VnReview
Hà Nội

Tóm tắt nội dung Mối tình đầu của tôi, chuyển thể từ phim Hàn She was pretty

Bộ phim Mối tình đầu của tôi đang phát sóng trên kênh VTV3 là phiên bản Việt của bộ phim hài lãng mạn của Hàn Quốc She was pretty hồi năm 2015.

Nội dung bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật, về hai người bạn học cùng lớp gặp lại nhau sau khi họ trải qua một sự đảo ngược của vận may và dung mạo. Bối cảnh là ở một nhà xuất bản tạp chí thời trang.

Mối tình đầu của tôi

Kim Hye-jin (An Chi ở phiên bản Việt) là một cô gái xinh đẹp trong một gia đình giàu có, hay còn gọi là "Cha ". Sau khi công ty xuất bản của gia đình cô bị phá sản, cô cũng trải qua những khó khăn và mất đi vẻ đẹp do thừa hưởng bệnh ngoài da của cha. Trong khi đó Ji Sung-joon (Nam Phong) là một cậu bé không hấp dẫn, tự ti, nhưng lớn lên lại là một biên tập viên đẹp trai và thành đạt.

Hai người quyết định gặp lại nhau khi trưởng thành, nhưng Sung-joon không thể nhận ra Hye-jin. Xấu hổ khi gặp tình yêu đầu tiên của mình và sợ anh đánh mất hình tượng về cô, Hye-jin yêu cầu cô bạn thân xinh đẹp, Ha-ri (Hạ Linh), đóng thế mình.

Tuy nhiên, mọi thứ trở nên phức tạp khi Hye-jin được phân công làm việc tại văn phòng xuất bản tạp chí The Most nơi Sung-joon là phó tổng biên tập. Anh lầm tưởng và coi thường cô vì bản tính vụng về của cô, không biết rằng cô là người bạn thời thơ ấu thực sự của anh. Ha-ri cũng tiếp tục gặp Sung-joon, và sớm nảy sinh tình cảm với anh. Mặt khác, Hye-jin tìm thấy một người bạn tốt ở nơi làm việc của cô, Shin-hyuk (Minh Huy), người dần yêu cô.

Về bốn nhân vật chính:

Kim Hye-jin (An Chi ở phiên bản Việt)

Tại tạp chí thời trang, cô là một nhân viên thử việc của bộ phận hành chính trước khi được bổ nhiệm làm biên tập viên. Từng là một cô gái xinh đẹp, giàu có và thông minh, nhưng Hye-jin mất tất cả khi lớn lên. Xấu hổ trước những diện mạo của mình, cô đã nhờ người bạn thân Ha-ri đóng giả mình đến gặp người yêu đầu tiên Sung-joon. Cô nghĩ lần gặp này sẽ kết thúc số phận của mình với Sung-joon, nhưng hóa ra đó chỉ là khởi đầu cho cơn ác mộng của cô, khi anh trở thành sếp của cô ở tạp chí. Bất chấp những điều kém may mắn đến với mình, cô vẫn cố gắng làm hết sức mình.

Sung-joon (Nam Phong)

Là phó tổng biên tập trẻ nhất ở Hàn Quốc. Bướng bỉnh, kiêu ngạo nhưng cũng rất thông minh và tài năng trong công việc. Trái ngược với Hye-jin, hồi nhỏ anh kém hấp dẫn và rụt rè bao nhiêu thì khi trưởng thành, anh lại trở nên đẹp trai và thành đạt bấy nhiêu. Ngay sau khi trở về Hàn Quốc, anh đã liên lạc với mối tình đầu của mình, Hye-jin. Cuối cùng, anh đã phải lòng cô ngay cả khi anh không nhận ra cô là cô bạn thanh mai trúc mã và là mối tình đầu của mình.

Ha-ri (Hạ Linh)

Là một quản lý khách sạn. Cô là bạn thân nhất, cũng là bạn cùng phòng của Hye-jin. Xinh đẹp và thời trang, Ha-ri cũng là một cô gái tốt. Trong khi tiếp tục giả vờ là Hye-jin, cô đã nhanh chóng phải lòng Sung-joon. Sợ mối quan hệ của mình với bạn thân rạn nứt vì Sung-joon, cô đã vài lần cố gắng nói với anh sự thật nhưng không có cơ hội và để Hye-jin phát hiện ra trước.

Kim Shin-hyuk (Minh Huy)

Là một biên tập cứng, anh là một thanh niên nói chung là phóng khoáng, thẳng thắn nhưng lại có nhân thân khá bí ẩn (sau này mới phát hiện ra là một nhà văn trẻ nổi tiếng). Anh là người hướng dẫn Hye-jin trực tiếp và mối quan hệ giữa họ đã trở nên thân thiết. Cuối cùng, anh đã yêu cô lúc nào không hay, ngay cả trước khi diện mạo của Hye-jin trở nên xinh đẹp. Anh phát hiện ra mối quan hệ giữa cô và Sung-joon một ngày trước khi cô bị say.

Bộ phim có kết thúc có hậu, với hai nhân vật chính trở về bên nhau. Thông điệp của bộ phim là khi thật lòng yêu nhau, người ta sẽ nhìn thấy vẻ đẹp tâm hồn của nhau, bất chấp dung mạo thế nào.

Minh Hà

Chủ đề khác