VnReview
Hà Nội

Đây là toàn bộ các bộ phim trong Phase 4 của MCU đang được phát triển

Marvel Studios vẫn còn một vài bộ phim chưa ra mắt trước khi Phase 3 kết thúc, nhưng chúng ta đã bắt đầu được biết về những gì sẽ diễn ra trong Phase 4. Tất nhiên, hầu như chẳng có điều gì về Phase 4 được xem là "chính thức" vào lúc này cả, bởi Marvel khá kín tiếng về gần như mọi thứ xảy ra sau Avengers 4.

Ngay từ thời điểm hình thành, Vũ trụ điện ảnh Marvel đã được nhóm lại thành từng giai đoạn (phase). Khởi đầu với Phase 1 gồm 5 bộ phim góp phần dẫn đến bộ phim thứ 6 - The Avengers vào năm 2012, sự kiện crossover lớn đầu tiên của MCU. Phase 2 tiếp nối với tổng cộng 6 phim, dù Avengers: Age of Ultron thực ra là bộ phim thứ 5, còn Ant-Man được xem như cầu nối giữa Phase 2 và Phase 3. Phase 3 bắt đầu với Captain America: Civil War vào năm 2016 và sẽ kết thúc với Avengers 4 - bộ phim thứ 10 của phase này.

Marvel Studios ban đầu công bố 10 bộ phim lớn vào năm 2014, nhưng họ quyết định chưa xác nhận kế hoạch của Phase 4, nhiều khả năng để dành đến sự kiện San Diego Comic-Con hay D23 Expo trong năm 2019. Dù vậy, chúng ta cũng đã có một ít thông tin về những bộ phim sẽ ra mắt trong Phase 4 của MCU, theo tổng hợp từ ScreenRant.

Spider-Man: Far From Home

Bộ phim duy nhất trong Phase 4 được chính thức xác nhận bởi Marvel Studio là Spider-Man: Far From Home. Đây không chỉ là phần tiếp theo của Spider-Man: Homecoming ra mắt năm 2017 mà còn là bộ phim đầu tiên ra mắt sau Avengers 4. Tom Holland sẽ trở lại với vai diễn Peter Parker ra sao, không ai biết. Cuộc phiêu lưu tiếp theo của Spidey sẽ đưa cậu ra nước ngoài cùng tất cả những người bạn cùng lớp đã xuất hiện trong phần đầu, như Jacob Batalon vai Ned Leeds và Zendaya vai Michelle.

Jake Gyllenhaal sẽ thủ vai phản diện Mysterio trong Far From Home, còn Michael Keaton cũng sẽ trở lại với vai Vulture cùng một số tin đồn rằng sẽ có thêm một số kẻ thù khác xuất hiện. Ngoài ra, Nick Fury (Samuel L. Jackson) và Maria Hill (Cobie Smulders) cũng góp mặt trong phim. Far From Home tiếp tục được đạo diễn bởi Jon Watts và sẽ ra rạp vào ngày 5/7/2019.

Black Widow

Scarlett Johansson cuối cùng cũng có một bộ phim riêng về Black Widow. Cô đã đóng vai Natasha Romanoff từ Iron Man 2 vào năm 2010, nhưng phải gần một thập kỷ sau, Marvel Studios mới quyết định cho nhân vật này "ra riêng". Phim Black Widow được viết kịch bản bởi Jac Schaeffer - người từng cộng tác với Marvel trong khâu kịch bản của Captain Marvel. Đây sẽ là bộ phim thứ 2 của MCU có một nhân vật nữ làm chính diện, nhưng với việc Marvel thuê Cate Shortland làm đạo diễn, phim Black Widow còn là bộ phim đầu tiên của hãng được giao hoàn toàn cho một nữ đạo diễn thực hiện. Cốt truyện của phim chưa được xác nhận. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2019 và phim sẽ ra rạp vào đầu năm 2020.

The Eternals

Marvel Studios có vẻ rất hào hứng với việc biến các nhân vật ít tên tuổi thành các chuỗi thương hiệu lớn, và The Eternals chính là nỗ lực tiếp theo của hãng. Dựa trên tác phẩm của Jack Kirby, The Eternals kể về câu chuyện của một chủng tộc cổ đại gồm những cá nhân sở hữu siêu năng lực mang tên...The Eternals. Được biết, sẽ có khá nhiều siêu anh hùng chính của Eternals xuất hiện trên màn ảnh. Marvel trước đây đã thuê Chloe Zhao (đạo diễn The Rider) làm đạo diễn The Eternals, với kịch bản viết bởi Matthew và Ryan Firpo. Quá trình sản xuất của phim có thể sẽ bắt đầu vào nửa sau năm 2019, và do đó có thể sẽ ra rạp vào cuối năm 2020.

Black Panther 2

Một trong những bom tấn "khủng" nhất của Marvel trong Phase 3 và từ trước đến nay là Black Panther, do đó không hề ngạc nhiên khi Black Panther 2 được lên lịch ra mắt trong Phase 4. Ryan Coogler sẽ tiếp tục viết kịch bản và đạo diễn phần 2, và sẽ tập trung hoàn thiện kịch bản phim trong năm 2019.

Marvel được cho là sẽ bắt đầu sản xuất Black Panther 2 vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020. Phần 2 này vẫn đang ở giai đoạn phát triển sơ khởi, nhưng chắc chắn Chadwick Boseman sẽ tái xuất với vai chính T'Challa. Một số nhân vật cũng sẽ trở lại bao gồm Letitia Wright vai Shuri, Danai Gurira vai Okoye, Lupita Nyong'o vai Nakia, và Winston Duke vai M'Baku. Marvel Studios và Disney đã khẳng định có một bộ phim hiện chưa đặt tiêu đề sẽ ra mắt vào tháng 2/2021, có khả năng Black Panther 2 cũng sẽ ra rạp vào cùng khoảng thời gian đó và sẽ tiếp tục đạt được thành công như phần đầu tiên (với doanh thu lên đến hơn 1,2 tỷ USD).

Shang-Chi

Bộ phim mới nhất được tiết lộ trong kế hoạch của Marvel là Shang-Chi. Dự án này vốn được Marvel Studios ấp ủ từ năm 2005, nhưng chưa nhận được nhiều sự chú ý kể từ khi MCU bắt đầu. Marvel đã thuê David Callaham để viết kịch bản Shang-Chi - bộ phim siêu anh hùng đầu tiên của hãng có vai chính diện là người châu Á. Shang-Chi là một bậc thầy kungfu được huấn luyện để trở thành sát thủ từ nhỏ, nhưng đã quay lưng lại với gia đình hắc ám của mình và trở thành một người hùng chính nghĩa. Marvel hiện đang tìm kiếm một nhà làm phim châu Á để đạo diễn bộ phim này, nhưng vẫn chưa chốt danh sách. Họ còn cần phải tìm ai đó để vào vai chính nữa.

Guardians of the Galaxy Vol.3

Từng được trông chờ là bộ phim lớn trong Phase 4 của MCU, Guardians of the Galaxy Vol.3 lại gặp một sự cố không đáng có. Như chúng ta đã biết, Disney đã sa thải đạo diễn James Gunn vì những dòng tweet không mấy hay ho của ông. Quyết định này đã gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt khi studio được cho là vẫn sử dụng kịch bản mà Gunn đã hoàn thiện trước khi bị sa thải.

Nhưng Marvel đã chọn cách tạm ngừng bộ phim vô thời hạn để giải quyết rốt ráo tình huống khó xử nói trên. Vẫn chưa rõ sự trì hoãn này đã hay sẽ thay đổi kế hoạch ban đầu của Marvel đối với Phase 4 ra sao, nhưng nó có thể dẫn đến một số thay đổi quan trọng - nếu Dave Bautista đạt được ý muốn của ánh. Đã xuất hiện nhiều tin đồn vể khả năng quá trình sản xuất phim được bắt đầu và người sẽ thay thế Gunn, nhưng tất cả đều chưa được xác nhận. Xét tình hình hiện tại, có lẽ Guardians of the Galaxy Vol.3 sẽ khó mà ra rạp trước 2021.

Doctor Strange 2

Một phần tiếp theo khác mà nhiều người nghĩ sẽ được Marvel Studios ưu ái đẩy nhanh tiến độ, nhưng thay vào đó lại vướng phải một số rắc rối, là Doctor Strange 2. Chủ tịch Marvel Studios, Kevin Feige, đã xác nhận họ dự định làm một bộ phim khác với Benedict Cumberbatch vào vai vị Phù thủy Tối thượng. Đạo diễn Scott Derrickson cũng đã ký hợp đồng đạo diễn Doctor Strange 2 vào cuối năm nay.

Cách đây chưa lâu, Benedict Wong đã cho biết Doctor Strange 2 có thể bắt đầu bấm máy trong năm 2018. Dù điều đó cuối cùng đã không diễn ra, nhưng Marvel Studios hiện đang tìm kiếm một cây bút tài năng để viết kịch bản cho phần phim này, với hi vọng sẽ có kịch bản hoàn thiện trong năm 2019 để đi vào sản xuất trong năm 2020. Nếu dự án đúng tiến độ, Doctor Strange 2 sẽ ra rạp trong năm 2021.

Các phần tiếp theo khác

Nhưng, nếu Doctor Strange 2 không xuất hiện trong Phase 4, thì sẽ có nhiều phần tiếp theo khác thay thế vị trí đó. Sony và Marvel Studios sẽ thực hiện ít nhất 3 bộ phim về Spider-Man do Holland thủ vai chính, do đó Spider-Man 3 nhiều khả năng sẽ xuất hiện vào giữa Phase 4. Với các phim khác của Marvel, chúng ta có thể được thấy phần tiếp theo của Ant-Man and the Wasp xuất hiện sau khi phần 2 vừa qua đã thu về hơn 600 triệu USD trên toàn cầu.

Và ngay cả khi Brie Larson chưa chính thức ra mắt với vai diễn Carol Danvers, thì bộ phim đầu tiên thành công sẽ đảm bảo cho Captain Marvel 2 một chỗ trong Phase 4. Ba bộ phim nêu trên chưa được xác nhận ở thời điểm này, nhưng mọi thứ có thể thay đổi một khi Marvel chính thức công bố kế hoạch Phase 4 của họ, hoặc khi các bản tin tiếp theo tiết lộ thêm nhiều thông tin mới. Hãy cùng chờ xem nhé.

Minh.T.T

Chủ đề khác