VnReview
Hà Nội

BBC: 10 bộ phim đáng mong đợi trong năm 2019

Chúng có thể không phải là phim bom tấn, nhưng chắc chắn sẽ đáng xem và đáng để kỳ vọng.

1. Captain Marvel

Bộ phim lấy bối cảnh vào những năm 1990, câu chuyện xoay quanh Danvers khi cô phải vừa cố gắng cứu Trái đất trong cuộc chiến giữa các chủng tộc ngoài hành tinh, vừa phải tìm kiếm danh tính thực sự của cô. Ai có thể làm được ngoài Danvers khi cô trưởng thành bên cạnh những người Krees, họ là những chiến binh cao quý của dòng dõi Annette Bening.

Avengers: Endgame có thể sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn, nhưng chắc chắn Captain Marvel sẽ là một làn gió mới đáng kỳ vọng trong loạt phim siêu anh hùng của Marvel.

2. Ngày xửa ngày xưa ở Hollywood - Once upon a time in Hollywood

Những bộ phim của Quentin Tarantino luôn gây ra những ấn tượng nhất định, và bộ phim còn đáng chú ý hơn nữa với sự góp mặt của hai nam diễn viên hàng đầu hiện nay. Vào vai một ngôi sao mờ nhạt của điện ảnh phương Tây trong những năm 1969, Leonardo DiCaprio và Brad Pitt, nhân vật đóng thế cho anh, bộ phim được lấy bối cảnh trước khi vụ giết người Manson diễn ra. Diễn viên Margot Robbie vào vai nạn nhân Sharon Tate. Al Pacino xuất hiện với tư cách là quản lý của DiCaprio.

Thuê những ngôi sao này hiển nhiên không hề rẻ. Theo các tin đồn, con số mà nhà sản xuất phải bỏ ra lên tới 95 triệu USD.

3. Chúng ta của sau này - Us

Jordan Peele thực sự tỏa sáng trong Get Out – tác phẩm đã phô bày lên những nhận định của xã hội về chủng tộc – đây là một cú hích bất ngờ đưa anh vụt trở thành một trong những nhà văn - đạo diễn ăn khách nhất hiện nay.

Phần tiếp theo mà Jordan Peele đang quảng bá có tên là "A New Nightmare - Cơn ác mộng mới". Rất ít người biết được những bí ẩn xung quanh cốt truyện. Bộ phim lấy bối cảnh một cặp vợ chồng một người da trắng và một người da đen, Lupita Nyong'o và Winston Duke (M'Baku trong Black Panther). Theo nhận định của Elisabeth Moss, "phong cách làm phim của Peele thực sự khiến người cảm thấy thú vị và luôn làm người ta phải tư duy".

4. Vua sư tử - Lion King

Hãng hoạt hình danh tiếng Disney quyết định làm lại một trong những bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất của mình bằng công nghệ cao. Bộ phim lần đầu tiên sử dụng hình ảnh tạo ra từ máy tính giống như ngoài đời thật. James Earl Jones vẫn tiếp tục lồng tiếng cho nhân vật Mustafa, đây là diễn viên duy nhất không bị thay thế từ bộ phim năm 1994. Diễn viên Donald Glover lồng tiếng cho nhân vật Simba khi trưởng thành cùng với Beyoncé lồng tiếng cho nhân vật vợ của Simba, Nala và Chiwetel Ejiofor trong vai Scar hung ác. Seth Rogen và Billy Eichner đảm nhận lồng tiếng cho nhân vật Pumbaa và Timon.

Với sự giúp đỡ của Beyoncé, Elton John đã làm lại các bài hát từ bản gốc, bao gồm cả siêu phẩm Circle of life, bài hát đã nằm trong ký ức của rất nhiều người.

5. Tu viện Downton - Downton Abbey

Bối cảnh phim xuất phát từ gia đình Crawley đã trở về cùng với những người hầu của họ. Rất tiếc, phim không có hồn ma Matthew, nhưng bù lại có xuất hiện của Hugh Boneville, Elizabeth McGocate, Michelle Dockery, Jim Carter và cả những người khác, bao gồm Maggie Smith trong vai Nữ bá tước.. Câu chuyện lấy bối cảnh vào đầu năm 1927. Nhà văn Julian Fellowes chắc chắn đã gây dựng một số tình tiết gay cấn cho bộ phim.;

6. Ad Astra

Brad Pitt tái xuất màn ảnh nhỏ khi tham gia vào chuyến du hành vũ trụ trong bộ phim lấy cảm hứng từ những cuộc phiêu lưu khoa học viễn tưởng của đạo diễn James Gray. Trong phim, nhân vật của Pitt đang trên con đường tìm kiếm cha mình (do Tommy Lee Jones thủ vai), người đã biến mất hai thập kỷ trước trong một lần thực hiện nhiệm vụ tới Sao Hải Vương.

Tất nhiên, mô típ cha-bị-mất-tích-trong-vũ-trụ không phải là mới. Grey đã so sánh Ad Astra với Heart of Darkness của Joseph Conrad, qua đó khán giả có thể hy vọng những nhân vật trong phim sẽ tái ngộ.

7. Rocketman

Đối với một người chưa từng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, Elton John thật sự sẽ có một năm tuyệt vời với các bộ phim. Đây là một bộ phim âm nhạc được sự ủy quyền đặc biệt của nam danh ca, nó thực sự sẽ trở thành một "ảo mộng thực sự đối với người xem". Diễn viên Taron Egerton trong vai diễn sẽ hát và tái hiện lại hình ảnh của Elton trong những năm trước khi ông trở nên nổi tiếng vào năm 1977.

Những chiếc áo khoác lấp lánh, những cặp kính mắt khổng lồ và cả những hồi tưởng về những ngày ông ở trại cai nghiện.

Giám đốc sản xuất Dexter Fletcher từng đảm nhận việc quay bộ phim về tiểu sử của Freddie Mercury, Bohemian Rhapsody, sau khi Bryan Singer bỏ đi. Rocketman sẽ là lựa chọn số một khi tham gia vào các bộ phim âm nhạc lãng mạn. 

8. Người phụ nữ trên cửa sổ - The woman in the window

Cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của AJ Finn được ca ngợi khắp mọi nơi như Hitchockian trước đó, đây là một bộ phim kinh dị đã sẵn sàng công chiếu trong năm 2019. Bộ phim có sự góp mặt của những ứng cử viên sáng giá và những người đã từng đoạt giải Oscar.

Trong bộ phim, Amy Adams là một nhà tâm lý học đã theo dõi các hàng xóm của mình - do Julianne Moore và Gary Oldman thủ vai. Bằng những tưởng tượng của mình, cô đã thuyết phục cả thế giới rằng cô đã chứng kiến một tội ác xảy ra trên phố. Lại một lần nữa, Brian Tyree Henry bổ sung vào chuỗi vai phụ của mình dưới vai trò một thám tử.

Đạo diễn Joe Wright được biết đến với các tác phẩm tuyệt đỉnh như Darkest Hour và Atonement, tuy nhiên ông cũng có những bộ phim hay nhưng không được chú ý như Hanna - 2011 với nhân vật Saoirse Ronan trong vai một sát thủ tuổi teen. Do vậy, ông chắc chắn sẽ biết cách làm tăng sự gây cấn cho bộ phim này.

9. Chiến tranh giữa các vì sao: Phần IX - Stars war: Episode IX

"Họ sẽ không bao giờ dừng lại". Một phần nữa trong dòng phim Star Wars sẽ tiếp tục ra mắt công chúng, đây là phần thứ ba nằm trong bộ ba phần tiếp theo (sequel trilogy) của The Force Awakens và The Last Jedi. Bộ phim vẫn tiếp tục thực hiện theo nhượng quyền thương mại trước đó, hứa hẹn mang đến sự độc đáo cho khán giả với sự năng động của dàn diễn viên trẻ.

Daisy Ridley trong vai nữ chính Rey, Adam Driver là Kylo Ren - một trong những kẻ phản diện xuất sắc nhất sau Darth Vader. Những cảnh quay còn sót lại từ các bộ phim trước sẽ đưa Carrie Fisher trong vai Leia một vai trò mới - nay đã là một vị tướng trong phe Nổi dậy.

10. Mùa Giáng sinh ấy - Last Christmas

Chỉ với 2 từ Emma Thompson thôi cũng đã đủ để làm nên một bộ phim hấp dẫn. Cô đã viết kịch bản (với nhà biên kịch Bryony Kimmings) và sẽ xuất hiện trong tác phẩm lãng mạn này. Bộ phim được lấy cảm hứng từ bài hát Last Christmas của George Michael và cả những tác phẩm khác của ông. Đạo diễn Paul Feig mô tả Last Christmas như "một bức thư tình lãng mạn gửi đến London".

Thanh Mai

Chủ đề khác