VnReview
Hà Nội

Top 100 bộ phim hay nhất của hãng 20th Century Fox – Phần 2

Tiếp tục chuỗi bài viết tổng hợp 100 bộ phim hay nhất do hãng phim lừng danh 20th Century Fox sản xuất, VnReview xin mời bạn đọc đến với phần 2 gồm 30 bộ phim tiếp theo trong top 100 bộ phim hay nhất của 20th Century Fox.

Top 100 bộ phim hay nhất của hãng 20th Century Fox – Phần 1

31. X-Men: The Last Stand (2006) - Phim Dị Nhân 3: Phán Quyết Cuối Cùng

Tiếp nối những thành công từ những phần trước đó, bộ phim lấy bối cảnh loài người phát triển một phương pháp chữa trị đột biến mới và Jean Grey trở thành một nhân vật đen tối mà không thế lực nào kiểm soát được. Một nhân tố mới xuất hiện là Phoenix, người đồng minh với Magneto đã gây ra những trận hỗn chiến và làm thay đổi cục diện cho cuộc chiến giữa các X-Men.

32. Alvin and the Chipmunks: The Squeakquel (2009) - Alvin and the Chipmunks: Sóc siêu quậy

Những chú sóc chuột nhí nhố cùng những tiếng cười sảng khoái tiếp tục khuấy đảo phòng vé cuối năm 2009. Ba cậu nhóc hạt tiêu Alvin, Simon, Theodore phải tạm xa chú Dave vì tai nạn nghề nghiệp để tới nhà cậu em họ Toby và tới trường đi học. Vẫn bằng sự ngộ nghĩnh ấy, bộ ba đã hớp hồn rất nhiều fan hâm hộ trong trường. Và chính ở trường học, ba chàng trai đã tìm được một nửa của mình. Sự xuất hiện của ba cô sóc chuột Eleanor, Jeanette và Brittany như một bước đột phá trong toàn bộ câu chuyện. Khi biết ba cô nàng được tên Ian đào tạo và bị biến thành công cụ kiếm tiền cho hắn bằng những chuyến lưu diễn và hợp đồng âm nhạc, bộ ba Sóc siêu quậy quyết tâm ra tay can ngăn.

33. ;Mrs. Doubtfire (1993) – Bảo mẫu giả danh

Bảo mẫu giả danh (Mrs. Doubtfire) là một trong những bộ phim về đề tài gia đình xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh Hollywood. Diễn viên chính Robin Williams đã được đề cử Giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Daniel Hillard, một người đàn ông tuổi trung niên thất nghiệp và đang phải vật lộn với cuộc sống, đối đầu với vụ li dị nhưng là một người cha hết mực thương yêu con. Kể từ sau khi bị tước bỏ quyền chăm nom con cái, mỗi tuần chỉ một lần được nhìn thấy ba đứa con thân yêu có lẽ là không đủ với người bố tội nghiệp này. Một quyết định táo bạo đã được vạch ra khi Daniel đóng giả làm một bà quản gia già nua, bà Doubtfire và sống chung một mái nhà với chính gia đình mình. Những tình huống hài hước và cảm động từ đó liên tục xảy ra trong gia đình nhỏ này.

34. Cast away (2000) – Một mình trên đảo hoang

Vẫn luôn thành công với dòng phim bị kịch xen lẫn những cảm xúc mạnh, bộ phim kể về quá trình một giám đốc điều hành của FedEx thay đổi từ suy nghĩ đến thể xác lẫn cảm xúc để sống sót sau khi gặp nạn trên một hòn đảo hoang vắng. Bộ phim được đánh giá cao về những ý tưởng và thông điệp mà nó mang lại cho người xem.

35. The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader (2010) - Biên niên sử Narnia 3: Hành trình trên tàu Dawn Treader

Với những ai yêu thích sự khám phá, trải nghiệm thì đây hẳn là sự lựa chọn hợp lý. Câu chuyện xoay quanh 2 nhân vật Lucy và Edmund Pevensie trở về Narnia cùng với anh em họ Eustace của họ, nơi họ gặp Hoàng tử Caspian trong chuyến vượt biển trên con tàu hoàng gia The Dawn Treader. Trên đường đi, họ gặp phải những con rồng, người lùn, merfol và một nhóm các chiến binh bị lạc trước khi đến rìa thế giới. Li kỳ thú vị là những từ khóa phù hợp nhất dành cho bộ phim này.

36.  Người Sói Wolverine (2013)

Bộ phim khoa học viễn tưởng lấy cảm hứng từ nhân vật người sói khi Wolverine được một người quen cũ mời đến thăm Nhật Bản, trong thời gian ở đây, anh đã bị lôi kéo vào một cuộc xung đột, chính cuộc xung đột này đã đánh thức những con quỷ dữ trong anh. Từ đây, những đấu tranh nội tâm đầy giằng xé xảy ra với chính những nhân vật trong phim.

37.  Kingsman: The Secret Service (2014) - Mật Vụ Kingsman

Phim xoay quanh câu chuyện đào tạo và tuyển dụng cậu bé đường phố Gary "Eggsy" Unwin (Taron Egerton) vào tổ chức điệp viên bí mật Kingsman. Harry, một mật vụ và là bạn cũ của cha Eggsy, đã nhận thấy tiềm năng của Eggsy nên đề nghị chàng trai trẻ tham gia quá trình huấn luyện để trở thành mật vụ Kingsman, cùng tham gia ngăn chặn một âm mưu đe dọa sự tồn vong của nhân loại.

38.  Night at the Museum: Battle of the Smithsonian(2009) - Đêm ở viện bảo tàng 2: Trận chiến hoàng gia

Tiếp tục với phần tiếp theo của Đêm ở viện bảo tàng, nhân viên bảo vệ Larry Daley đã thâm nhập vào bảo tàng Smithsonian để giải cứu Jedediah và Octavius, những người được chuyển đến bảo tàng trước đó do nhầm lẫn. Những bí ẩn bấy lâu nay tại bảo tàng dần dần được vén màn.

39. Ice Age: Collision Course (2016) -  Kỷ Băng Hà 5: Trời sập

Trong phần tiếp theo này của Kỷ băng hà, các người bạn của chúng ta sẽ cùng nhau đồng lòng thể hiện sự đoàn kết khi các acorn của Scrat gửi một tiểu hành tinh đến Trái đất, Herd phải tìm cách ngăn chặn tiểu hành tinh đó đâm vào Trái đất cùng với sự giúp đỡ của một người bạn. Thật khó bỏ qua nếu bạn là fan của những bộ phim hoạt hình vui nhộn và đầy thú vị này.

40. X2 (2003) - Dị nhân 2: Liên minh dị nhân

Khi đại tá chống đột biến William Stryker bắt cóc Giáo sư X và tấn công trường học của anh ta, X-Men buộc lòng phải liên minh với kẻ thù không đội trời chung của họ là Magneto để ngăn chặn anh ta. Từ đây, những tình huống oái oăm diễn ra và một cái kết hoàn toàn trái với dự đoán của khán giả.

41.  Prometheus (I) (2012) - Bí ẩn hành tinh chết

Lần theo manh mối về nguồn gốc của loài người, một nhóm nghiên cứu đã tìm thấy một cấu trúc mới trên một mặt trăng xa xôi, nhưng họ sớm nhận ra không chỉ riêng mình họ đang tìm kiếm những bí ẩn về nguồn gốc loài người mà còn có những thế lực khác đang khám phá bí mật này. Đây là bộ phim khoa học viễn tưởng về không gian vũ trụ cực hay cho bạn và gia đình cùng thưởng thức.

42. Independence Day: Resurgence (2016) - Phim Ngày Độc Lập 2: Tái Chiến

Hai thập kỷ sau cuộc xâm lược Ngày Độc lập đầu tiên, Trái đất phải đối mặt với một mối đe dọa mới đến từ ngoài Mặt trời. Nhưng liệu sự phòng bị của nhân loại có đủ mạnh mẽ để chống lại sự tàn phá khốc liệt từ thiên nhiên không hay trái đất đang đối mặt với hiểm họa diệt vong?

43. Home (II) (2015) – Hành trình trở về

Câu chuyện kể về một tình bạn vượt thời gian, vượt qua mọi khoảng cách và cả nguồn gốc. Nội dung bộ phim xoay quanh một người ngoài hành tinh đang cố gắng chạy trốn khỏi chính những người trong đoàn của mình. Anh đã kết bạn với một cô gái và cố gắng giúp cô bằng những khả năng đặc biệt của mình. Một tình bạn đặc biệt đã nảy nở giữa họ…

44. Live free or die hard 4 (2007) - Đương Đầu Với Thử Thách 4

Đây sẽ là bộ phim số một giành cho những người yêu thích hành động, công nghệ và cả những âm mưu khủng bố. Bộ đôi John McClane và một hacker trẻ tuổi hợp lực để hạ gục chủ nhân khủng bố mạng Thomas Gabriel ở Washington D.C. Cùng xem phim và trải nghiệm những công nghệ đỉnh cao cùng những pha hành động ác liệt.

45. Ice age - Kỷ băng hà (2002)

Trong Kỷ băng hà, một con hổ sabertooth, một con lười và một con voi ma mút tìm thấy một đứa trẻ sơ sinh bị lạc, và chúng cố gắng đưa nó trở về bộ lạc của mình. Chặng đường trả đứa trẻ về với bộ lạc không hề êm đềm như các nhân vật của chúng ta nghĩ. Khán giả không thể ngưng cười với những tình huống hài hước và thú vị của bộ phim.

46. ​​True lies (1994) - Lời Nói Dối Chân Thật

Một điệp viên bí mật đang chiến đấu với những âm mưu khủng bố. Với bản lĩnh kiên định, không sợ hãi, cuộc chiến đấu vì nhân loại đã khiến cuộc sống của anh bị đảo lộn. Trong một lần tình cờ, anh phát hiện ra vợ mình đang ngoại tình với một nhân viên bán xe cũ. Những diễn biến tâm lý sâu sắc và cả những trách nhiệm đè nặng trên vai anh khi những kẻ khủng bố buôn lậu đầu đạn hạt nhân vào Mỹ… Anh sẽ như thế nào? Hãy xem và tìm câu trả lời nhé. 

47. Slumdog Millionaire (2008) - Triệu phú khu ổ chuột 

Phim kể lại câu chuyện của một chàng trai trẻ xuất thân từ khu ổ chuột Juhu ở Mumbai khi cậu tham gia trong trò chơi truyền hình Ai là triệu phú và trả lời được chính xác tất cả các câu hỏi, vượt quá kỳ vọng của mọi người và khiến người dẫn chương trình lẫn các sĩ quan cảnh sát phải nghi ngờ. Bộ phim mang đến cho khán giả những cảm nhận thú vị và chân thực từ cuộc sống của chàng thanh niên cùng những câu chuyện hay ho mà anh có được từ chính khu ổ chuột của mình.

48. Taken 2 (2012) - Cưỡng Đoạt 2

Tại Istanbul, nhân viên CIA đã nghỉ hưu Bryan Mills và vợ của anh ta bị cha của một kẻ bắt cóc giết chết khi đang giải cứu con gái mình. Những cảnh quay sắc nét và gay cấn từ những âm mưu đã được sắp đặt trước…

49. Penguins of Madagascar (2014) - Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar

Bộ phim tập trung khai thác những câu chuyện xoay quanh bốn chú chim cánh cụt từ lúc còn là chim non cho đến khi trưởng thành. Từ "nhiệm vụ" đơn giản là truy tìm thức ăn yêu thích của mình, Skipper, Kowalski, Private, Rico tình cờ bị cuốn vào một nhiệm vụ khác nguy hiểm hơn để cứu lấy sự sống của giống loài cánh cụt trên toàn thế giới, ngăn chặn tên tiến sĩ độc ác Octavius ​​Brine.

50. X-Men Origins: Wolverine (2009) – Dị nhân 4: Nguồn gốc Người sói

Phim là phần trước của ba phần X-Men đã phát hành, kể về nhân vật siêu anh hùng Wolverine và 20 năm dữ dội trong quá khứ của anh. Đặc biệt là thời điểm trước khi anh gặp được nhóm các nhà khoa học dẫn đầu là tiến sĩ Cornelius và được cấy ghép chất siêu bền Adamantium vào tế bào xương người để có được một bộ khung xương cứng cáp kỳ lạ. Cuộc chiến thật sự bắt đầu giữa những người đột biến, dưới sự khống chế đầy dã tâm của William Stryker - chỉ huy đội quân người đột biến.

51. There's Something About Mary (1998) - Chuyện Tình Của Mary

Mary - hot girl xinh đẹp và là tâm điểm của trường cấp 3 - vẫn luôn là mục tiêu theo đuổi của biết bao chàng trai dù cho năm tháng thanh xuân đã trôi qua mãi mãi. Một biên kịch nổi tiếng nghe lời người bạn thân, thuê một thám tử tư truy tìm tung tích về nàng hot girl Mary năm xưa mà không ngờ rằng, chính tên thám tử cũng trót phải lòng nàng. Những bí mật dần được phanh phui khi những chàng trai xung quanh Mary đều là những kẻ theo đuổi không ngừng nghỉ, mối tình tay ba giờ rắc rối thêm bội phần. Mary xinh đẹp sẽ chọn ai, tất cả sẽ được hé lộ cho tới phút cuối cùng của bộ phim hài lãng mạn thú vị này, phim có sự tham gia của cô đào quyến rũ Cameron Diaz và danh hài Ben Stiller...

52. Gone Girl (2014) – Cô gái mất tích

Vào ngày kỉ niệm 5 năm thành hôn, người vợ trẻ Amy Dunne đột ngột biến mất. Một cuộc truy tìm trên quy mô lớn được tiến hành; không dấu vết nào được phát hiện. Trong lúc này, mọi nghi vấn dồn về phía chồng Amy là Nick Dunne. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra: Amy ở đâu? Cô còn sống hay đã chết? Có phải Nick đã giết Amy?

53. Die Hard with a Vengeance (1995) - Đương đầu với thử thách 3

Vào một buổi sáng, một quả bom phát nổ tại Bonwit Teller Department Store. Một người tên là Simon gọi điện đến sở cảnh sát New York và yêu cầu gặp John McClane, giờ là một kẻ nát rượu và đang bị đình chỉ công việc. Simon muốn McClane phải tham gia một trò chơi nếu không sẽ cho nổ quả bom tiếp theo. McClane phải chạy quanh thành phố để làm trò cho lũ khủng bố…

54. The Boss Baby (2017) – Nhóc trùm

Cậu bé Tim 7 tuổi vốn dĩ đang có một cuộc sống rất ấm êm và đầy màu hồng thì bỗng dưng phải đối mặt với "biến cố" lớn trong đời: có một đứa em trai và phải học cách làm anh. Mọi khi cậu luôn là tâm điểm trong mắt bố mẹ, nhưng giờ đây Tim phải chấp nhận san sẻ tình yêu thương. Chưa hết, đứa em trai quái chiêu của cậu còn "thống trị" toàn bộ căn nhà, bắt nạt Tim và luôn khóc thét trước mặt bố mẹ để dành quyền được dỗ dành. Thế nhưng, em bé không còn "bé" như họ tưởng, "Nhóc trùm" nói giọng người lớn và cư xử như một dân anh chị, nhân vật bí ẩn bên trong lốt em bé này đến từ đâu và với mục đích gì?

55. Planet of the Apes (2001) – Hành tinh khỉ

Ngày nay, khán giả không còn quá xa lạ với thể loại phim Khoa học viễn tưởng nữa. Nhưng từ năm 2001, 20th Century Fox đã làm bộ phim với ý tưởng xoay quanh câu chuyện một phi hành gia, lấy bối cảnh vào những năm 2029, một chàng phi hành gia của Không quân rơi xuống một hành tinh bí ẩn, nơi những con vượn biết nói đang thống trị một chủng tộc người nguyên thủy. Liệu anh có thể sống sót trở về hay không và chuyện gì sẽ xảy đến với chủng tộc kia?

56. Alvin and the Chipmunks (2007) - Sóc Siêu Quậy 2007

Ba chú sóc đang thu lượm hạt dẻ cho mùa đông thì không may cây thông - ngôi nhà của cả ba, rung chuyển và bị những người thợ đốn hạ để mang về hãng phát hành đĩa Jett. Lúc đó chàng nhạc sĩ Dave cũng đến đây để giới thiệu về bài hát mới của mình. Rồi vô tình 3 chú sóc trốn trong giỏ bánh của Dave và cùng chàng nhạc sỹ trở về nhà. Khi Dave nhận ra sự hiện diện của những chú sóc biết nói trong nhà mình, anh vô cùng sợ hãi. Nhưng với tài năng ca hát của mình, ban nhạc sóc chuột đã làm Dave chú ý. Dave đồng ý cho cả ba ở lại với điều kiện các nhóc phải hát những sáng tác của anh....

57. Night at the Museum: Secret of the Tomb (2014) - Đêm ở viện bảo tàng 3: Bí mật hầm mộ

Tiếp tục với những ý tưởng mới và nhiều câu chuyện li kỳ hơn, Đêm ở viện bảo tàng 3 nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Anh chàng gác đêm Michael theo Viện bảo tàng đến xứ sở hoa anh đào để công tác, không quên mang theo những người bạn tí hon của mình và đặc biệt là tấm bài vị thần kì quý giá của vua Ai Cập. Tại Nhật, Michael đối mặt với những nhân vật huyền thoại như samurai, các geisha và những con quỷ theo truyền thuyết được Viện bảo tàng nhập về. Một nhóm cướp táo bạo đã lên kế hoạch một lần nữa đánh cướp tấm bài vị bằng vàng. Cuộc chiến của các nhân vật trong bảo tàng với những tên cướp bắt đầu, với những kĩ xảo vô cùng tuyệt vời.

58. Home Alone 2: Lost in New York (1992) - Ở Nhà Một Mình 2: Lạc ở New York

Một năm sau khi Kevin McCallister bị bỏ lại nhà một mình và đã đánh bại 2 tên trộm ngu ngốc, vụng về, cậu nhóc lại tiếp tục vô tình bị mắc kẹt ở thành phố New York trong chuyến du lịch cùng gia đình. Nơi đây, cậu phải đối mặt với những tên tội phạm năm xưa. Chúng quyết định không bỏ qua cho cậu bé…

59. Minority Report (2002) - Sát Nhân Giấu Mặt

Trong tương lai, nơi một đơn vị cảnh sát đặc biệt có thể bắt giữ những kẻ giết người trước khi họ phạm tội. Thanh tra John Anderton (Tom Cruise) đầy trách nhiệm và tuyệt đối tin tưởng vào Bộ phận dự đoán. Nhưng thật trớ trêu khi một ngày bộ phận này thông báo rằng John chính là kẻ giết người tiếp theo, nạn nhân là một người anh không hề quen biết. Không còn cách nào khác, anh phải chạy trốn. Trên đường đi tìm ra sự thực về Bản báo cáo thiểu số, John đã khám phá ra bí mật về Bộ phận Dự Đoán mà không ai có thể ngờ tới được.

60. X-Men: First Class (2011) - Dị Nhân 5: Thế Hệ Đầu Tiên-X-Men

Bộ phim kể về nhóm dị nhân thế hệ đầu và nguyên nhân sự chia rẽ người đột biến thành hai nhóm đối địch. Một nhóm bảo vệ loài người, nhóm còn lại tẩy chay và coi dị nhân mới là giống nòi ưu việt. Charles Xavier và Erik Lehnsherr là hai người đột biến. Trong khi Charles luôn muốn tìm kiếm và phát huy năng lực của dị nhân để bảo vệ loài người, thì Erik nuôi mối thù với những kẻ đã hãm hại mẹ anh và biến anh thành một vật thí nghiệm. Khi nhóm Lửa địa ngục xuất hiện và sử dụng siêu năng hòng thôn tính Trái đất, cả hai hợp lực với nhóm dị nhân trẻ chặn đứng âm mưu này. 

(Còn tiếp)

Thanh Mai

Theo IMDb

Chủ đề khác