VnReview
Hà Nội

Trực tiếp gạo nếp gạo tẻ tập 101: Phúc dần xấu đi, Hân được khuyến khích có cơ hội níu kéo Kiệt

Trực tiếp Gạo nếp gạo tẻ tập 101: Phúc đã đạt được điều cô muốn: Hân giao con cho Kiệt để anh không có cớ quay lại với Hân, trong khi Kiệt phải thốt lên rằng cô đã thay đổi quá nhiều.

Đã từng một lần phải rời xa Kiệt vì nguyên nhân không đáng có, Phúc luôn mặc cảm và sợ hãi sẽ mất Kiệt lần nữa. Và khi Hân gặp biến cố và dần thay đổi, tình cảm và sự quan tâm của Kiệt dành cho cô ngày càng ít đi. Thậm chí, Kiệt hết lần này đến lần khác nói dối để đến bên Hân rồi lại xin lỗi Phúc vì không cố tình. Lòng tin của Phúc dành cho Kiệt dường như đã mất hết khi Kiệt quên đón bé Thương, để bé phải chờ đợi Kiệt đến mức đói lả, ốm rét trong khi đó Phúc lại thấy Kiệt đang ôm Hân.;

Hiểu lầm nối tiếp hiểu lầm khiến Phúc đau khổ, tuyệt vọng khi không thể hiểu được tình cảm Kiệt dành cho mẹ con cô, Phúc đã suy nghĩ đến việc chia tay Kiệt. Nhưng rồi thấy bé Thương khóc nức nở khi được mẹ hỏi rằng "nếu sau này chú Kiệt không đến gặp con nữa thì con có buồn không?". Phúc vô cùng thương con, rồi dằn vặt, suy nghĩ về những kỉ niệm đã qua giữa cô và Kiệt. 

Và rồi cô đã thay đổi đến chính bản thân mình cũng không nhận ra. Bởi vì không muốn rời xa Kiệt, cũng không muốn bé Thương phải tiếp tục xa cha, Phúc đã đến gặp Hân. Cô yêu cầu Hân phải tránh xa Kiệt, cuộc sống khó khăn rồi còn để cha mẹ già nuôi con cho mình, hơn nữa Hân còn có nguy cơ phải vào tù lần nữa vậy nên Hân nên để Kiệt nuôi hai đứa con của họ như vậy thì Hân và Kiệt sẽ không phải gặp nhau nữa. Những lời nói này của Phúc như nhát dao đâm vào tim Hân, đã làm tổn thương lòng tự trọng của một người mẹ như Hân. 

Cuối cùng, Phúc cũng đạt được mục đích của mình. Ngẫm lại hoàn cảnh của mình, Hân thấy mình không thể cho con một cuộc sống tốt hơn nên phải xa rời con, ôm đau thương vào lòng rồi đưa con cho Kiệt nuôi. Nhưng bà Mai không đồng ý và đến nhà Kiệt tìm con của Hân thì gặp Phúc. Hai bên tranh cãi qua lại rồi vô tình Phúc đẩy bà Mai ngã bất tỉnh. 

Phúc vô cùng sợ hãi và đưa bà Mai vào bệnh viện. Hân sau đó đã tìm gặp Phúc và yêu cầu cô hãy tránh xa gia đình Hân, mọi chuyện nên chấm dứt từ lúc Hân và Phúc gặp nhau ở công viên. Lúc đó, Kiệt nghe được hết mọi chuyện nên đã hỏi Phúc tại sao lại gặp Hân nhưng cô im lặng rồi bỏ đi. 

Thấy bệnh tình của bà Mai nặng, Kiệt khuyên Phúc nên đến xin lỗi bà Mai. Nhưng đáp lại là một thái độ khinh nhường của Phúc, thậm chí Phúc còn cho rằng Kiệt có thể xin lỗi giúp cô, nói rằng Phúc không đẩy bà Mai ngã là được, cần gì cô phải ra mặt xin lỗi nữa. Quá bất ngờ trước lời nói và những hành động đã qua của Phúc, Kiệt cho rằng Phúc đã thay đổi quá nhiều. Lời nói của Kiệt đã chạm đến nỗi niềm uất ức, buồn tủi bấy lâu nay của Phúc, cô đã nói rằng chính sự thiếu quyết đoán của Kiệt đã khiến Phúc trở nên như vậy, Kiệt quay trở về với cô cũng chỉ vì trách nhiệm với bé Thương mà thôi. Đáp lại, Kiệt cho rằng anh đến với cô là vì tình yêu thực sự và cả trách nhiệm với con. 

Là người đứng ngoài cuộc, nhìn sự lo lắng, quan tâm của Kiệt dành cho Hân, chú Quang cho rằng họ sẽ sớm trở về bên nhau. Hân không đồng tình và cho rằng họ đã quá để rồi vì Kiệt đã có người mới. Nhưng chú Quang phản bác rằng tình mới không thể bằng tình nghĩa vợ chồng chung sống 7 năm giữa Hân và Kiệt được. 

Gạo nếp gạo tẻ tập 101 thứ ba ngày 25/12 lúc 20h trên HTV2

Minh Châu
 

Chủ đề khác