VnReview
Hà Nội

Dòng phim siêu anh hùng sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2019

Cơn sốt siêu anh hùng không có dấu hiệu hạ nhiệt, hơn thế nữa, "lấy đà" từ những năm gần đây, 2019 hứa hẹn sẽ có một bước nhảy ngoạn mục và mang đến nhiều niềm vui cho các fan của dòng phim này.

Nối tiếp trào lưu phim siêu anh hùng, năm tới có vẻ là một ví dụ điển hình cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của Hollywood cho thể loại phim này. Marvel vẫn giữ số lượng đầu phim ra mắt như thường lệ, nhưng Warner Bros, DC, cũng như Fox cũng gia tăng quân số với bộ phim cuối cùng về X-Men. Tất cả sẽ tạo nên mười bộ phim siêu anh hùng đáng mong đợi trong năm 2019.

Vậy cú nhảy này thực sự lớn cỡ nào? Năm 2018 có sáu bộ phim siêu anh hùng được công chiếu gồm: Black Panther (Chiến binh báo đen); Avengers:Infinity War (Cuộc chiến vô cực); Quái nhân Deadpool 2; Ant Man and The Wasp (Người kiến và chiến binh ong); Quái vật Venom; và Aquaman: Đế vương Alantis. Thậm chí nếu mở rộng phạm vi và tính cả các bộ phim hoạt hình như Biệt đội siêu anh hùng Teen Titans và Người nhện: Vũ trụ mới, con số cũng chỉ đạt tám bộ phim. Theo thống kê, năm 2017 và 2016, mỗi năm có bảy phim; 2015 chỉ có ba phim; 2014 có bốn và 2013 có năm phim. Có thể thấy những năm đó thị trường tràn ngập những bộ phim bom tấn về siêu anh hùng nhưng 2019 mới là năm mọi thứ bùng nổ và lý do hoàn toàn không chỉ là theo kế hoạch.

Trước khi chúng tôi đưa ra danh sách của năm 2019, phải nói rõ rằng cả hai phim X-Men mới của Fox là Phượng hoàng bóng tối (Dark Phoenix) và Dị nhân thế hệ mới (New Mutants) - ban đầu được dự kiến ra rạp vào năm 2018, nhưng chúng đều bị trì hoãn. Như vậy lúc đầu, năm 2019 được cho là chỉ có tám phim. Thêm vào đó, mọi thứ lại thay đổi khi Nữ thần chiến binh (Wonder Woman) 1984 dự kiến lùi từ 11/2019 sang mùa hè 2020. Dù vậy, sự ra đi của Diana Prince không đủ để ngăn năm 2019 trở thành một năm bận rộn.

GLASS – 18 Tháng 1

Năm 2017, không ai biết Split của M. Night Shyamalan lại là một phần của vũ trụ siêu anh hùng thì giờ đây mọi người sẽ biết sự thật này với Glass. Bộ phim là phần tiếp theo của cả Split và Unbreakable, tập hợp các diễn viên từ cả hai bộ phim trên. Bruce Willis trở lại với vai diễn David Dunn, cùng với Samuel L. Jackson trong vai Elijah Price, James McAvoy trong vai Quái thú và Anya Taylor- Joy trong vai Casey Cooke. Ngày phát hành bộ phim là 18 tháng 1, điều đó có nghĩa là chỉ còn hai tuần nữa trước khi làn sóng siêu anh hùng bắt đầu. Tuy nhiên, với phong cách của Shyamalan, Glass chắc hẳn sẽ không là một bộ phim siêu anh hùng đi theo mô típ chuẩn mực.

CAPTAIN MARVEL – 8 Tháng 3

Marvel Studios khởi động năm 2019 của mình vào đúng ngày 8 tháng 3 với một trong những bộ phim quan trọng nhất tính đến thời điểm này: Captain Marvel. Đây sẽ là bộ phim đầu tiên của MCU với nhân vật chính là một nữ siêu anh hùng, không thể phù hợp khi ra mắt vào đúng ngày Quốc tế phụ nữ . Nữ diễn viên đoạt giải Oscar - Brie Larson sẽ thủ vai Carol Danvers, một phi công của không quân Hoa Kì và mang sức mạnh người ngoài hành tinh (kết hợp cùng bộ phục trang mang sức mạnh vũ trụ).

Bộ phim được đạo diễn bởi Ryan Fleck và Anna Boden - đây cũng chính là nữ đạo diễn đầu tiên của MCU - Captain Marvel quay trở lại những năm 1990 để giải thích nguồn gốc của nhân vật nữ chính và khám phá về cuộc chiến tranh giữa hai tộc Kree-Skrull. Tham gia cùng Larson là những gương mặt MCU quen thuộc như Samuel L. Jackson (Nick Fury), Clark Gregg (Phil Coulson), Lee Pace (Ronan), và Djimon Hounsou (Korath), ngoài ra cũng có những gương mặt mới xuất hiện như Jude Law, Ben Mendelsohn, Annette Bening, Gemma Chan, và sự góp mặt của một số diễn viên khác.

SHAZAM! –5 Tháng 4

Bộ phim đầu tiên trong số 3 phim DC tấn công các rạp trong năm 2019 sẽ là Shazam! và được ấn định trình làng vào ngày mùng 5 tháng 4. Warner Bros đang cố gắng bắt đầu môt vũ trụ điện ảnh với những bộ phim để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ, và không có gì ngạc nhiên khi Shazam! đang tìm cách mô phỏng lại cú hit lớn của DCEU là Wonder Woman với màu sắc nhẹ nhàng hơn.

Trong phim, Zachary Levi vào vai một siêu anh hùng có vai trò lãnh đạo, trong khi đó Asher Angel vào vai Billy Batson – một đứa trẻ có được siêu năng lực từ một phù thủy bí ẩn. Họ sẽ chiến đấu với bác sĩ Sivana do Mark Strong thủ vai, trong khi đó Freddy Freeman của Jack Dylan Grazer được biết đến là một người bạn hài hước của Bill. Đạo diễn của dòng phim kinh dị David F. Sandberg đang chuyển mình sang dòng phim siêu anh hùng, và đoạn trailer đầu tiên cho thấy một dấu hiệu mạnh mẽ cho những sáng tạo mà anh mang lại.

HELLBOY – 12 Tháng 4

Hellboy sẽ ra mắt các rạp vào ngày 12 tháng 4, bộ phim tìm cách tái hiện lại nhân vật với một phong cách mới. Bộ phim này xuất hiện sau hai bộ phim khá được yêu thích của Guillermo Del Toro và Ron Perlman, điều này mang đến cho ngôi sao mới David Harbor khó khăn không nhỏ để vượt qua sự thành công của hai bộ phim trước đó.

Hellboy là sản phẩm của đạo diễn Neil Marshall, cùng tham gia diễn xuất với Harbor, còn có sự góp mặt của các diễn viên Ian McShane, Milla Jovovich, Daniel Dae Kim, Sasha Lane, v.v. Sự khác biệt lớn phải kể đến ở đây là bộ phim bị gắn mác R- phim có giới hạn người xem. Một đoạn trailer của Hellboy cũng không may xếp hạng R, nhưng HelloBoy sẽ chắc chắn hứa hẹn mang đến một cuộc phiêu lưu độc đáo cho khán giả.

AVENGERS: ENDGAME – 26 Tháng 4

Bộ phim bom tấn lớn nhất không chỉ trong phạm vi chủ đề siêu anh hùng của năm 2019 chính là Avengers: Endgame. Sau khi Avengers: Cuộc chiến vô cực thiết lập kỉ lục doanh thu phòng vé vào năm 2018, Avengers 4 có vẻ như sẽ kết thúc câu chuyện được kể trong suốt mười một năm qua, đồng thời thiết lập một tương lai cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Thanos (Josh Brolin) sẽ trở lại để tiêu diệt Avengers khi số lượng các siêu anh hùng đã giảm đi hơn nửa. Captain Marvel – Larson cũng sẽ tham gia vào cuộc chiến, cùng với Người kiến - Paul Rudd. Các thông tin xung quanh Avengers: Endgame đều có tính bảo mật cao, thậm chí ngay cả tiêu đề của nó cũng là một bí mật cho đến khi trailer được phát hành vào đầu tháng 12 năm 2018. Đây được coi là một thủ thuật quảng bá thúc đẩy mọi người không ngừng bàn luận về những khía cạnh vẫn còn ẩn giấu về bộ phim.

X-MEN: DARK PHOENIX – 7 Tháng 6

Đáng lẽ đã được phát hành vào năm 2018 nhưng phải đến mùa hè 2019, Dị nhân: Phượng hoàng bóng đêm (X-Men: Dark Phoenix) mới được ra mắt. Đây là bộ phim thứ tư trong quá trình tái khởi động lại thương hiệu X-Men của Fox bắt đầu với Dị nhân: Thế hệ đầu tiên (X-men: First Class), nhưng cũng đồng thời sẽ là phần kết thúc với sự hợp nhất của Disney-Fox, và được xác nhận là lần xuất hiện cuối cùng của dàn diễn viên quen thuộc trong X-Men trong suốt những năm qua .

Bộ phim sẽ xoay quanh nhân vật Jean Grey của Sophie Turner được đạo diễn bởi Simon Kinberg - lần đầu tiên ngồi lên vị trí này và đang cố gắng sửa chữa những sai lầm đã xảy ra với phim Dị nhân: Phán quyết cuối cùng (X-men: The Last Stand). Việc bị hoãn chiếu cuối cùng lại trở thành một lợi thế, tuy nhiên, các nguồn tin cho thấy vẫn có rất nhiều vấn đề đáng lo ngại. Hy vọng, với bộ phim cuối cùng này, James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence, Nicholas Hoult, Tye Sheridan, Kodie Smit-McPhee, Alexandra Shipp, và nhiều diễn viên khác sẽ trở thành những điểm sáng trong seri phim huyền thoại này.

SPIDER-MAN: FAR FROM HOME – 6 Tháng 7

Gần như ngay lập tức sau khi Avengers 4 đặt lại MCU, Người Nhện của Tom Holland quay trở lại rạp chiếu để nhặt các mảnh ghép và đưa vũ trụ về phía trước. Người nhện: Xa nhà (Spider-Man: Far From Home) sẽ ra mắt khán giả vào ngày 6 tháng 7 năm nay. ;Phần tiếp theo sẽ đưa Peter Parker ra nước ngoài để tham gia vào một cuộc phiêu lưu mới, ở đây anh sẽ hợp tác với S.H.I.E.L.D. và Nick Fury cùng với sự trở lại của Maria Hill.

Lần này, Jake Gyllenhaal sẽ trở thành Mysterio, kẻ ác nhân (hoặc cũng có thể là người tốt như tin đồn ban đầu). Với khả năng của Chameleon hoặc thậm chí là sự xuất hiện của Hydro-Man, Spidey sẽ bị thử thách lần nữa - tất cả sẽ có trong chuyến phiêu lưu Châu Âu cùng những người bạn.

NEW MUTANTS – 2 Tháng 8

Rất lâu sau thời gian dự kiến ra rạp, Dị nhân thế hệ mới (New Mutants) hiện đang chuẩn bị công chiếu vào ngày 2 tháng 8. Đạo diễn Josh Boone đã ra cho ra mắt một đoạn trailer cách đây hơn một năm và được Fox tung ra vào tháng 10 năm 2017. Nó đã mang đến một màu sắc u tối với một dàn diễn viên trẻ tài năng bao gồm Anya Taylor-Joy, Charlie Heaton, Maisie Williams,... Tuy nhiên đã có rất nhiều sự xáo trộn xảy ra kể từ thời điểm đó. Bộ phim bị trì hoãn đến hai lần, tính đến tháng 8 vừa rồi, tất cả tin tức đều cho thấy đã có những thay đổi lớn trong Dị nhân thế hệ mới (New Mutants) như về nhạc nền và thậm chí là thêm vào các nhân vật mới.

Đã có rất nhiều suy đoán rằng Disney có thể chọn phương án chuyển bộ phim sang dịch vụ phát trực tuyến của mình hoặc thậm chí là Hulu khi thu mua lại Fox. Ngay từ bây giờ, Dị nhân thế hệ mới (New Mutants) rất có thể là bộ phim liên quan đến X-Men cuối cùng ra khỏi trường quay.

JOKER - 14 Tháng 10

Trong khi thể loại siêu anh hùng đang trở thành xu hướng, Warner Bros lại tìm cách đi ngược lại với Joker. Joaquin Phoenix có thể đã từng bị leo cây cho vai diễn Doctor Strange trong quá khứ, nhưng giờ anh đã được "đo ni đóng giày" cho vai Hoàng tử tội phạm trong câu chuyện kể về nguồn gốc của tên hề này.

Bộ phim được đạo diễn bởi The Hangover's Todd Phillips sẽ mang đến cho khán giả một cách nhìn hoàn toàn khác về kẻ thù lớn nhất của Người Dơi. Với sự tham gia của các diễn viên như Zazie Beetz và Robert De Niro (nhưng không còn là Alec Baldwin), bộ phim đang dần được hoàn thiện. Phim cũng được thực hiện với ngân sách ít hơn và nhắm đến xếp hạng R. Ngày phát hành hiện tại dự kiến là 4 tháng 10.

SPAWN - ???

Chúng ta đã điểm qua tất cả các phim được xác nhận sẽ phát hành trong năm nay, nhưng Spawn của Todd McFarlane cũng là ứng viên tiềm năng sẽ ra rạp vào năm 2019. Ông đã mời Jamie Foxx thủ vai nhân vật chính.

Tuy nhiên Jeremy Renner trong vai Twitch mới chính là tâm điểm của bộ phim. Hãng phim Blumhouse đang đầu tư cho bộ phim này - được biên kịch, đạo diễn và sản xuất bởi McFarlane – và mang tiêu chí "kinh phí thấp" của mình đến dòng phim tội phạm. Nếu mọi thứ suôn sẻ, Spawn rất có thể là bộ phim siêu anh hùng thứ mười tấn công các rạp vào năm 2019.

Ngọc Linh

Chủ đề khác