VnReview
Hà Nội

10 phim đoạt giải Oscar hay nhất

Mời các bạn cùng điểm qua những bộ phim hay nhất mọi thời đại giành được tượng vàng Oscar được đánh giá và bình chọn qua các website chuyên đánh giá về phim nổi tiếng như Imdb, RottenTomato…

Mời các bạn cùng điểm qua những bộ phim hay nhất mọi thời đại giành được tượng vàng Oscar được đánh giá và bình chọn qua các website chuyên đánh giá về phim nổi tiếng như Imdb, RottenTomato…

1. Titanic – Tàu Titanic (1997)

Được đánh giá là một trong những siêu phẩm của thế kỉ 20. Bộ phim Titanic được dựng lại từ sự kiện có thật sau vụ đắm tàu Titanic với nội dung phim kể về câu chuyện tình cảm động giữa Jack – Rose. Họ xuất thân với hai tầng lớp khác nhau nhưng cùng gặp nhau trên một chuyến tàu và đến với nhau bằng tình yêu da diết không gì chia cắt nổi. Giành tới 11/14 đề cử giải Oscar, Titanic vẫn đem lại cảm xúc cho người xem cho đến tận ngày nay.

2. Gladiator – Võ sĩ giác đấu (2000)

Ra đời vào năm 2000,;Gladiator không chỉ gây ra một cơn sốt tại các rạp chiếu thời bấy giờ mà còn làm sống dậy niềm đam mê thể loại phim sử thi với khán giả. Bộ phim kể về vị hoàng đế Marcus quyết định chọn vị tướng tin cẩn là Maximus (Russell Crowe) làm người kế vị ngai vàng. Ðiều đó làm Commodus (Joaquin Rafael Phoenix), con trai Marcus, nổi giận. Hắn đã giết cha để chiếm ngôi rồi hãm hại gia đình Maximus. Bản thân Maximus bị trở thành nô lệ, phải tham gia vào các cuộc thi giác đấu. Cuối cùng Maximus cũng về đến Rome và trả thù cho gia đình.Cuộc đời Maximus thay đổi từ ấy, từ một vị tướng oai dũng trở thành một kẻ nô lệ phải trải qua bao thử thách. Bộ phim đã giành được 5 giải Oscar cùng với 7 đề cử khác nhau. Đây là một bộ phim khai thác lịch sử thời chiến tranh La Mã hay nhất thời bấy giờ và được nhiều người yêu mến cho đến ngày nay.

3. Avatar – Thế thân (2009)

Avatar là bộ phim 3D đi tiên phong trong thế kỉ 21, bộ phim đã mở ra cuộc cách mạng phim ảnh thế giới. Từng thành công với siêu phẩm Titanic (1997), James Cameron đã khiến khán giả trên toàn thế giới phải sửng sốt với tác phẩm Avatar vào năm 2009. Bộ phim được tái hiện trong thế giới 3D giả tưởng vô cùng hùng vĩ với cuộc chiến trên hành tinh Pandora. Bộ phim giành tới 10 đề cử giải Oscar trong đó có hạng mục Phim hay nhất.

4. Inception – Kẻ đánh cắp giấc mơ (2010)

Inception là bộ phim khoa học giả tưởng với sự góp mặt của các ngôi sao trong làng điện ảnh. Inception gặt hái nhiều thành công ngay khi ra rạp. Với tổng doanh thu đạt 825 triệu USD trên toàn cầu, đứng thứ 38 trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất lịch sử. Inception nhận được 7 đề cử của Oscar và chiến thắng 4 hạng mục kỹ thuật. Đến nay, Inception vẫn là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng xuất sắc của điện ảnh thế giới và hấp dẫn khán giả dù xem đi xem lại.

5. Life of Pi – Cuộc đời của Pi (2012)

Phim kể về cậu bé người Ấn Độ, con trai của một người chăm sóc thú ở Ấn Độ. Gia đình cậu di cư qua Canada sinh sống nhưng gặp nạn khi tàu đi đến vực Mariana, cậu là kẻ sống sót duy nhất trên một chiếc xuồng cứu nạn cùng với con linh cẩu, con ngựa vằn, con chuột, con đười ươi và con hổ Bengal trưởng thành tên là Richard Parker. Con Linh cẩu đã giết con ngựa vằn và con đười ươi nhưng sau đó con hổ đã ăn thịt hết cả bốn con vật trên. Pi đã trải qua đấu tranh sinh tồn với con hổ để tồn tại. Với 4 giải Oscar cùng với 7 đề cử tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 85, Life of Pi là cái tên tiêu biểu đại diện cho nền điện ảnh châu Á sánh vai cùng với làng điện ảnh thế giới.  

6.The Grand Budapest Hotel – Khách sạn đế vương (2014)

Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của Gustave H - một người quản lý khách sạn huyền thoại tại một khách sạn nổi tiếng ở Châu Âu giữa 2 cuộc thế chiến, và Zero Moustafa - một nhân viên khách sạn mà sau này đã trở thành người bạn thân tín nhất của ông. Chuyện phim xoay quanh vụ trộm và cuộc tìm kiếm một bức tranh vô giá thời phục hưng và cuộc chiến tranh dành một tài sản kếch xù trong một gia đình – tất cả đều diễn ra trong giai đoạn xã hội đang có những biến chuyển sâu sắc và bất ngờ. Với 9 giải Oscar giành được, The Grand Budapest Hotel là một tác phầm pha chút yếu tố hài hước và chính kịch và là bộ phim đáng để bạn xem thử ít nhất một lần.

7. The Revenant – Người về từ cõi chết (2015)

Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật ở miền Tây nước Mỹ thời đầu thế kỉ 19. Thủ vai nhân vật chính Huge Glass là nam diễn viên Leonardo Dicaprio. Bộ phim xoay quanh cuộc chiến sinh tồn chống chọi với thời tiết khắc nghiệt của Hugh Glass phải lăn lê bò trườn và thậm chí phải ngủ trong xác của chú ngựa. Sự giận dữ vì bị bỏ rơi đã tiếp cho Hugh Glass sức mạnh để tiếp tục sinh tồn, chống chọi với điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên để trả thù những người bạn phụ bạc đã bỏ rơi mình nhưng đến cuối cùng thì anh lại tha thứ cho họ. Bộ phim giành được tới 12 đề cử giải Oscar khác nhau và đây xứng đáng là bộ phim hay nhất của năm 2015.

8. Mad Max: Fury Road – Max điên: Con đường cuồng nộ (2015)

Bối cảnh phim ở một nơi rất xa của trái đất, nơi ấy sa mạc bao phủ hầu hết bề mặt và hầu hết mọi người đều điên cuồng đấu tranh cho những nhu cầu của cuộc sống.Trong đó có Max, một người đàn ông đang tìm kiếm sự tĩnh tâm sau khi mất vợ và con trong cuộc hỗn loạn. Trên con đường đó anh gặp Furiosa, một phụ nữ luôn hành động và tin rằng con đường tồn tại của mình có thể thành hiện thực nếu cô ấy có thể vượt sa mạc để trở về quê hương yêu dấu. Bộ phim giành được  10 đề cử giải Oscar trong đó có hai hạng mục Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

9. La la land – Những kẻ khờ mộng mơ (2016)

Tại Lễ trao giải Oscars, phim nhận được 6 giải thưởng quan trọng, trong đó có Đạo diễn xuất sắc, Nữ chính xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Nhạc phim hay nhất, Ca khúc hay nhất và Thiết kế sản xuất xuất sắc sau khi nhận được số đề cử kỷ lục là 14 đề cử (bằng với bộ phim năm 1997 là Titanic). Bộ phim là câu chuyện tình yêu đẹp thời hiện đại giữa chàng nhạc công quán bar Sebastian và cô diễn viên mới nổi Mia Dolan. Tại thiên đường điện ảnh Hollywood, họ phải chấp nhận hi sinh tình yêu hoặc thành công để theo đuổi thứ mà mình cần.

10. The Shape of Water - Người đẹp và thuỷ quái (2017)

Bộ phim là một câu chuyện tình không tưởng lấy bối cảnh trong thời kỳ Chiến Tranh Lạnh 1962. Làm việc cho viện nghiên cứu bí mật được bảo vệ nghiêm ngặt của chính phủ, Elisa cảm thấy trống vắng, cô đơn. Rồi cuộc đời cô gái thay đổi mãi mãi khi cô và cộng sự Zelda khám phá ra một vụ thí nghiệm kinh hoàng - tạo ra thủy quái lốt người. The Shape of Water đang là bộ phim gây chú ý nhất làng điện ảnh thế giới bởi con số 13 đề cử Oscar 2018. Bộ phim được đánh giá là một trong những chuyện tình đẹp nhất trên màn ảnh thế kỷ 21.

Theo Thuthuatphanmem

Chủ đề khác