VnReview
Hà Nội

Bộ phim mới về Spiderman đã phá hỏng tính bất ngờ của Avengers: Endgame như thế nào?

Dường như việc không sở hữu quyền sử dụng một siêu anh hùng nào đó đang tạo ra nhiều trở ngại cho Marvel hơn những gì người ta thường nghĩ.

Có một lí do luôn ngăn cản hãng phim Marvel sử dụng các siêu anh hùng Marvel trong các tựa phim bom tấn. Đó chính là việc hãng này không có quyền để sử dụng những anh hùng trên vào thời điểm mà họ mong muốn. Đây là nguyên nhân Deadpool không còn là một phần của Vũ trụ Marvel và hãng này phải tốn rất nhiều thời gian mới có thể đưa người Nhện vào các tựa phim của mình. Song sự xuất hiện của Spiderman trong vũ trụ Marvel không phải là điều dễ dàng có được, chưa kể đó còn có những "tác dụng phụ" của tựa phim Spiderman làm ảnh hưởng không ít tới Avenger: Endgame, tới Marvel và tới những fan hâm mộ của hãng phim này.

Theo một bài viết đăng tải trên trang Vanity Fair viết về kế hoạch nhượng quyền sử dụng nhân vật Spiderman, việc bộ phim Spiderman: Into the Spider-Verse được công chiếu chính là một kết quả của kế hoạch này. Không những vậy, nó còn là một gợi ý về việc Marvel và Sony đang có những thỏa thuận ngầm.

Năm 2015, Sony và Marvel đã kí một thỏa thuận để đưa Peter Parker bước đầu tiếp xúc với vũ trụ Marvel bằng một vai diễn trong phần ba của tựa phim Captain America. Sau đó đã có một phần phim riêng nói về anh chàng nhện này. Và gần đây nhất chính là việc được góp mặt trong Avengers: Infinity War.

Song, không biết do vô tình hay hữu ý, Sony đã phá hỏng tính bất ngờ của Avengers: Endgame bằng cách quyết định ra mắt tựa phim Spiderman: Far From Home vào năm 2019. Trong Avengers: Infinity War, Spiderman là một trong những siêu anh hùng bị Thanos biến thành bụi. Nhưng với việc phát hành Far From Home vào năm 2019, Sony đã gián tiếp tiết lộ rằng Spiderman và tất cả những siêu anh hùng đã chết, bao gồm cả những nhân vật phụ, sẽ đều được "hồi sinh".

Trước đó người ta vẫn chỉ luôn hoài nghi rằng Avengers sẽ không thực sự chết sau khi Infinity War kết thúc bởi rất nhiều siêu anh hùng trong số này sẽ được xuất hiện ở vũ trụ Marvel trong giai đoạn 4. Nhưng còn việc tái sinh của Spiderman thì đã quá rõ ràng: "Theo tôi thì điều mà chúng ta cần quan tâm lúc này chính là Spiderman mà điểm khởi đầu chính là ở Civil War, sau đó là tới Homecoming và sau nữa sẽ là trên màn ảnh của các phần phim Avengers mới. Và đây, chúng tôi cũng đang bắt đầu một dự án phim mới để nối tiếp ngay sau kết thúc của Avengers 4". Đây chính là một đoạn trong phần quảng cáo cho Homecoming của Sony.

Không chỉ vậy, nhân vật bị xóa sổ bởi cái búng tay Thanos là Nick Fury và Maria Hill cũng được góp vai trong Far From Home. Vậy là việc hai nhân vật này tái sinh đã gián tiếp được xác nhận.

Tuy rằng Vanity Fair không tiết lộ thêm bất kì chi tiết nào về những thỏa thuận giữa Sony và Marvel, nhưng trang này cho rằng việc Sony chắc chắn ra mắt bộ phim Spiderman: Far From Home vào năm 2019 chính là "một cú đấm vào tính bí mật, bất ngờ xoay quanh câu chuyện Avengers: Endgame của Marvel".

Đoạn trailer đầu tiên của Far From Home sẽ sớm được tung ra trong thời gian tới, nhưng theo thông tin từ Vanity Fair thì sẽ không phải là trong tuần này. Bộ phim này sẽ chính thức công chiếu vào tháng 7/2019, hai tháng sau câu chuyện tái sinh của các siêu anh hùng trong Endgame.

Nguyễn Trung

Chủ đề khác