VnReview
Hà Nội

Đối thủ thực sự của Người Nhện trong phim riêng mới là ai?

Trailer đầu tiên của "Spider-Man: Far from Home" gây ngạc nhiên khi Mysterio (Jake Gyllenhaal) trông giống như đồng đội của Người Nhện.

Trailer đầu tiên bộ phim ‘Spider-Man: Người nhện xa nhà' Bộ phim riêng thứ hai về Người Nhện thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) sau "Spider-Man: Homecoming".

Spider-Man: Far from Home (Người Nhện xa nhà) là bộ phim mở đầu Kỷ nguyên Anh hùng IV (Phase IV) cho Marvel Studios, và là xuất phẩm hợp tác tiếp theo giữa xưởng phim với Sony sau Spider-Man: Homecoming (2017).

Do bộ phim ra mắt sau Avengers: Endgame - bom tấn phải tới cuối tháng 4 mới ra mắt, trailer đầu tiên của Spider-Man: Far from Home gần như không có liên kết nào cụ thể tới phần tiếp theo của Avengers: Infinity War.

Sự tồn tại của bộ phim và trailer mới chỉ cho thấy Người Nhện (Tom Holland) và Nick Fury (Samuel L. Jackson) sẽ hồi sinh sau khi bị tan biến bởi cú búng tay của Thanos.

Số phận Iron Man (Robert Downey Jr.) vẫn là dấu hỏi lớn bởi câu thoại "Cậu chỉ còn lại một mình" của nhân vật Happy Logan (Jon Favreau) trong đoạn phim quảng cáo.

Một điều gây tò mò cho khán giả sau khi trailer đầu tiên ra mắt là liệu Spider-Man sẽ phải đối mặt với những ai trong Spider-Man: Far from Home. Đoạn trailer cho thấy siêu anh hùng nhả tơ liên tiếp chống chọi với hàng loạt quái vật kỳ lạ.; 

"Quái vật nguyên tố" hay Hydro-Man?

Đoạn phim quảng cáo cho thấy Peter Parker và các bạn học cùng nhau tới châu Âu, và Nick Fury bất ngờ xen ngang chuyến hành trình khi ông thông báo cho siêu anh hùng nhả tơ rằng một mối nguy mới lại xuất hiện.

Sau đó, khán giả được thấy các quái vật to lớn có hình thù giống người, được tạo nên từ lửa, đá và nước. Spider-Man phải rất vất vả để chống đỡ những đợt tấn công của nhóm sinh vật. Cuối cùng, khi Peter Parker đang đấu với quái vật nước khổng lồ, Mysterio (Jake Gyllenhaal) bất ngờ lộ diện.

Nhóm Elementals có thể sẽ là đối thủ của Người Nhện trong phim mới. Ảnh: Marvel.

Theo nguyên tác truyện tranh, đây có thể là nhóm Elementals (Nguyên tố). Các quái vật xuất hiện lần đầu trong loạt Supernatural Thrillers, từ tập 8-15. Chúng ra mắt độc giả Marvel trong khoảng thời gian 1974-1975, và do Tony Isabella cùng Val Mayerik sáng tạo nên.

Nhóm này bao gồm Hydron (quái vật nước), Magnum (quái vật đất), Hellfire (quái vật lửa), và Zephyr (quái vật gió). Đây đều là những sinh vật tồn tại từ nghìn xưa, đến từ một vũ trụ xa xôi, và sở hữu sức mạnh kinh hồn.

Tuy nhiên, nhóm Elementals thực tế chỉ là những nhân vật phụ. Mãi tới năm 2011, chúng mới xuất hiện trở lại trong một đoạn hồi tưởng ở loạt truyện Astonishing Thor.

Tuy nhiên, có một giả thiết khác được nhiều fan ủng hộ hơn. Nhóm nhân vật "Nguyên tố" trong trailer có thể là sự kết hợp giữa Hydron và Hydro-Man - một đối thủ truyền kiếp của Người Nhện ở nguyên tác.

Hydro-Man là một giả thiết khác được fan Marvel ủng hộ. Ảnh: Outnow.

Trong truyện tranh Marvel, Hydro-Man có tên thật là Morris Bench. Gã rơi vào một vùng nước bị nhiễm xạ khi Người Nhện đang đấu với Namor. Sự kiện biến Morris thành kẻ sở hữu khả năng điều khiển nước, với cơ thể có thể chuyển biến thành nước và sức dẻo dai lên đến vô tận.

Song, Hydro-Man thường chỉ đóng vai trò tay chân cho các ác nhân nổi tiếng hơn, hoặc là thành viên của một nhóm ác nhân nào đó chống lại Spider-Man.

Trên màn ảnh rộng, Namor hiện thuộc bản quyền của Universal nên Marvel Studios suốt bấy lâu nay chưa thể đụng tới nhân vật. Ngay cả khi Spider-Man: Far from Home sử dụng Morris Bench/Hydro-Man, Marvel Studios cùng Sony sẽ buộc phải tìm cách thay đổi nguồn gốc nhân vật.

Mysterio là bạn hay thù?

Dẫu đám quái vật "Nguyên tố" trông bá đạo là vậy, fan ruột của Spider-Man vẫn dành nhiều sự quan tâm hơn cho Mysterio - kẻ thù nguy hiểm và thông minh bậc nhất của siêu anh hùng nhả tơ.

Quentin Beck là Mysterio nổi tiếng nhất. Gã là bậc thầy hóa học, cơ khí, và thôi miên. Trong các trận chiến với Người Nhện hoặc nhiều siêu anh hùng khác, Mysterio thường xuyên tạo ra ảo giác hoặc xảo thuật để đánh lừa đối phương.

Mysterio mới là gương mặt đáng lo ngại dành cho Người Nhện. Ảnh: Sony.

Do Stan Lee và Steve Ditko đồng sáng tạo vào năm 1964 từ tập The Amazing Spider-Man #13, Mysterio nằm trong nhóm những kẻ thù nổi tiếng nhất của Người Nhện, bên cạnh Venom, Green Goblin, Sandman, Doctor Octopus…

Song, trailer Spider-Man: Far from Home lại cho thấy bản thân Mysterio cũng đang chiến đấu lại đám quái vật bí ẩn kia, và trông gã giống như một người đồng đội đáng tin cậy của Spider-Man.

Mysterio chắc chắn sẽ trở thành đối thủ lớn của Người Nhện. Nhưng liệu hắn có phải chính là người tạo ra đám quái vật "Nguyên tố"? Hay một sự kiện nào đó sẽ khiến Quentin Beck lầm đường lạc lối, sử dụng tài năng của bản thân cho những mục đích xấu xa?

Chỉ qua vài chục giây ngắn ngủi, Mysterio đã cho thấy sức mạnh của gã. Hy vọng đây sẽ là ác nhân đáng nhớ tiêp theo của MCU sau Killmonger (Michael B. Jordan) hay Thanos (Josh Brolin), và tạo ra cuộc đối đầu đáng nhớ, giúp vũ trụ siêu anh hùng có khởi đầu mới tươi sáng.

Theo Zing

Chủ đề khác