VnReview
Hà Nội

10 bộ phim kinh dị không thể bỏ lỡ trong năm 2019

Năm 2018, hàng loạt phim kinh dị như "Hereditary", "A Quiet Place" hay "IT" đã gây ấn tượng mạnh mẽ. Năm 2019, dòng phim này cũng có không ít tác phẩm đáng được mong chờ.

Escape Room:;Ra mắt khán giả ngay ngày 4/1, Escape Room kể câu chuyện một 6 người xa lạ phải tìm bằng được những thứ ẩn giấu để thoát khỏi các căn phòng chứa đầy cạm bẫy chết chóc. Đạo diễn Adam Robitel là người từng thực hiện Insidious: The Last Key. Phim có sự tham gia của ngôi sao Lost in SpaceTaylor Russell và Daredevil Deborah Ann Woll. Escape Room gây tò mò vì có nét tương đồng với loạt phim kinh dị nổi tiếng Saw.

Happy Death Day 2: Phần một Happy Death Day từng đạt doanh thu tới 122 triệu USD dù kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 4,8 triệu USD hồi năm 2017. Và phần hai sẽ ra mắt đúng dịp Valentine năm 2019. Bộ phim kể về cô sinh viên, Tree, liên tục rơi vào một vòng lặp thời gian kỳ lạ. Ở đó, cô bị một kẻ tâm thần đeo mặt nạ sát hại và mọi thứ lặp lại khi cô tỉnh dậy. Trong phần hai, không chỉ mình Tree mà cả nhóm bạn của cô cũng rơi vào vòng xoáy không hồi kết.

The TurningTừng được chuyển thể nhiều lần, cuốn tiểu thuyết The Turn of the Screw (1898) của Henry James tiếp tục là nguồn cảm hứng của Hollywood. Và The Turning là tác phẩm mới nhất dựa trên cuốn sách, dự kiến ra mắt vào tháng 2/2019. Phim quy tụ hai diễn viên Mackenzie Davis (Blade Runner 2049Terminator 6) và Finn Wolfhard (Stranger Things, It), kể về một cô gái trẻ và những trải nghiệm kinh dị khi chăm sóc hai đứa trẻ tại một ngôi nhà cũ.

UsDù mới chỉ có trailer, Us nhanh chóng được người hâm mộ đưa vào danh sách những phim đáng xem của 2019. Bởi đây là tác phẩm tiếp theo của Jordan Peele, cha đẻ phim kinh dị nổi tiếng Get Out. Phim còn có sự xuất hiện của cặp diễn viên Black Panther là Lupita Nyong'o (vai Nakia) và Winston Duke (M'Baku). Us kể câu chuyện một gia đình rơi vào cảnh khốn cùng khi những kẻ lạ mặt bất ngờ xuất hiện. 

Pet Sematary: Pet Sematary là một trong những tác phẩm của ông hoàng tiểu thuyết kinh dị Stephen King. Bộ phim chuyển thể năm 1989 do chính King viết kịch bản đạt thành công vang dội. Và vào tháng 4/2019, một phim mới dựa trên cuốn tiểu thuyết sẽ ra mắt khán giảPhim kể gia đình bác sĩ Louis Crees chuyển đến sống ở một thị trấn miền quê Ludllow. Đằng sau ngôi nhà mới của gia đình Crees là bãi tha ma dành cho thú cưng, một nơi đầy bí ẩn.

The Curse of La LloronaLa Llorona là một ma nữ trong văn hóa dân gian Mexico, bị mất con và gây ra bất hạnh cho những người xung quanh. The Curse of La Llorona xoay quanh Anna Garcia, một góa phụ có hai con. Anna phát hiện ra La Llorona đang tìm cách cướp đi những đứa con của mình. Đây là một dự án đáng mong chờ khi đạo diễn Aquaman James Wan là nhà sản xuất. Phim dự kiến ra rạp tháng 4/2019.

Brightburn: Đây là tác phẩm do đạo diễn Guardians of the Galaxy James Gunn sản xuất, do đó được giới chuyên môn đặt nhiều kỳ vọng khi ra mắt vào tháng 5/2019. Trong phim, cặp vợ chồng hiếm muộn Kyle và Tori nhận nuôi cậu bé Brandon. Tuy nhiên, ẩn sau hình bóng một cậu bé ngây thơ là một con ác quỷ. 

GrudgeĐây là tác phẩm "tái khởi động" thương hiệu The Grudge, làm lại từ loạt phim kinh dị Ju-On của Nhật. Người chịu trách nhiệm đem lại sức sống mới cho thương hiệu là đạo diễn Nicolas Pesce (The Eyes of My MotherPiercing). Phim có sự tham gia của nữ diễn viên Andrea Riseborough, John Cho - ngôi sao gốc Hàn trong Searching, và Lin Shaye - minh tinh Insidious.

Annabelle 3Vũ trụ The Conjuring ltiếp tục được mở rộng sau thành công thương mại của Annabelle 2và The Nun. Với phần 3 Annabelle, nhà làm phim James Wan là đồng tác giả kịch bản. Hồi năm 2018, James Wan tiết lộ Annabelle khi bị nhốt trong một viện bảo tàng sẽ đánh thức tất cả các cổ vật ma quái khác. Điều đặc biệt là cặp vợ chồng Ed và Lorraine Warren sẽ xuất hiện trong phim. 

IT: Chapter 2: Năm 2017, IT - chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King - gây tiếng vang lớn, phá hàng loạt kỷ lục doanh thu của dòng phim kinh dị, và đem về tới 700 triệu USD. Tác phẩm của đạo diễn Andrés Muschietti được đánh giá là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Phần hai tiếp nối câu chuyện của bảy cô cậu bé được mệnh danh là "The Losers Club" tiếp tục cuộc đối đầu không khoan nhượng với ma hề Pennywise tại thị trấn Derry. Tuy nhiên, ở phần 2, các thành viên "The Losers Club" đã trưởng thành và đối mặt với vô số vấn đề trong cuộc sống. Phim sẽ ra mắt vào tháng 9/2019. 

Theo Zing

Chủ đề khác