VnReview
Hà Nội

‘Căn phòng tử thần’: Sáng tạo, kịch tính, nhưng chưa đủ hù dọa

Bộ phim "Escape Room" thuộc thể loại giật gân, giải đố với nhiều tình tiết sáng tạo. Tuy nhiên, yếu tố kinh dị của tác phẩm là không cao.

Trailer bộ phim ‘Căn phòng tử thần' Câu chuyện về 6 người lạ bị mắc kẹt trong một căn phòng chết chóc to lớn.

Escape Room là trò chơi giải đố ra đời năm 2004, và thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ trên khắp toàn cầu. Tại đó, người chơi buộc phải tìm ra đáp án từ những gợi ý bên trong căn phòng kín, qua đó tìm cách thoát ra ngoài.

Đầu năm nay, hãng Sony trình làng bộ phim dựa trên trò chơi hấp dẫn ấy. Ba nhân vật đầu tiên trong;Escape Room là cô bé thần đồng Zoey (Taylor Russell), doanh nhân xuất chúng Jason (Jay Ellis), và chàng thanh niên đang gặp khó khăn trong cuộc sống Ben (Logan Miller).

Ngoài ra, tham gia trò chơi với giải thưởng lên tới 10.000 USD còn có nữ cựu binh Amanda (Deborah Ann Woll), chàng công nhân thợ mỏ Mike (Tyler Labine), và một chuyên gia về Escape Room là Danny (Nik Donani).

6 cá nhân nay mắc kẹt trong những căn phòng tưởng như vô hại, nhưng thực chất được thiết kế vô cùng tinh vi với hàng loạt cái bẫy chết người. Họ buộc phải tìm cách hợp tác, hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của từng người, rồi vận dụng mọi kỹ năng để thoát khỏi mê cung tử thần.

Những căn phòng chết chóc đa dạng, sáng tạo

Escape Room có lối kể chuyện rất nhanh. Chỉ sau 10 phút đầu giới thiệu sáu nhân vật, bộ phim lập tức đưa tất cả vào trong hàng loạt căn phòng tử thần. Mỗi căn phòng được thiết kế hết sức tỉ mỉ theo chủ đề riêng biệt. Đó có thể là một chiếc lò lửa khổng lồ, một căn phòng chơi bida lật ngược mang phong cách thập niên 1980, hay thậm chí là một bệnh viện thời chiến.

Từ đó, các manh mối giải đố trong phim cũng trở nên khó tìm kiếm và mang nhiều tính thử thách hơn. Chúng được cất giấu ở khắp nơi trong các căn phòng, cũng như đòi hỏi người chơi phải nắm được kiến thức lịch sử, địa lý, cũng như kỹ năng mềm và sự nhanh nhạy về mặt thể chất.

Escape Room thành công thiết lập bầu không khí căng thẳng nhờ những căn phòng chết chóc, khó đoán định.

Những câu đố trong phim nhìn chung tương đối phức tạp, khó đoán định. Chưa kể, người chơi còn phải chịu áp lực về mặt thời gian. Nếu không kịp giải đố, họ có thể phải đánh đổi bằng cả mạng sống của mình.

Tất cả giúp bầu không khí chung của Escape Room lúc nào cũng căng thẳng, gay cấn xuyên suốt gần 100 phút thời lượng.

Tuy nhiên, do Escape Room có giới hạn độ tuổi là PG-13 (trẻ em dưới 13 tuổi phải đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ) tại Mỹ, nên những cái chết trong phim không được mô tả cụ thể, rõ ràng. Chúng chỉ tạo ra cảm giác bất ngờ, chứ không đẩy sự căng thẳng lên mức sợ hãi, kinh dị cho người xem.

Âm thanh trong phim chưa được lợi dụng hiệu quả. Còn trong một số căn phòng, phần nhạc phim có thể gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người xem bởi các giai điệu không phù hợp với bầu không khí giải đố căng thẳng.

Các nhân vật được xây dựng tốt

Khá nhiều bộ phim sinh tồn bỏ qua việc xây dựng tâm lý nhân vật, mà chỉ đơn thuần tìm cách "giết chết" họ. May mắn thay, Escape Roomkhông mắc phải sai lầm đó.

Do bản chất của trò chơi Escape Room, người chơi buộc phải tương tác với nhau rất nhiều. Và đây là cơ sở để từng nhân vật bộc lộ nét tính cách bản thân.

Từng nhân vật để lộ bản chất thực sự qua chuyến hành trình qua các căn phòng chết chóc.

Khán giả có thể thấy Zoey ban đầu tuy nhút nhát, nhưng lại bùng nổ mạnh mẽ khi gặp biến cố. Ben lúc đầu tỏ ra là ích kỷ, nhưng hóa ra rất quan tâm đến những người xung quanh. Bất ngờ hơn cả là Jason. Anh tỏ ra là người thành đạt, giỏi giang, biết cảm thông. Nhưng chiếc mặt nạ đẹp đẽ ấy bỗng rơi xuống khi nguy hiểm cận kề.

Chỉ có một điểm đáng tiếc rằng do thời lượng phim khá ngắn, nên chuyển biến tâm lý nhân vật diễn ra còn đột ngột, chưa đủ sức thuyết phục đối với người xem khó tính.

Một điểm nhấn của Escape Room nằm ở đoạn kết với sự thật đằng sau người đã tạo ra chuỗi căn phòng tử thần. Tình tiết giúp bộ phim hoàn toàn có tiềm năng để phát triển phần hai, trở thành thương hiệu kinh dị ăn khách mới đối với hãng Sony.

Nhìn chung, Escape Room vẫn còn một vài vướng mắc về nội dung, cũng như có yếu tố kinh dị không cao. Tuy nhiên, bộ phim vẫn rất đáng ghi nhận ở bầu không khí hồi hộp, và đặc biệt thích hợp cho những ai yêu thích những câu đố hóc búa, đòi hỏi đầu óc để giải đáp.

Phim đang được trình chiếu trên toàn quốc dưới tựa Căn phòng tử thần.

Theo Zing

Chủ đề khác