VnReview
Hà Nội

Top 100 bộ phim hay nhất của hãng 20th Century Fox – Phần 1

Với lịch sử hơn 100 năm làm phim, 20th Century Fix đã để lại những siêu phẩm điện ảnh gây ấn tượng với khán giả. Dưới đây là tổng hợp 100 bộ phim hay nhất của TCF.

1. Titanic (1997)

Titanic là một bộ phim thảm họa lãng mạn có xen lẫn những yếu tố lịch sử của Mỹ phát hành năm 1997. Bộ phim do đạo diễn James Cameron bấm máy, viết kịch bản, đồng sản xuất, biên tập và hỗ trợ tài chính. Bộ phim lấy ý tưởng dựa trên vụ đắm tàu RMS Titanic nổi tiếng trong lịch sử vào năm 1912, với sự tham gia của các diễn viên chính Leonardo DiCaprio và Kate Winslet trong vai hai con người đến từ hai tầng lớp khác nhau trong xã hội, họ đem lòng yêu nhau trên chuyến ra khơi đầu tiên của con tàu xấu số. Bộ phim đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem.;

2. Avatar (2009)

Lấy bối cảnh từ thế giới khoa học viễn tưởng, 20th Century Fox đã tạo ra một siêu phẩm 3D gây ấn tượng đặc biệt cho làng điện ảnh thế giới. Bộ phim khắc họa hình ảnh người lính thủy đánh bộ được gửi đến mặt trăng Pandora với một nhiệm vụ khó khăn khi anh luôn rơi vào trạng thái giằng xé giữa việc tuân theo mệnh lệnh và việc bảo vệ thế giới của anh, nơi được anh xem như chính ngôi nhà của mình.

Bộ phim đã xuất sắc mang về 3 giải Oscar cùng 128 Đề cử cho lần trình làng đầu tiên.

3. Star Wars: Episode I - The Phantom Menace(1999) - Chiến tranh giữa các vì sao 1: Hiểm họa của bóng ma

Trong phần đầu của siêu phẩm Chiến tranh giữa các vì sao, bộ phim mang đến cuộc tẩu thoát gây cấn của hai Hiệp sĩ Jedi trong một cuộc phong tỏa từ các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, khán giả có dịp thỏa mãn với những giây phút đoàn tụ đầy bất ngờ trong lúc tìm kiếm đồng minh khi một cậu bé có thể mang lại sự cân bằng cho lực lượng, đặc biệt khi Sith dần dần hồi sinh sau chuỗi ngày bất động để giành lấy vinh quang.

4. Ice Age: Dawn of the Dinosaurs (2009) - Kỷ Băng Hà 3: Khủng Long Thức Giấc

Với những cố gắng và nỗ lực phi thường khi nhận nuôi ba quả trứng khủng long của Sid đã khiến nó bị mẹ ruột của những quả trứng này bắt cóc đến một thế giới bị mất dưới lòng đất. Từ đây đã dẫn đến những giây phút vui nhộn, cười ra nước mắt khi bạn bè của Sid cố gắng giải cứu nó khỏi cái nơi quái quỷ kia. 

5. Ice Age: Continental Drift (2012) - Kỷ Băng Hà 4: Lục Địa Trôi Dạt

Nối tiếp những thành công vang dội của Kỷ băng hà, 20th Century Fox thừa thắng xông lên với phần tiếp theo này. Tiếp tục với câu chuyện của Manny, Diego và Sid cùng với một cuộc phiêu lưu khác sau khi lục địa của họ được thiết lập sẵn sàng. Sử dụng một tảng băng trôi như một con tàu, họ chạm trán các sinh vật biển và chiến đấu với cướp biển khi họ khám phá một thế giới mới. 

6. Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith(2005) - Chiến tranh giữa các vì sao 3: Sự trả thù của người Sith

Tiếp tục chuỗi phim khoa học vũ trụ Chiến tranh giữa các vì sao, trong phần ba này Jedi giải cứu Palpatine khỏi Bá tước Dooku. Trong khi đó, khán giả có dịp trải nghiệm sự hồi hộp, tò mò khi Obi-wan theo đuổi một mối đe dọa mới, Anakin đóng vai trò là một điệp viên hai mang giữa Hội đồng Jedi và Palpatine và bị dụ dỗ vào một kế hoạch độc ác để cai trị thiên hà. 

7. Independence Day (1996) – Ngày độc lập

Lấy ý tưởng từ người ngoài hành tinh và những cuộc chiến không hồi kết trong việc xâm chiếm lãnh thổ. Bộ phim xây dựng hình ảnh những người ngoài hành tinh đang đến và mục tiêu của họ là xâm chiếm và hủy diệt Trái đất. Bộ phim cũng mang lại cho khán giả những giây phút mãn nhãn mới công nghệ vượt trội cùng vũ khí tốt nhất của nhân loại là ý chí sinh tồn.

8. Deadpool (2016)

Là một trong những bộ phim thuộc dòng phim về người đột biến có siêu năng lực. Deadpool nói về một người lính đánh thuê nói rất nhanh cùng với khiếu hài hước bệnh hoạn. Anh ta đã phải chịu một thí nghiệm từ một tên lừa đảo. Thí nghiệm đã hủy hoại khuôn mặt anh nhưng đã mang lại cho anh khả năng chữa bệnh nhanh chóng cùng với một nhiệm vụ để trả thù. 

9. Star Wars: Episode IV - A New Hope (1977) - Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao (Phần 4): Niềm Hi Vọng Mới

Không để khán giả đợi lâu, Chiến tranh giữa các vì sao lại tiếp tục cho ra mắt phần 4 cùng với Luke Skywalker tham gia hợp sức với một Hiệp sĩ Jedi, một phi công tự mãn cùng sự góp sức của một Wookiee và hai người máy để cứu thiên hà khỏi những trận chiến đấu hủy diệt thế giới của bọn Đế quốc, mặt khác cố gắng giải cứu Công chúa Leia khỏi Darth Vader bí ẩn.

10. Dawn of the Planet of the Apes (2014) - Sự Khởi Đầu Của Hành Tinh Khỉ

Luôn thành công trong thể loại khoa học viễn tưởng, 20th Century Fox xây dựng hình ảnh một quốc gia đang phát triển cùng với loài vượn tiến hóa do Caesar dẫn đầu đang bị đe dọa bởi một nhóm người sống sót sau khi bị virus tàn phá tung ra một thập kỷ trước đó. Bộ phim sẽ là sự lựa chọn thú vị cho các gia đình vào cuối tuần cho những phút giây sum vầy. 

11. Ice Age: The Meltdown (2006) - Kỷ Băng Hà 2: Băng Tan

Tiếp tục trong hành trình dài và nhiều biến cố của mình, Manny, Sid và Diego phát hiện ra rằng kỷ băng hà sắp kết thúc và cùng mọi người tham gia hành trình đến vùng đất cao hơn. Trong chuyến đi, họ phát hiện ra rằng Manny, trên thực tế, không phải là con voi ma mút cuối cùng. Những bất ngờ cùng cái kết ngoài dự đoán luôn khiến người xem khó rời mắt khỏi màn hình. Tuy nhiên, vẫn luôn là những happy ending cho những ai yêu thích thể loại hoạt hình vui nhộn này.

12. Star Wars: Episode II - Attack of the Clones(2002) - Chiến tranh giữa các vì sao 2: Cuộc tấn công của người vô tính

Mười năm sau cuộc gặp gỡ ban đầu, Anakin Skywalker chia sẻ chuyện tình lãng mạn bị cấm đoán với Padmé Amidala, trong khi Obi-wan Kenobi điều tra một vụ ám sát Thượng nghị sĩ và phát hiện ra một đội quân nhân bản bí mật được chế tạo cho Jedi. Từ đây, những hiểu lầm bắt đầu nổ ra và những tranh cãi bắt đầu đẩy lên thành cao trào.

13. The Martian (2015)

Ứng cử viên tiếp theo góp mặt trong dòng phim về khoa học vũ trụ, the Martian kể về một phi hành gia bị mắc kẹt trên sao Hỏa sau khi nhóm của anh ta cho rằng anh ta đã chết, và phải dựa vào sự khéo léo của anh ta để tìm cách báo hiệu cho Trái đất rằng anh ta còn sống. Khán giả sẽ có dịp chu du trên những miền đất mới đầy thú vị và mạo hiểm trong The Martian.

14. How to Train Your Dragon 2 (2014) – Bí kíp luyện rồng 2

Trong bộ phim hoạt hình Bí kíp luyện rồng 2 này, 20th Century Fox mang khán giả trở về với những bộ lạc, những trận chiến cùng những âm mưu khi Hiccup và Toothless phát hiện ra một hang động băng là nơi trú ngụ của hàng trăm con rồng hoang dã mới và Kỵ sĩ rồng bí ẩn, hai người bạn thấy mình là trung tâm của một trận chiến để bảo vệ hòa bình. Một bộ phim nhẹ nhàng, tình cảm giữa con người và động vật sẽ rất thích hợp cho mọi gia đình lựa chọn để thư giãn.

15. Life of Pi (2012) – Cuộc đời của Pi

Được giới chuyên môn đánh giá rất cao, Life of Pi là bộ phim được chuyển thể từ quyển sách cùng tên kể về một chàng trai trẻ sống sót sau thảm họa trên biển bị cuốn vào một cuộc hành trình phiêu lưu và khám phá. Trong khi bỏ đi, anh ta hình thành một mối liên hệ bất ngờ với một người sống sót khác: một con hổ Bengal đáng sợ. Những trải nghiệm và ý nghĩa cuộc sống là thông điệp mà bộ phim mang lại cho người xem.

16. Logan (2017)

Nhằm thoát ra khỏi thế giới đầy rắc rối, phức tạp của thực tại, Logan xây dựng 1 kịch bản đầy tính nghệ thuật dành riêng cho những ai thích nội tâm và phiêu lưu trong một thế giới mới. Câu chuyện kể về một tương lai gần, với một Logan mệt mỏi chăm sóc một giáo sư X ốm yếu. Tuy nhiên, những nỗ lực của Logan để trốn khỏi thế giới và di sản của anh ta được nâng đỡ khi một dị nhân trẻ đến, bị truy đuổi bởi thế lực đen tối. 

18. Night at the Museum (2006) – Đêm ở Viện bảo tàng

Đây sẽ là sự lựa chọn cho những ai yêu thích dòng phim kịch tính, mới mẻ với những phút giây giật thót tim. Lấy bối cảnh trong một bảo tàng Lịch sử tự nhiên, khi một nhân viên bảo vệ ban đêm tại Bảo tàng phát hiện ra một lời nguyền cổ xưa khiến các loài động vật và tàng vật được trưng bày trở nên sống động và tàn phá. Hàng loạt những chuyển động rung rợn sẽ khiến khán giả thỏa mãn cảm xúc của mình.

19. The Day After Tomorrow (2004) – Ngày kinh hoàng

Lấy ý tưởng từ thảm họa thiên nhiên, bộ phim chủ đề ngày tận thế một lần nữa làm khán giả thức tỉnh trước những thay đổi từ thế giới xung quanh. Nhân vật Jack Hall, một nhà cổ sinh vật học, đã thực hiện một chuyến đi táo bạo từ Washington, D.C. đến thành phố New York, để giải cứu con trai mình, người bị mắc kẹt trong cơn bão quốc tế bất ngờ ập xuống hành tinh làm mọi thứ rơi vào Kỷ băng hà mới đầy chết chóc, đau thương. 

20. X-Men: Apocalypse (2016) – Cuộc chiến chống Apocalypse

Trung thành với dòng phim khoa học viễn tưởng với nhân vật X, bộ phim lấy cảm hứng vào những năm 1980, người hung X-Men phải đánh bại một dị nhân toàn năng cổ đại, En Sabah Nur, người có ý định hủy diệt cho thế giới.

  

21. Star Wars: Episode V - The Empire Strikes Back(1980) -  Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao (Phần 5): Đế Chế Phản Công

Chưa bao giờ những ý tưởng độc đáo và sáng tạo vơi đi trong siêu phẩm vũ trụ này, thành công nối tiếp thành công khi Star War tiếp tục cho ra mắt phần 5 – Đế chế phản công. Sau khi phiến quân bị Đế quốc tàn phá trên hành tinh băng Hoth, Luke Skywalker bắt đầu huấn luyện Jedi với Yoda, trong khi bạn bè của anh ta bị Darth Vader truy đuổi. 

22. The Simpsons Movie (2007) - Phim Gia Đình Simpsons

Bộ phim nổi tiếng với hình ảnh hoạt hình màu vàng thú vị kể về những phát hiện của Homer khi vô tình biết được kẻ đã làm ô nhiễm nguồn cung cấp nước của thị trấn, Springfield bị EPA giam giữ trong một mái vòm khổng lồ và gia đình Simpson được tuyên bố là những kẻ chạy trốn.

23. Kung Fu Panda 3 (2016)

Tiếp tục "cuộc phiêu lưu huyền thoại tuyệt vời" của mình, Po phải đối mặt với hai mối đe dọa cực kỳ hoành tráng, nhưng khác biệt: "một siêu nhiên và một gần nhà hơn một chút". Vẫn là những phút giây cười thả ga cùng chú gấu trúc đáng yêu, đây sẽ là bộ phim không thể thiếu cho khán giả mọi thế hệ cùng thưởng thức. 

24. The Revenant (2015) - Người Về Từ Cõi Chết

Bộ phim kể về một nhân viên biên phòng trong một cuộc thám hiểm buôn bán lông thú trong những năm 1820 và trận chiến đấu để sinh tồn sau khi bị một con gấu hành hạ và bỏ mặc cho các thành viên trong đội săn bắn của mình. 

25. Rio 2 (2014)

Tiếp tục thành công với hình ảnh chú vẹt xanh đáng yêu, Rio 2 lấy bối cảnh từ một khu rừng rậm dành cho Blu, Jewel và ba đứa con của họ sau khi họ bị thương từ Rio de Janeiro đến vùng hoang dã của Amazon. Khi Blu cố gắng hòa nhập, anh ta trở nên kỳ quái với Nigel báo thù và khi nó gặp bố vợ của mình.

 26. Rio (2011)

Blu, một con vẹt đuôi dài được thuần hóa từ thị trấn nhỏ ở bang Minnesota. Những câu chuyện hài hước và vui nhộn diễn ra khi Blu gặp Jewel, cô vẹt xanh với tính cách độc lập và dữ dội. Từ đây, Blu bắt đầu chuyến phiêu lưu đến Rio de Janeiro với cô vẹt xanh trong mơ của mình. Ngoạt ngào, vui nhộn và tình cảm là những từ khóa cho bộ phim này.

27. Rise of the Planet of the Apes (2011) - Sự Trỗi Dậy Của Hành Tinh Khỉ

Trong lần ra mắt vào năm 2011, 20th Century Fox đã trình làng thế giới với một bộ phim khoa học lấy ý tưởng từ một chất được thiết kế để giúp bộ não có thể tự sửa chữa những tổn thương và mang lại trí thông minh tiên tiến cho một con tinh tinh dẫn đầu một cuộc nổi dậy của loài vượn. 

28. Mr. & Mrs. Smith (2005) – Ông, bà Smith

Một cặp vợ chồng buồn chán rất ngạc nhiên khi biết rằng cả hai đều là sát thủ được các cơ quan cạnh tranh thuê để giết lẫn nhau. Cặp đôi Joelie và Brat Pit đã rất thành công trong việc xây dựng 2 nhân vật độc đáo này.

29. Home Alone (1990) - Ở nhà một mình

Một trong những bộ phim hay nhất về chủ đề giáng sinh mà 20th Century Fox đã mang đến cho khán giả thế giới. Không ai có thể kìm nén những trận cười sảng khoái củng những trò nghịch ngợm nhưng rất thông minh từ một kẻ gây rối tám tuổi khi cậu ta bị bỏ lại nhà một mình trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Những kẻ trộm và nhưng mưu mô đã được cậu ta đánh bại như thế nào và cái kết ra sao? Hãy xem ngay nếu bạn chưa từng xem nhé.

30. X-Men: Days of Future Past (2014) – Dị nhân 6: Ngày cũ của tương lai

Tiếp tục hoàn thiện siêu phẩm anh hùng về người X. Trong lần phát hành này, câu chuyện về X-Men cùng với Wolverine quay trờ về quá khứ trong một nỗ lực tuyệt vọng để thay đổi lịch sử và ngăn chặn những sự việc mang lại kết quả bi thảm cho cả nhân loại lẫn người X. 

(Còn tiếp)

Thanh Mai

Theo IMDb

Chủ đề khác