bao nhiêu giấy mực, nhất là khi dự án thay đổi đạo diễn lúc còn chưa quay xong. Nội dung không có quá nhiều đột phá khiến Solo trở thành phim Star Wars đầu tiên không thu nổi 400 triệu USD tại phòng vé. Và giờ thì Disney cùng Lucasfilm buộc phải tìm kiếm lối đi mới cho các tác phẩm ngoại truyện Chiến tranh giữa các vì sao.

Nutcracker and the Four Realms (Kinh phí sản xuất: 120 triệu USD / Doanh thu: 151,9 triệu USD%*): Có nội dung dựa trên vở ballet kinh điển cùng tên, Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc rốt cuộc trở thành một dự án đáng quên nữa đối với Disney trong năm nay. Ra rạp trước thềm dịp Lễ Tạ ơn, tác phẩm không thể cạnh tranh với hai phim hoạt hình The GrinchRalph Breaks the Internet. Ra quân tại Bắc Mỹ với chỉ 20 triệu USD, đây chính là phim Disney có doanh thu ra mắt thấp nhất kể từ sau The BFG (2016). Ngoài ra, giới phê bình cũng tỏ ra hết sức khắt khe với tác phẩm khi điểm số dành cho Nutcraker trên Rotten Tomatoes hiện chỉ là 34% tích cực.

A Wrinkle in Time (Kinh phí sản xuất: 100 triệu USD / Doanh thu: 132 triệu USD): Ba ngôi sao Oprah Winfrey, Reese Witherspoon và Mindy Kaling không thể giúp A Wrinkle in Time ăn khách. Đáng buồn hơn, dự án đánh dấu lần đầu tiên một nữ đạo diễn (Ava DuVernay) được cầm trong tay khoản kinh phí sản xuất lên tới 100 triệu USD. Chi phí quảng bá bộ phim được cho là lên tới 150 triệu USD, và A Wrinkle in Time thực sự là cú ngã đau đối với Disney trong năm 2018.

Robin Hood (Kinh phí sản xuất: 100 triệu USD / Doanh thu: 65 triệu USD*): Dự án điện ảnh mới về chàng thảo khấu rừng xanh của hãng Lionsgate bị báo chí chê bai đủ đường trước khi ra rạp. Và kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn quá chật chội tại phòng vé càng khiến Robin Hood rơi vào thảm cảnh. Kế hoạch mở ra thương hiệu mới như đoạn kết phim đã gợi ý coi như đã tiêu tan. Và khán giả khó lòng có thể thấy Taron Egerton vào vai Robin Hood thêm lần nào nữa.

Early Man (Kinh phí sản xuất: 50 triệu USD / Doanh thu: 54 triệu USD): Dòng phim hoạt hình stop-motion đang có dấu hiệu chững lại tại phòng vé, và Early Man là minh chứng rõ rệt nhất. Thất bại của bộ phim do xưởng Aardman lừng danh thực hiện đến từ việc Early Man ra rạp cùng tuần với Black Panther, và người Mỹ vốn không quá yêu thích bộ môn bóng đá. Tại Bắc Mỹ, phim chỉ thu hơn 8,2 triệu USD. Quê hương Anh quốc của Early Man là nơi duy nhất tác phẩm kiếm được hơn 10 triệu USD.

Death Wish (Kinh phí sản xuất: 30 triệu USD / Doanh thu: 48 triệu USD): Bruce Willis tỏ ra mệt mỏi trong bộ phim làm lại từ tác phẩm cùng tên năm 1974. Chủ đề báo thù của Death Wish tỏ ra cũ kỹ, còn khán giả không mấy mặn mà với nội dung bắn giết của bộ phim khi các vụ xả súng liên tục xảy ra ngoài đời thực. Bộ phim hoãn chiếu hồi tháng 11/2017 vì vụ nổ súng kinh hoàng tại Las Vegas, Mỹ. Với thời điểm khởi chiếu mới là tháng 3/2018, Death Wish lại ra rạp ngay sau một bi kịch khác là vụ xả súng tại trường Parkland.

Annihilation (Kinh phí sản xuất: 40 triệu USD / Doanh thu: 43 triệu USD): Bộ phim mới của đạo diễn Alex Garland bị cho là có nội dung quá thách thức đối với khán giả đại chúng. Hậu quả là Annihilation chỉ được chiếu rạp tại Trung Quốc và Bắc Mỹ, còn lại thì khán giả buộc phải thưởng thức tác phẩm qua hạ tầng Netflix. Dẫu có thành tích phòng vé nghèo nàn, Annihilation vẫn được nhiều cây bút quốc tế xếp vào hàng ngũ các tác phẩm điện ảnh hay nhất 2018.

Mortal Engines (Kinh phí sản xuất: 100 triệu USD / Doanh thu: 42 triệu USD*): Mortal Engines mới ra rạp hôm 14/12 tại Bắc Mỹ, nhưng đã sớm bị cho là dự án gây lỗ nặng nề đối với Universal. Giới quan sát nhận định việc bộ phim chỉ thu 7,5 triệu USD nội địa sau ba ngày trình chiếu có thể dẫn tới kết quả lỗ lên tới 125 triệu USD. Phim vốn chiếu sớm tại nhiều thị trường lớn từ 8/12, nhưng thành tích phòng vé cũng là vô cùng kém cỏi. Đây là kết quả đáng buồn dành cho bom tấn tràn ngập kỹ xảo, nhưng có nội dung quá lê thê, tẻ nhạt.

The Darkest Minds (Kinh phí sản xuất: 34 triệu USD / Doanh thu: 41 triệu USD): Dòng phim dựa trên tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn (young adult) thực sự lún sâu trong thất bại năm nay. The Darkest Minds của Fox bị thờ ơ dù ra rạp vào đầu tháng 8 thênh thang tại phòng vé. Cốt truyện không có quá nhiều đột phá khiến tác phẩm điện ảnh chuyển thể bị cả giới phê bình lẫn khán giả chê bai, lạnh nhạt.

The Girl in the Spider's Web (Kinh phí sản xuất: 43 triệu USD / Doanh thu: 31 triệu USD*): Sau thời gian rất dài phát triển, loạt tiểu thuyết Thiên niên kỷ với nhân vật trung tâm nữ hacker Lisbeth Salander mới lại được Hollywood đầu tư và chuyển thể lên màn ảnh lớn. Song, việc thay đổi kép chính từ Rooney Mara sang Claire Foy, cũng như sự rút lui của Daniel Craig, đã làm hại Cô gái trong lưới nhện ảo. Cộng thêm phần nội dung chỉ ở mức trung bình khá, bộ phim không thể đạt doanh thu tích cực. Cần phải nói thêm rằng kinh phí sản xuất của tập phim mới chỉ bằng một nửa so với The Girl with the Dragon Tattoo (2011).

The Hurricane Heist (Kinh phí sản xuất: 35 triệu USD / Doanh thu 31 triệu USD): Trên giấy tờ, bộ phim mới của đạo diễn Rob Cohen (The Fast and the Furious) mang đậm tính giải trí khi xoay quanh một vụ cướp được thực hiện khi cơn bão lớn cấp 5 đang ập tới. Tuy nhiên, quá nhiều bi kịch thiên tai ngoài đời thực trong thời gian qua đã khiến khán giả đại chúng tỏ ra kém hào hứng với The Hurricane Heist.

The Happytime Murders (Kinh phí sản xuất: 40 triệu USD / Doanh thu: 27 triệu USD): Duyên hài từng giúp Melissa McCarthy gặt hái rất nhiều thành công trong vài năm gần đây. Nhưng cô bỗng trở nên vô duyên ở The Happytime Murders - một bộ phim bị rất nhiều tờ báo cho là nhạt nhẽo. Dẫu vậy, McCarthy hiện lại có cơ hội tại Oscar 2019 với Can You Ever Forgive Me? Do đó, cô có thể sớm quên đi thất bại của The Happytime Murders.

Sisters Brothers (Kinh phí sản xuất: 38 triệu USD / Doanh thu: 9 triệu USD): Tác phẩm độc lập thuộc dòng hài "đen" (dark comedy) của hãng Annapurna thực tế rất được giới phê bình yêu mến. Song, Sisters Brothers lại thất bại trong việc lôi kéo khán giả tới rạp, dù cho có sự góp mặt của hai ngôi sao John C. Reilly và Joaquin Phoenix. Bộ phim nói tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn Jacques Audiard lẽ ra cần phải cắt giảm ngân sách để tránh gây lỗ như lúc này.

Gotti (Kinh phí sản xuất: 10 triệu USD / Doanh thu: 4,1 triệu USD): John Travolta gây tò mò với tạo hình ấn tượng trong bộ phim về ông trùm John Gotti, Sr. Song, đây thực tế là dự án bị trì hoãn suốt từ năm 2010, và Joe Pesci thực tế mới là lựa chọn hàng đầu của nhà sản xuất. Chỉ hai tuần trước thời điểm khởi chiếu, hãng Lionsgate rút khỏi khâu phát hành Gotti, và MoviePass xuất hiện đúng vào phút chót. Tuy nhiên, mọi chuyện xem ra quá muộn. Cộng thêm phản ứng tồi tệ từ giới truyền thông, Gotti sớm chìm nghỉm tại phòng vé.

London Fields (Kinh phí sản xuất: 8 triệu USD / Doanh thu: 295.435 USD): Trước khi gặt hái thành công với Aquaman lúc này, mỹ nhân Amber Heard có một bộ phim cực kỳ đáng quên trong năm nay. Vốn ra mắt lần đầu từ LHP Toronto 2015, London Fields lập tức bị giới phê bình chỉ trích, rồi trải qua quá trình kiện tụng kéo dài giữa đội ngũ nhà sản xuất với Heard và đạo diễn Matthew Cullen. Khi mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa, bộ phim mới có thể chính thức ra rạp, nhưng hoàn toàn bị công chúng ngó lơ.

Theo Zing

Chủ đề khác