VnReview
Hà Nội

10 phim siêu anh hùng chuẩn bị đổ bộ trong năm 2019

Năm nay, khán giả sẽ tiếp tục chứng kiến sự thống trị của thể loại phim siêu anh hùng thông qua những cái tên như "Captain Marvel", "Shazam!", "Avengers: Endgame", "Joker"…

Glass;(18/1): Đạo diễn M. Night Shyamalan thực hiện phần tiếp theo dành cho cả Unbreakable (2000) lẫnSplit (2017). Theo đó, Glass là cuộc đụng độ giữa người hùng sở hữu sức mạnh phi thường David Dunn (Bruce Willis) với tên Kevin (James McAvoy) mang trong mình 24 nhân cách khác nhau. Tuy nhiên, cả hai cùng phải dè chừng Elijah Price (Samuel L. Jackson) - tên tội phạm có bộ xương mong manh như thủy tinh và luôn bị ám ảnh về các siêu anh hùng.

Captain Marvel (8/3): Bộ phim đầu tiên của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) trong năm 2019 lấy bối cảnh thập niên 1990, và là câu chuyện riêng về nữ hùng Captain Marvel (Brie Larson). Theo dõi bom tấn, khán giả có cơ hội hiểu hơn về nguồn gốc nhân vật, cũng như lý do tại sao đây là siêu anh hùng Marvel mạnh nhất từ trước tới nay trên màn ảnh và sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến giữa nhóm Avengers với Thanos (Josh Brolin) ở Endgame.

Shazam! (5/4): Vũ trụ điện ảnh DC (DCEU) rõ ràng đã trở nên dễ thở hơn sau thành công vang dội tại phòng vé của Aquaman. Tuy nhiên, trong năm sau, Warner Bros. và DC đã rút Wonder Woman 1984 khỏi lịch chiếu (chuyển sang hè 2020), nên lịch phát hành chỉ còn duy nhất Shazam! là thuộc DCEU. Phim là câu chuyện hài hước về Billy Batson (Asher Angel). Cậu bé có thể trở thành siêu anh hùng với thân hình đồ sộ (Zachary Levi) nhờ câu thần chú "Shazam!".

Hellboy (12/4): Thương hiệu "Đứa con của quỷ" được hãng Lionsgate làm mới với ngôi sao David Harbour (Stranger Things). Do đó, Hellboy phiên bản 2019 không phải là tiếp nối của hai phần phim thành công do đạo diễn Guillermo del Toro thực hiện cách đây hơn một thập kỷ. Trong bộ phim mới, Hellboy đối đầu với một phù thủy quyền năng (Milla Jovovich).

Avengers: Endgame (26/4): Khán giả toàn cầu hẳn rất chờ đợi Avengers: Endgame bởi bom tấn là lúc các siêu anh hùng lật ngược thế cờ với tên Thanos sau khi gã "Titan điên" đã thổi bay một nửa số sinh linh trong vũ trụ bằng các Viên đá Vô cực. Hàng loạt hình ảnh hậu trường cho thấy nhóm Avengers buộc phải trở về quá khứ. Nhiều khả năng, đây là lần cuối cùng khán giả được trông thấy Robert Downey Jr. và Chris Evans sắm hai vai diễn biểu tượng Iron Man và Captain America.

X-Men: Dark Phoenix (7/6): Sau nhiều lần trì hoãn, phần tiếp theo của loạt X-Men chính thức ra rạp trong mùa hè 2019. Lần này, nhân vật trung tâm của câu chuyện là Jean Grey (Sophie Turner). Dị nhân phượng hoàng dần khám phá ra năng lực đen tối siêu phàm tồn tại bên trong bản thân, và có thể trở thành mối họa đối với tất cả. Đây vốn là cốt truyện từng một lần được khai thác ở X-Men: The Last Stand (2006).

Spider-Man: Far From Home (5/7): MCU có một năm thực sự bận rộn. Ngay sau Avengers: Endgame, tác phẩm hợp tác với Sony về Spider-Man có nhiệm vụ mở ra Kỷ nguyên anh hùng IV (Phase IV) cho vũ trụ điện ảnh. Sau trận đại chiến với Thanos, Spider-Man (Tom Holland) chu du tới trời Âu. Tuy nhiên, chuyến đi chơi xa của cậu bị gián đoạn bởi sự xuất hiện của Nick Fury (Samuel L. Jackson) và bậc thầy thôi miên Mysterio (Jake Gyllenhaal).

The New Mutants (2/8): Tác phẩm ngoại truyện của X-Men xoay quanh các nhân vật dị nhân trẻ tuổi như Magik (Anya Taylor-Joy), Wolfsbane (Maisie Williams), Cannonball (Charlie Heaton), Sunspot (Henry Zaga), Mirage (Blu Hunt), với hơi hướm kinh dị. Đây rất có thể là phim X-Men cuối cùng do Fox phát hành trước khi "nhà cáo" bị Disney thâu tóm. Do đó, có tin đồn cho rằng việc The New Mutants nhiều lần bị trì hoãn là để đội ngũ làm phim có thể thêm thắt các chi tiết giúp tác phẩm mang mối liên kết tới MCU, qua đó mở đường cho nhóm X-Men sớm gia nhập Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Joker (4/10): Tác phẩm kể về nguồn gốc tên hề xiếc điên loạn của thành phố Gotham không thuộc Vũ trụ điện ảnh DC (DCEU). Do đó, vai diễn không còn do Jared Leto thể hiện như ở Suicide Squad (2016), mà nay được giao phó cho Joaquin Phoenix. Nhiều tin đồn cho rằng bộ phim có thể đem đến những chi tiết bất ngờ, như việc Joker và Batman có thể là hai anh em cùng cha khác mẹ.

Spawn (2019): Nghệ sĩ truyện tranh nổi tiếng Todd McFarlane ấp ủ dự án điện ảnh Spawn cùng nhà sản xuất Jason Blum từ rất lâu. Họ dự kiến tung ra thành phẩm trong năm 2019, nhưng đến giờ vẫn chưa tiết lộ thời điểm phát hành cụ thể. Spawn là câu chuyện về nhân vật phản anh hùng cùng tên. Albert Simmons đón nhận siêu năng lực sau khi bị hạ sát, rồi thực hiện giao kèo với quỷ dữ để trở thành kẻ gieo rắc nỗi kinh hoàng Spawn. Theo IMDb, hai ngôi sao đầu tiên đến với dự án là Jamie Foxx và Jeremy Renner. McFarlane cho biết ông muốn gửi đến khán giả một bộ phim dài hai tiếng cực kỳ bạo lực với không một chút hài hước nào.

Theo Zing

Chủ đề khác