VnReview
Hà Nội

'Gạo nếp gạo tẻ' bị kéo dài là để dẫn dắt câu chuyện hợp lý

Đạo diễn Hoàng Anh cho rằng "Gạo nếp gạo tẻ" kéo dài số tập vì đó là cách dẫn dắt câu chuyện để phát triển tuyến nhân vật hợp lý.

Gạo nếp gạo tẻ là một trong những bộ phim đình đám nhất trong năm 2018. Sở hữu kịch bản chắc tay từ Hàn Quốc cùng diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên, bộ phim nhận được nhiều tình cảm của khán giả suốt thời gian qua.;Gạo nếp gạo tẻ góp phần thổi lên sức sống của phim truyền hình miền Nam sau thời gian khủng hoảng. 

Cũng vì tình cảm quá lớn của khán giả dành cho phim, nhà sản xuất liên tục tăng số lượng tập phim. Ban đầu số tập phim dự kiến là 80 nhưng sau đó biên kịch tăng lên 99 tập.

 

Gạo nếp gạo tẻ là một trong những phim truyền hình dài tập nhất.

Mới đây, nhà sản xuất thông báo phim sẽ kéo dài lên tới 109 tập. Đạo diễn Hoàng Anh cho biết đã thêm thắt, phát triển các tuyến nhân vật được khán giả yêu thích so với kịch bản gốc. 

Tuy nhiên, càng kéo dài thêm tập, bộ phim càng vấp phải sự phản đối từ khán giả. Đa số người xem cho rằng đạo diễn đã phát triển tình tiết ngoài kịch bản gốc quá nhiều khiến phim bị kéo dài lê thê, tính cách nhân vật phát triển thiếu logic. Mối quan hệ, mâu thuẫn giữa các nhân vật mãi không được giải quyết như một cớ để kéo dài phim. 

Trước những phản hồi tiêu cực của khán giả, đạo diễn, biên kịch Hoàng Anh đã có những chia sẻ với Zing.vn

Chị cho biết Gạo nếp gạo tẻ là bộ phim mà các khâu viết, quay, dựng, phát sóng diễn ra song song. Trong quá trình sản xuất, chị luôn lắng nghe và ghi nhận ý kiến, tình cảm của khán giả dành cho bộ phim.

Dàn diễn viên trong phim được đánh giá diễn xuất ấn tượng.

Trả lời về việc kéo dài tập phim thêm 30 tập vì doanh thu quảng cáo, đạo diễn Hoàng Anh lý giải: "Khi nhận thấy câu chuyện còn kể được, có thể tiếp tục mang đến cho khán giả những điều mới mẻ thì tôi khai thác thêm. Đồng thời, nếu thấy diễn viên nào diễn hay, tôi sẽ đẩy vai diễn của họ lên, tình tiết nào có thể phát triển được sẽ đẩy tình tiết đó. 80 tập hay 100 tập chỉ là con số dự kiến ban đầu, trong quá trình sản xuất luôn có sự phát sinh".

Đạo diễn thừa nhận gặp áp lực trước phản hồi trái chiều của khán giả màn ảnh nhỏ. Chị cho rằng sự điều chỉnh về chuyên môn không thể làm hài lòng 100% người xem.

"Tuy vậy, tôi không bao giờ cố chấp mà luôn luôn tìm ra những câu chuyện để thỏa mãn nhiều đối tượng người xem. Đó vừa là động lực, vừa là thách thức với những người làm sáng tạo", Hoàng Anh nói.

NSND Hồng Vân có vai diễn thành công trong Gạo nếp gạo tẻ.

Trước phản ứng của khán giả về việc kéo dài phim gây cảm giác nhàm chán, vô lý vì tình tiết thiếu logic, Hoàng Anh cho hay đó là cách dẫn dắt câu chuyện của mình.

"Ví dụ, để dẫn đến câu chuyện Hân đi rửa chén, mâu thuẫn với Phúc… trước đó, tôi phải đưa ra các nguyên nhân. Bên cạnh dẫn dắt chuyện của Hân thì phim cũng phải nói tiếp câu chuyện của các nhân vật khác. Như vậy đến phút cuối cùng mới giải quyết tình huống cho từng nhân vật được. Với thể loại này phim sản xuất theo cụm, biến cố cuộc đời nhân vật, không thể nào trộn lẫn quay một  lần được. Quay một lần thì rất khó để giữ tâm lý nhân vật", chị giải thích.

Theo Zing

Chủ đề khác