VnReview
Hà Nội

Sau Endgame, liệu sẽ có Avengers 5?

Đội Avengers liệu có tái hợp một lần nữa trong Phase 4 của MCU?

Chỉ còn vài tháng nữa, chúng ta sẽ được chứng kiến bom tấn Avengers: Endgame, khép lại câu chuyện đã được bắt đầu trong Infinity War, đồng thời cũng hoàn thành Phase 3 của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) và cũng là phim cuối cùng trong chuỗi 22 bộ phim đầu tiên kéo dài suốt 10 năm qua của series này.

Và trong khi chúng ta đều đang rất hào hứng chờ xem các siêu anh hùng còn sống sót sẽ đảo ngược cú búng tay đã lấy đi một nửa dân số vũ trụ của gã Titan điên Thanos ra sao, có một câu hỏi khác mà bộ phim này phải trả lời - liệu đội Avengers có tiếp tục sau bộ phim thứ 4 của họ hay không? Và sẽ có Avengers 5 chứ?

Phần tiếp theo của Endgame cho đến lúc này vẫn chưa được công bố, và Marvel chắc chắn đã chuẩn bị rất nhiều bộ phim sau khi Endgame kết thúc. Bộ phim mở màn Phase 4 - Spider-Man: Far from Home - đã được quay xong và sẽ ra mắt vào tháng 7, và từ 2020 trở đi, Marvel sẽ tiếp tục phát triển Black Panther 2, Doctor Strange 2, Shang-Chi, Black Widow và The Eternals - dù nhiều phim trong số này vẫn chưa được công bố chính thức.

Bạn đã thấy nhiều chưa? Chưa đâu. Disney đã lên lịch ra mắt đến 8 bộ phim Marvel chưa rõ tên từ 2020 đến 2022, tức trừ ra 5 bộ phim trên, chúng ta vẫn còn 3 chỗ trống nữa. Giả sử, mà thực ra là khá chắc chắn, rằng những dự án này đều còn ở giai đoạn sơ khởi, có khá nhiều cách để Marvel có thể chèn vào đó một bộ phim Avengers khác!

Đã một thời gian dài trôi qua kể từ khi Marvel Studios công bố tầm nhìn lâu dài của họ đối với MCU (trước đây Endgame vốn chỉ được gọi là Infinity War - Part 2). Năm 2019 có vẻ như là thời điểm vàng để giới thiệu cho người xem danh sách những bộ phim tiếp theo, để họ tiếp tục trông chờ trong những năm tới.

Quá lớn để dừng lại

Nhưng quay trở lại với câu hỏi đầu bài: liệu sẽ có một bộ phim Avengers khác trong danh sách phim mới này? Liệu Endgame sẽ kết thúc câu chuyện của đội siêu anh hùng vĩ đại nhất Trái Đất - dù những thiệt hại họ gây ra cũng to lớn chẳng kém những mối hiểm họa họ ngăn chặn được? (bạn còn nhớ Avengers: Age of Ultron và Captain America: Civil War chứ?)

Câu trả lời an toàn nhất có lẽ là: dù đội Avengers hiện tại có khả năng sẽ không tiếp tục sau Endgame nữa, nhưng thương hiệu Avengers qua các phần phim đã cho thấy giá trị to lớn của nó, và giá trị đó quá "khủng" đến mức Marvel khó có thể mang nó "cất vào tủ".

Ba bộ phim Avengers trước đầy đều nằm trong top 8 bộ phim có doanh thu cao nhất (biến chúng thành những bom tấn thành công bậc nhất của MCU, với tổng doanh thu phòng vé lên đến 4,97 tỷ USD), và Endgame không còn nghi ngờ gì nữa sẽ sớm gia nhập danh sách này và có thể đứng đầu bảng không chừng.

Mặt khác, Avengers chính là đỉnh cao của loạt phim do Marvel Studios phát triển nên, một bộ phim lớn quy tụ đầy đủ những siêu anh hùng lớn nhất mà hãng đã xây dựng hình tượng từ các bộ phim nhỏ đi trước - một mô hình xây dựng phim thành công mà DC đang theo đuổi. Mô hình này đã tạo nên một thương hiệu phim lớn nhất từng có trong lịch sử, vậy thì tại sao lại phải tìm cách chỉnh sửa một công thức đang hoạt động trơn tru?

Marvel Studios nổi tiếng với việc biến các siêu anh hùng hạng B ít được biết tới - từng có thời điểm gần như toàn bộ các siêu anh hùng trong MCU đều thuộc nhóm này - thành những bom tấn cực kỳ ấn tượng. Vệ binh dải ngân hà là một ví dụ, và Eternals hay Shang-Chi chính là những siêu anh hùng tiếp theo sẽ được "lên đời". Nhưng chỉ có Black Panther là đến gần với mức độ thành công không thể cản nổi của Avengers, và trong một thời đại mà những bản phim reboot hay tiền truyện đang làm mưa làm gió tại Hollywood, đội Avengers đơn giản là không thể "tạm nghỉ" mãi được.

Avengers sẽ tiếp tục ra sao?

Đến đây, có thể tạm khẳng định Avengers sẽ tiếp tục. Nhưng bằng cách nào? Dù cả Captain America và Iron Man đều sắp "về hưu" - và có thể toàn bộ nhóm Avengers hiện tại sẽ "tan đàn xẻ nghé" bởi cái kết của Endgame - thì một sự thật ai cũng biết là đội Avengers trong phim lẫn truyện tranh đều khá linh hoạt, tức bất kỳ anh hùng MCU nào cũng có thể bị loại bỏ hay thêm vào mà không gặp vấn đề gì.

Thật vậy, nếu Captain Marvel do Brie Larson thủ vai sắp đảm nhiệm vai trò lãnh đạo MCU, cô sẽ cần một đội quân để dẫn dắt. Nếu không phải là Avengers thì còn ai vào đây? (bạn đừng nói là đội Defenders nhé!)

Và ngay cả khi Disney mạo hiểm giải tán đội Avengers, vẫn còn rất nhiều đội siêu anh hùng khác từ truyện tranh có thể tiếp quản cái tên này. Civil War về cơ bản đã tạo nên đội Secret Avengers của MCU khi Cap, Black Widow, Falcon và đồng đội tiếp tục hoạt động ngoài vòng pháp luật sau màn "chia tay" với Tony Stark. Chúng ta còn có đội New Avengers, Young Avengers, West Coast Avengers, và thậm chí là Great Lakes Avengers. Một bộ phim mới với nội dung xoay quanh phiên bản hắc ám của họ là Dark Avengers cũng được đồn đoán là đang trong giai đoạn phát triển. Bất kỳ đội nào trong số trên đều có cơ hội tiếp tục và làm mới di sản của Avengers.

Disney có vô vàn những lựa chọn để có thể tiếp nối thành tựu của Avengers trên màn ảnh rộng. Và chỉ có duy nhất một lựa chọn khiến họ phải vò đầu suy nghĩ là đặt dấu chấm hết cho thương hiệu này.

Minh.T.T

Theo DigitalSpy

Chủ đề khác