VnReview
Hà Nội

Iron Man sẽ có thể được cứu khỏi không gian ra sao trong Avengers: Endgame?

Không gian ngoài kia rất rộng lớn, nhưng không hoàn toàn trống rỗng...

Phần đầu của trailer đầu tiên rất được trông chờ của Avengers: Endgame cho chúng ta thấy Tony Stark (Robert Downey Jr thủ vai) đang bị mắc kẹt trên phi thuyền Milano của đội Vệ binh Ngân hà, không có thức ăn hay nước uống, trôi dạt trong không gian vô định, đang ghi âm gửi Pepper Potts (do Gwyneth Paltrow thủ vai) và... chờ chết.

Tất nhiên, Marvel sẽ không để Iron Man ra đi cô độc như vậy. Nhưng ai sẽ cứu anh? Dưới đây là một số giả thuyết.

Thor

Đừng quên rằng một trong những khả năng của cây rìu Stormbringer mới của Thor là dịch chuyển tức thời xuyên vũ trụ (như khi Thần Sấm bay đến Wakanda để đấu với Thanos). Rocket đang ở với Thor trên Trái Đất, và có thể giúp truy tìm Milano. Lúc này, chỉ còn một câu hỏi: tuyệt chiêu di chuyển tức thời của Thor có phá nát chiếc phi thuyền ra thành từng mảnh hay không?

Pepper Potts

Sức mạnh của Thor có lẽ không phù hợp lắm với một sứ mệnh giải cứu, nhưng chúng ta có một số gợi ý cho thấy một người khác rất thân thuộc với Tony sẽ là người cứu anh.

Một hình ảnh rò rỉ (hoặc có khả năng là Photoshop) úp mở khả năng vị hôn thê Pepper của Tony sẽ có một phiên bản của bộ giáp Iron Man cho riêng mình, đủ tiên tiến để bay vào không gian và giải cứu Tony. Trong truyện tranh, bộ giáp này được gọi là "Rescue" (Giải cứu, nghe khá liên quan nhỉ?)

Ant-Man

Đoạn trailer còn ngầm xác nhận với chúng ta rằng Ant-Man sẽ có vai trò quan trọng trong Endgame. Lần cuối được thấy, Ant-Man đã bị mắc kẹt trong Lượng tử giới, nhưng thật bất ngờ khi anh chàng vui tính này lại xuất hiện ngay trước cửa nhà Avengers.

Lượng tử giới đã được tiết lộ sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của MCU, và nhiều giả thuyết cho rằng giải pháp để đảo ngược cú búng tay của Thanos đang ẩn giấu trong đó. Liệu nó sẽ mở ra một con đường để đón Tony về nhà?

Quân đoàn Nova (Nova Corps)

Infinity War tiết lộ một điều: Thanos đã tấn công Xandar và tiêu diệt quê nhà của Quân đoàn Nova. Chúng ta không biết cụ thể Quân đoàn cảnh sát liên hành tinh này còn lại bao nhiêu sau khi bị Thanos thảm sát, nhưng khả năng cao là sau cú búng tay ở cuối Infinity War, họ...vẫn còn lại một ít và có thể sẽ giúp Tony một tay.

Người hâm mộ từ lâu đã kêu gọi Marvel giới thiệu siêu anh hùng Nova lên màn ảnh (Chủ tịch Marvel Studios, Kevin Feige, đã từng nói đây là một nhân vật có "tiềm năng lớn"). Nova về cơ bản là một thành viên thuộc loài người của Quân đoàn Nova, có khả năng bay trong không gian và bắn ra các chùm năng lượng - những khả năng khá thông dụng đối với một siêu anh hùng. Liệu anh sẽ xuất hiện trong Endgame và trở thành một trong những siêu anh hùng chủ lực trong Phase 4 của MCU?

Valkyrie

Một nhóm người khác có thể xuất hiện trong Endgame là những người Asgardians còn sống sót sau Infinity War. Chúng ta biết rằng nhân vật Valkyrie của Tessa Thompson là một trong những người này và cô có một vai trò nào đó trong Endgame. Nếu Marvel muốn tiếp tục với phong cách ghép nhóm ngẫu nhiên trong MCU, chúng ta có thể trông chờ việc nữ chiến binh hay quá chén này gặp gỡ thiên tài "dẻo miệng" trong không gian chăng?

Kraglin

Nhóm Vệ binh Ngân hà gần như đã bị xóa sổ bởi sự kiện trong Infinity War, nhưng một số đồng minh của họ, như Ravager Kraglin, có thể vẫn sống sót.

Diễn viên Sean Gunn từng cho biết ông "không nghĩ câu chuyện của Kraglin đã kết thúc", do đó có thể đoán được nhân vật này sẽ đóng một vai trò nào đó trong Endgame.

Tony sẽ tự cứu chính mình

Thành thực mà nói, Tony là một người giỏi giang, và anh hoàn toàn có thể kết hợp công nghệ Iron Man với hệ thống điện tử trên tàu Milano để tạo ra một thứ gì đó giúp anh về nhà.

Người dùng Reddit, NaughtyDawgs, chỉ ra rằng có một công nghệ trên tàu Milano có thể trở nên hữu dụng trong tình huống ngặt nghèo của Tony. Đạo diễn James Gunn từng cung cấp nhiều chi tiết về một thiết bị mà Rocket đã sử dụng để sửa chữa con tàu - nó về cơ bản là "một chiếc máy in 3D cực kỳ tinh vi", có thể là bảo vật thần kỳ cứu mạng Tony nếu anh phát hiện ra nó.

Bonus: Nebula đang ở đâu?

Lần cuối chúng ta thấy Iron Man trong Infinity War, anh đang ở trên hành tinh Titan với Nebula, nhưng trong trailer Endgame, anh chỉ có một mình. Nebula vẫn ở đó, hay cô đã bỏ mặc anh? (chúng ta cũng khó hi vọng cặp đôi hoàn cảnh này có thể vui vẻ với nhau được).

Có một cảnh quay có mặt Nebula trên tàu Milano trong trailer, nhưng vai trò của cô trong quá trình Tony lưu lạc trong vũ trụ và trong quá trình giải cứu anh vẫn chưa rõ vào thời điểm này.

Minh.T.T

Chủ đề khác