VnReview
Hà Nội

Vũ trụ Marvel sẽ thay đổi lớn sau 'Avengers: Endgame'

Khi năm 2019 kết thúc, Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) sẽ hoàn toàn thay đổi. Đây có thể là năm quan trọng nhất đối với Marvel Studios kể từ khi MCU hình thành cách đây 11 năm.

Trailer đầu tiên bộ phim ‘Avenger: Endgame' Phần tiếp theo của bom tấn siêu anh hùng "Avengers: Infinity War" với tên gọi chính thức là "Endgame".

Hoạt động trọng điểm của Marvel Studios;trong năm 2019 là quảng bá bom tấn Avengers: Endgame. Đây là tác phẩm khép lại Giai đoạn thứ 3 của MCU và chắc chắn sẽ mang đến nhiều thay đổi lớn lao trong vũ trụ điện ảnh đầy thành công này. 

Marvel Studios vẫn chưa công bố lịch ra rạp cụ thể của các bom tấn MCU sau năm 2019. Sau Avengers: Endgame (26/4), mới chỉ có Spider Man: Far From Home được xác nhận sẽ công phá màn ảnh lớn từ ngày 5/7. Những dự án khác mới được lên kế hoạch sơ khởi. 

Khán giả và giới truyền thông chỉ có thể dự đoán dựa trên những bộ phim sắp được công chiếu, bao gồm Captain Marvel (ra rạp ngày 26/3), Endgame Far From Home.

Avengers: End Game ra mắt trong năm 2019 sẽ đem đến nhiều đổi thay cho MCU. 

Hầu hết siêu anh hùng trụ cột của Avengers ra đi

Sự thay đổi đáng kể nhất là sẽ có ít nhất ba ngôi sao của MCU ra đi sau Avengers: Endgame. Đầu tiên là Iron Man (Robert Downey Jr.) - gương mặt đại diện của MCU. Thời gian qua, đã có nhiều đồn đoán rằng Tony Stark sẽ thiệt mạng trong Endgame

Ngoài ra, siêu anh hùng không kém phần quan trọng là Captain Ameria (Chris Evans) cũng xác nhận Endgame sẽ là bộ phim thuộc MCU cuối cùng của anh. Hồi tháng 10/2018, Evans đăng một dòng tweet cảm động để nói lời chia tay vai diễn gắn bó với anh hơn 8 năm qua và cảm ơn những người đồng nghiệp.

Trong khi đó, hợp đồng của Chris Hemsworth với Marvel Studios cũng đã hoàn thành với Endgame. Một số nguồn tin cho biết tài tử người Australia sẵn sàng quay trở lại với vai Thần Sấm Thor, nhưng Marvel chưa có kế hoạch sản xuất phần tiếp theo của Thor: Ragnarok.

Iron Man nhiều khả năng sẽ thiệt mạng trong Avengers: Endgame

Chỉ có ba thành viên kỳ cựu của nhóm Avengers có thể tiếp tục gắn bó với MCU sau Avengers: Endgame là Hulk (Mark Ruffalo), Hawkeye (Jeremy Renner) và Black Widow (Scarlett Johansson). Cả Jeremy Renner và Mark Ruffalo đều ký hợp đồng đóng tổng cộng 6 phim với Marvel còn Black Widow sẽ có bộ phim riêng. 

Theo Screen Rant, Scarlett Johansson sẽ nhận cát-xê tới 15 triệu USD cho tác phẩm này. Trong trường hợp của Hulk, Marvel có vẻ sẽ không làm phim riêng về Người khổng lồ xanh. Như vậy, Bruce Banner sẽ chỉ xuất hiện trong các phim về nhóm siêu anh hùng Avengers hoặc đóng vai trò khách mời.

Kết thúc câu chuyện của các viên đá Vô cực 

Avengers: Endgame sẽ là cái kết dành cho câu chuyện xuyên suốt 11 năm qua của MCU, xoay quanh các viên đá Vô cực (Infinity Stones). Trong 18 bộ phim vừa qua, Marvel Studios đã lần lượt giới thiệu sức mạnh, nguồn gốc của từng viên đá.

Đá Không gian được giới thiệu trong Captain America: The First Avenger The Avengers; đá Tâm trí trong The Avengers Avengers: Age of Ultron; đá Hiện thực trong Thor: The Dark World; đá Sức mạnh trong Guardians of the Galaxy; và đá Thời gian trong Doctor Strange. Đá Linh hồn xuất hiện trong Avengers: Infinity War. 

Thanos và câu chuyện về các viên đá Vô cực sẽ chính thức khép lại trong năm 2019. 

Nhóm siêu anh hùng Avengers sẽ làm tất cả để ngăn chặn Thanos trong trận chiến cuối cùng. Lẽ dĩ nhiên, họ sẽ chiến thắng nhưng phải trả giá và hy sinh. Đồng thời, các viên đá Vô cực có thể cũng sẽ bị phá hủy.

Nhiều khả năng Marvel Studios sẽ kể một câu chuyện mới với một mối đe dọa khác thay thế vị trí của Thanos, hoặc tập trung vào những phim riêng lẻ giới thiệu các nhân vật mới. Điều này chỉ có thể được giải đáp sau khi Endgame khép lại. 

Thế hệ siêu anh hùng đa dạng màu da, giới tính 

Khi các siêu anh hùng trụ cột lần lượt ra đi, cuộc chơi sẽ thuộc về những siêu anh hùng mới như Spider-Man của Tom Holland, Black Panther của Chadwick Boseman, Captain Marvel của Brie Larson và Doctor Strange của Benedict Cumberbatch.

Điều này khiến cho các fan trông chờ vào những điều thú vị mà Marvel sẽ mang tới trong tương lai. Chính sự đa dạng trong thân thế, tính cách, màu da và giới tính của các siêu anh hùng tạo sẽ nên sức hấp dẫn mới cho Giai đoạn 4. 

Black Panther, Captain Marvel, Spider-Man sẽ đại diện cho thế hệ các siêu anh hùng đa dạng.

Người Nhện của Tom Holland vẫn còn học trung học nên dĩ nhiên anh là siêu anh hùng trẻ nhất trong đội hình Marvel. Black Panther là vua của một quốc gia châu Phi hư cấu và nữ cường nhân Captain Marvel được mô tả là anh hùng sở hữu sức mạnh ghê gớm nhất của Marvel cho đến nay.

Chủ tịch Marvel Studio Kevin Feige thừa nhận Marvel đã học được những bài học quan trọng từ thành công của Wonder Woman và chính phim bom tấn của họ, Black Panther.

Đó là sức thu hút mới mẻ từ những nữ siêu anh hùng, người da màu hay các nhân vật trong giới LGBT. Kevin Feige gợi ý rằng nữ chiến binh Valkyrie của Tessa Thompson có thể sẽ là một nhân vật đồng tính nổi bật trong MCU. 

Bành trướng và trở thành đế chế mới trên truyền hình

Trước sự phát triển không ngừng của lĩnh vực phim truyền hình, Marvel Studios không muốn đứng ngoài cuộc chơi và đã bắt đầu mạnh dạn chen chân vào thị phần này.

Năm 2018, Disney giới thiệu một dịch vụ trực tuyến mới là Disney Plus, dự định ra mắt vào cuối năm 2019. Đây là nền tảng để Marvel Studos mở rộng MCU khi ra mắt một loạt series truyền hình từ 6-8 tập về một số các nhân vật siêu anh hùng được khán giả yêu thích. 

Marvel sẽ làm phim truyền hình về nhân vật Scarlet Witch. 

Cho đến nay, hãng phim đã xác nhận các series truyền hình này sẽ xoay quanh những nhân vật như Loki (Tom Hiddleston), Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) và Falcon (Anthony Mackie). 

Về lý thuyết, những series này không có nhiều thay đổi như cách mà Marvel đã làm với loạt phim Agents of S.H.I.E.L.D, ra mắt vào năm 2013. Tuy nhiên, điểm khác biệt quan trọng là chương trình truyền hình Disney Plus sẽ gắn bó mật thiết với các bộ phim điện ảnh MCU cả về nhân vật lẫn nội dung. 

Không còn ra mắt ồ ạt 3 phim một năm

Các series truyền hình MCU bùng nổ có thể đồng nghĩa với việc năm 2019 là năm cuối cùng Marvel Studios phát hành 3 bộ phim cùng một năm. Ngay cả một hãng phim hùng mạnh như Marvel cũng khó có thể sản xuất và phát hành trong một năm quá nhiều phim điện ảnh và truyền hình mà vẫn đảm bảo chất lượng cao.

Không phải ngẫu nhiên mà Marvel dừng việc phát hành chùm phim ngắn "one-shot" vào năm 2014 khi bắt đầu lên kế hoạch phát hành 3 bom tấn mỗi năm. Khi đó, đồng Chủ tịch Marvel Louis D'Esposito giải thích hãng quá bận rộn để duy trì series "one-shot". 

Marvel Studios có thể sẽ dừng việc sản xuất ồ ạt 3 phim một năm. 

Các series truyền hình sẽ là ưu tiên mới, và dự kiến Marvel Studios cùng Disney sẽ phát hành đều đặn khoảng 2 loạt phim trên Disney Plus mỗi năm. Để làm được điều đó, Marvel Studios sẽ buộc phải giảm số lượng phim điện ảnh xuống còn 2 thay vì 3. 

Disney thông báo có thể trong năm 2020, sẽ có 2 phim MCU được trình chiếu, nhiều khả năng là The EternalsBlack Widow. Còn Guardians of the Galaxy Vol. 3 phải đến tháng 2/2021 mới khởi quay. Screen Rant dự đoán năm 2021 MCU cũng sẽ chỉ có 2 phim và đó sẽ là hình thức phát hành mới của Marvel Studios. 

Theo Zing

Chủ đề khác