VnReview
Hà Nội

Gạo nếp gạo tẻ bao nhiêu tập?

Gạo nếp gạo tẻ là bộ phim chuyển thể từ kịch bản phim Hàn Quốc Gia tộc họ Wang hồi năm 2012. Mặc dù phim Hàn Quốc chỉ có 50 tập, nhưng Gạo nếp gạo tẻ đến nay đã kéo dài 109 tập, và nhiều khán giả nghi ngờ bộ phim sẽ còn bị "bôi" ra thêm nhiều tập nữa.

Gạo nếp gạo tẻ là một bộ phim truyền hình đình đám nhất trong năm 2018. Kịch bản được chuyển thể từ phim truyền hình Hàn Quốc, được chính thức khởi quay từ năm 2016, nhưng Gạo nếp gạo tẻ được khán giả yêu thích thậm chí hơn cả bản gốc. Đây có lẽ chính là nguyên nhân khiến bộ phim được kéo dài hơn so với dự kiến.

Ban đầu, số tập phim dự kiến là 80 nhưng sau đó biên kịch tăng lên 99 tập, và đến thời điểm này số tập phim lên đến 109 tập. Đạo diễn Hoàng Anh nói nguyên nhân tăng số tập lên không phải vì do phim rating cao, quảng cáo tốt mà vì câu chuyện cần được dẫn dắt hợp lý:"Khi nhận thấy câu chuyện còn kể được, có thể tiếp tục mang đến cho khán giả những điều mới mẻ thì tôi khai thác thêm. Đồng thời, nếu thấy diễn viên nào diễn hay, tôi sẽ đẩy vai diễn của họ lên, tình tiết nào có thể phát triển được sẽ đẩy tình tiết đó. 80 tập hay 100 tập chỉ là con số dự kiến ban đầu, trong quá trình sản xuất luôn có sự phát sinh".

"Ví dụ, để dẫn đến câu chuyện Hân đi rửa chén, mâu thuẫn với Phúc… trước đó, tôi phải đưa ra các nguyên nhân. Bên cạnh dẫn dắt chuyện của Hân thì phim cũng phải nối tiếp câu chuyện của các nhân vật khác. Như vậy đến phút cuối cùng mới giải quyết tình huống cho từng nhân vật được. Với thể loại này phim sản xuất theo cụm, biến cố cuộc đời nhân vật, không thể nào trộn lẫn quay một; lần được. Quay một lần thì rất khó để giữ tâm lý nhân vật", chị giải thích.

Gạo nếp gạo tẻ đánh dấu sự nổi trội của phim truyền hình được sản xuất và khai thác thuộc Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh chứ không còn chỉ là sự độc tôn của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam. Gạo nếp gạo tẻ có 109 tập, được phát sóng lúc 20h00 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh sóng HTV2.

Minh Châu

Chủ đề khác