VnReview
Hà Nội

5 câu hỏi lớn về Vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ được giải đáp trong Captain Marvel

Không chỉ là bộ phim đầu tiên của Marvel do một nhân vật nữ chính dẫn dắt, Captain Marvel còn đóng vai trò quan trọng cả trong quá khứ lẫn tương lai của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).

Người hâm mộ thời gian qua đã mổ xẻ hầu như mọi chi tiết từng được tiết lộ về Captain Marvel để xem nó sẽ đặt nền móng cho Avengers: Endgame và cả MCU mà chúng ta biết ngày nay như thế nào. Nhưng đó không phải là lý do duy nhất để bạn trông chờ bộ phim solo của Brie Larson, bởi nội dung của nó sẽ lấp đầy một số khoảng trống quan trọng trong vũ trụ MCU rộng lớn hơn những gì bạn từng thấy.

Những khoảng trống đó là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, tổng hợp từ trang tin DigitalSpy.

1. Captain Marvel đã ở đâu?

Kể từ thời điểm Nick Fury sử dụng máy nhắn tin ở đoạn kết của Avengers: Infinity War, người hâm mộ đã tự hỏi Captain Marvel đã đi đâu trong suốt quãng thời gian từ đó về trước, và tại sao Nick "chột" không liên lạc với cô sớm hơn?

Trong thực tế, câu trả lời khá đơn giản: Captain Marvel vốn không nằm trong những kế hoạch ban đầu của Marvel, khi bộ phim Avengers đầu tiên ra mắt. Tuy nhiên, trong phim, vấn đề này sẽ được giải quyết ra sao để tránh phá vỡ diễn tiến của toàn series?

"Lão đại" của Marvel, Kevin Feige, đã từng nói về sức mạnh khủng khiếp của Captain Marvel, và đó là lý do tại sao Fury phải liên lạc với cô khi Trái Đất đối phó với một kẻ thù chưa từng thấy trước đây là Thanos. Nghe cũng hợp lý đấy, nhưng nếu cô ấy mạnh đến vậy, tại sao không gọi ngay từ khi xảy ra trận chiến ở New York trong Avengers 1? Captain Marvel hẳn sẽ giải quyết nhanh gọn mọi thứ chỉ với vài chiêu đơn giản.

Dường như khi Captain Marvel đưa máy nhắn tin cho Fury (và chúng ta đã thấy điều này trong trailer đầu tiên), cô đã nhắc ông chỉ gọi mình khi tình hình trở nên cực kỳ tồi tệ. Có lẽ cô đang bận việc trong không gian và không thể (hay không muốn) thỉnh thoảng lại phải quay về hành tinh xanh bé nhỏ vì mấy trận đánh với quy mô cỏn con.

Hoặc, cô hẳn đã biết Thanos sẽ gây thảm họa vào một lúc nào đó, và đã dặn Fury hãy liên lạc với mình khi mọi người sắp tan thành bụi.

"Tôi nghĩ chúng ta sẽ hiểu tại sao Fury lại đưa ra những quyết định mà ông đã làm. Ông ấy luôn là một gã bí ẩn và luôn có những lý do của riêng mình, nhưng hi vọng chúng tôi có thể làm sáng tỏ một vài trong số những lý do đó cho khán giả hiểu" - Giám đốc sản xuất Jonathan Schwartz nói về chiếc máy nhắn tin của Fury.

Toàn bộ mọi vấn đề này có thể được giải đáp chỉ với một câu thoại trong Captain Marvel, và chắc chắn chúng ta sẽ có câu trả lời. Marvel quá hiểu khán giả đến mức họ không thể không làm vậy được.

2. Điều gì đã xảy ra với một mắt của Nick Fury?

Kể từ khi Nick Fury xuất hiện trong đoạn post-credit của Iron Man, ông đã bị chột một bên mắt và có vài vết sẹo khá đáng sợ quanh hốc mắt đó. Dù truyện tranh giải thích rằng đó là một vết thương từ Thế chiến thứ 2 (Nick Fury trong truyện già hơn nhiều so với ngoại hình của ông), chưa có bộ phim nào trong MCU từng đề cập đến điều này, cho đến khi Captain Marvel xuất hiện.

"Bạn sẽ thấy nguyên nhân của điều đã xảy ra với con mắt của ông ấy" - Samuel L Jackson mới đây đã xác nhận, nói thêm rằng Captain Marvel sẽ xoáy sâu vào cuộc đời của Fury theo cách chưa từng thấy trước đây trong MCU.

"Bạn sẽ thấy ông ấy có một gia đình. Điều đó sẽ được nhắc đến. Bạn không thấy họ, nhưng họ sẽ được nhắc đến theo cách khác" - ông nói thêm - "Chúng tôi thêm nhiều hậu truyện, và chúng tôi đề cập nhiều đến những thứ đã biến ông ấy thành người mà bạn từng thấy trong Iron Man".

Một số người hâm mộ từng đùa rằng sự gần gũi của Fury với Chewie - con thú cưng của Captain Marvel (trong truyện tên là Goose) - trong đoạn trailer thứ 2 là nguyên nhân khiến ông mất đi một mắt, bởi nó thực ra là một sinh vật ngoài hành tinh giống mèo tên là Flerken. Nếu thật vậy thì quả là...đau lòng, nhưng ai mà biết được!

3. Skrull là ai?

Người hâm mộ truyện tranh đã biết về Skrull từ lâu. Nhưng đến Captain Marvel, giống loài ngoài hành tinh có khả năng biến hình này mới thực sự xuất hiện trong MCU.

Cốt truyện của Captain Marvel sẽ được dựa trên một câu chuyện cổ điển về Avengers mang tên "Kree/Skrull War", trong đó Captain Marvel đứng về phía Kree (chủng tộc này đã xuất hiện trong MCU ở hai phim là Guardians of the Galaxy và Agents of SHIELD). Theo Schwartz, Captain Marvel được cử đến một hành tinh lạ để đánh nhau với người Skrull, khiến cô bị chúng bắt và ném xuống Trái Đất.

Chính điều này đã dẫn cô đến chỗ hợp tác với Fury để chiến đấu với người Skrull trên Trái Đất, dẫn đầu bởi Talos - lãnh đạo Skrull đang giả dạng con người, do Ben Mendelsohn thủ vai. MCU vốn không phải lúc nào cũng bám sát truyện tranh, nên sẽ khá thú vị khi xem Skrull trong MCU sẽ khác ra sao với Skrull trong truyện tranh.

Việc Marvel giới thiệu Skrull nhiều khả năng nhằm đặt nền móng để mang một sự kiện lớn trong truyện tranh lên MCU - "Secret Invasion" - và sự kiện này có thể sẽ được đề cập đến xuyên suốt trong Phase 4. Nếu bạn chưa từng nghe đến "Secret Invasion", thì nội dung của nó xoay quanh việc người Skrull biến hình giả dạng thành nhiều siêu anh hùng chủ chốt, gây hoang mang và lủng củng trong nội bộ các siêu anh hùng Marvel, để rồi dẫn đến một cuộc chiến tranh toàn diện.

Cũng có thể Captain Marvel sẽ bao gồm cả cốt truyện "Secret Invasion" vào bộ phim riêng của mình, nhưng xét tổng thể, cốt truyện này vẫn phù hợp hơn cho Phase 4 một khi Avengers đã đối phó xong với Thanos. Không loại trừ khả năng chúng ta sẽ được biết một siêu anh hùng quen thuộc trong Avengers hóa ra lại là một tên Skrull vào cuối Endgame thì sao?

4. Lượng tử giới quan trọng ra sao?

Dù đã được giới thiệu từ 8 bộ phim trước, trong Ant-Man, chúng ta vẫn chưa thực sự biết nhiều về Lượng tử giới, trừ việc nó rõ ràng rất quan trọng trong MCU.

Scott Lang đã mắc kẹt trong Lượng tử giới ở cuối Ant-Man & The Wasp, khiến người hâm mộ cho rằng nó sẽ là chìa khóa giúp các Avengers đã hi sinh quay lại. Thậm chí có giả thuyết cho rằng việc Scott mắc kẹt trong vùng đất này là bởi anh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong kế hoạch của Doctor Strange.

Chúng ta biết rằng Lượng tử giới sẽ được đề cập đến trong Captain Marvel, và Samuel L Jackson từng tiết lộ rằng Captain Marvel là "một trong số ít người trong vũ trụ Marvel có thể du hành thời gian".

Từ lâu người ta đã nghi ngờ Lượng tử giới sẽ được sử dụng như một phương thức du hành thời gian trong MCU, và hai bằng chứng nói trên khiến chúng ta nghĩ rằng Captain Marvel nắm trong tay cách thực hiện điều đó. Có lẽ chúng ta sẽ thấy cô nhận được cuộc gọi của Fury nên đã sử dụng Lượng tử giới để đi đến tương lai từ những năm 90.

Đó chắc chắn sẽ là cách khiến Avengers: Endgame trở nên đáng để chờ đợi hơn nữa.

5. Điều gì đã xảy ra với Ronan và Korath?

Đây có lẽ không phải là một câu hỏi quan trọng cho lắm, bởi đây là hai nhân vật chẳng mấy ai yêu thích trong Guardians of the Galaxy.

Tuy vậy, sự xuất hiện của Korath the Pursuer trong lực lượng Starforce cùng với Captain Marvel trong những hình ảnh đầu tiên về bộ phim đã khiến nhiều người thắc mắc. Phim cũng đánh dấu sự trở lại MCU của gã phản diện Ronan the Accuser - "sếp" của Korath - dù gã không nằm trong Starforce.

Có lẽ Starforce không hề tốt đẹp gì, hoặc nó không như Captain Marvel nghĩ, nhưng giống như Nick Fury và đặc vụ Coulson, bộ phim này sẽ cho chúng ta thấy hai gã phản diện nói trên từng là người như thế nào và sẽ trở thành những kẻ chúng ta thấy trong Guardians of the Galaxy ra sao.

"Đó là một phiên bản ban đầu của Ronan, người chưa trở thành một tên cực đoan chúng ta thấy trong Guardians of the Galaxy Vol 1. Gã có một chỗ đứng nhất định trong xã hội Kree trên Hala, có vai trò trong quân đội Kree và liên quan đến Starforce theo một cách thú vị nào đó" - Schwartz nói.

Có phải cuộc gặp với Ronan là lý do Korath đi theo phe ác? Chúng ta sẽ biết trong Captain Marvel.

Captain Marvel sẽ ra mắt vào ngày 8/3 tới đây, trong khi Avengers: Endgame sẽ ra mắt vày ngày 26/4.

Minh.T.T

Chủ đề khác