VnReview
Hà Nội

'Aquaman' liên tiếp đứng đầu về doanh thu phòng vé, đang ngấp nghé doanh số 1 tỷ USD

Tuần thứ 2 của tháng 1/2019 này đang chứng kiến ba siêu phẩm điện ảnh mới cạnh tranh vị trí cao trong top 10 những phim có tỷ suất phòng vé cao nhất. Cho đến hiện tại, chưa có một bộ phim nào có thể truất ngôi vị số 1 của Aquaman, sản phẩm diện ảnh mới nhất của WB tham gia vào DC Extended Universe.

Trong lần phát hành mới này STX sẽ ra mắt The Upside, phiên bản làm lại từ bộ phim năm 2012 The Intouchables dự kiến sẽ công chiếu trên 3.000 rạp; Trong khi đó, Sony sẽ mang đến cho các gia đình một lựa chọn mới với A Dog's Way Home; và Entertainment Studios ra mắt phim kinh dị Replica với sự góp mặt của Keanu Reeves. Đồng thời Focus cũng sẽ nhanh chóng trình làng với thế giới sản phẩm với tên gọi On the Basis of Sex sau hai tuần phát hành giới hạn và Annapurna cũng sẽ nhanh chóng tung ra sản phẩm cạnh tranh với If Beale Street Could Talk.

Sau khi đạt được những thành công ngoài dự kiến vào cuối tuần trước, Aquaman của WB một lần nữa đứng đầu tại khắp các phòng vé cuối tuần. Tuy có giảm khoảng 41% nhưng nó vẫn mang về hơn 18 triệu đô la vào cuối tuần, đẩy doanh thu nội địa lên mức 290 triệu đô la. Bộ phim đã trở thành bản phát hành lớn nhất toàn cầu trong số sáu bộ phim trong chuỗi DC Extended Universe. Đến cuối tuần vừa qua, bộ phim đã cho thấy sự vượt trội so với siêu phẩm trước đó là Man of Steel -;bộ phim đã đạt doanh thu 291 triệu đô la vào năm 2013 (doanh thu nội địa). Aquaman chắc chắn sẽ vượt qua con số đó vào tuần tới, nhưng nó vẫn chậm hơn một chút so với Batman v Superman: Dawn of Justice, Wonder Woman và chỉ đi sau Suicide Squad một chút trong chu kỳ phát hành.

Vị trí thứ hai dành cho gia đình Sony, hãng phát hành bộ phim A Dog's Way Home, công chiếu trên 3.090 rạp. Hãng kỳ vọng đạt doanh thu ở mức 9-10 triệu đô la vào cuối tuần. Bộ phim không giống với phiên bản phát hành của A Dog's Purpose đầu năm 2017, nó được dựa trên một cuốn tiểu thuyết của W. Bruce Cameron. Theo dự đoán, bộ phim có thể đạt 12 đến 14 triệu đô la, giống như Escape Room của Sony đã vượt xa sự mong đợi ban đầu.

Vị trí thứ ba và thứ tư có thể là một trận chiến giữa Mary Poppins Returns của Disney, và bản phát hành The Upside của STX với sự tham gia của Bryan Cranston và Kevin Hart. Theo dự đoán, Mary Poppins Returns sẽ chỉ đạt doanh thu cuối tuần ra mắt là 9,35 triệu đô la, xếp sau The Upside, với doanh thu dự kiến 10 triệu đô la.

Dưới đây là nhưng dự đoán những phim nằm trong top 10 phim đoạt doanh thu phòng vé vào cuối tuần này.

  • Aquaman (3.863 Rạp) - 18,3 Triệu đô

  • A Dog's Way Home (3.090 Rạp) - 13,0 Triệu đô

  • The Upside (3.080 Rạp) - 11,0 Triệu đô

  • Mary Poppins Returns (3.253 Rạp) - 9,3 Triệu đô

  • Spider-Man: Into The Spider-Verse (3.029 Rạp) - 9,2 Triệu đô

  • Bumblebee (3.303 Rạp) - 8,7 Triệu đô

  • Escape Room (2.717 Rạp) - 8,0 Triệu đô

  • Replicas (2.327 Rạp) - 7,0 Triệu đô

  • The Mule (3.329 Rạp) - 6,8 Triệu đô

  • On the Basis of Sex (1.923 Rạp) - 5,0 Triệu đô

Thanh Mai

Theo IMDb

Chủ đề khác