VnReview
Hà Nội

Oscar 2019: phim siêu anh hùng 'Black Panther' được đề cử hạng mục Phim hay nhất

"Black Panther" đã giành được đề cử cho hạng mục Phim xuất sắc tại giải thưởng Oscar 2019 và trở thành bộ phim siêu anh hùng đầu tiên được công nhận trong hạng mục này.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 2 năm 2018, "Black Panther" của đạo diễn Ryan Coogler đã được xem là bộ phim có thể làm nên lịch sử. Với việc pha trộn hình ảnh Marvel điển hình với các chủ đề xã hội và văn hóa sâu sắc, Coogler và công ty đã tạo ra bộ phim vượt lên hơn cả một "bộ phim truyện tranh" và trở thành một thứ gì đó sâu sắc hơn cho mọi người trên toàn cầu. Kevin Feige thậm chí đã mở chiến dịch kêu gọi ủng hộ hết sức hùng hậu cho "Black Panther" và những nỗ lực của tất cả mọi người đã được đền đáp.

Vào ngày 22/01/2019, lễ trao giải Oscar lần thứ 91 đã chính thức công bố các đề cử trong những hạng mục thường niên."Black Panther" là một trong 8 bộ phim được đề cử Phim xuất sắc cùng với BlacKkKlansman, Bohemian Rhapsody, The Favourite, Green Book, Roma, A Star is BornVice.

Ngoài ra, Black Panther cũng được đề cử hạng mục Phim xuất sắc khác trong những lễ trao giải khác, bao gồm Giải Quả cầu vàng và Producers Guild Awards . Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi thấy bộ phim nhận được tình yêu từ giải Oscar, nhưng nó vẫn là một bước tiến thú vị. Một số người cho rằng "Panther" như là tâm điểm cho sự nỗ lực của Viện Hàn lâm Điện ảnh và Khoa học Mỹ để ra mắt hạng mục mới là Phim đại chúng xuất sắc và nó có vẻ như là một nỗ lực cực kỳ trắng trợn để đảm bảo bộ phim lớn nhất trong năm không bị "bỏ rơi" trong buổi lễ. Với việc hạng mục Phim đại chúng xuất sắc bị loại bỏ trong năm nay, một số người lo ngại rằng "Black Panther" có thể sẽ bị hắt hủi khi được đề cử Phim xuất sắc. May mắn thay, câu chuyện này có một kết thúc có hậu và Black Panther có thể vừa mở ra cơ hội cho nhiều bộ phim truyện tranh được đề cử trong những năm tới.

Đối với tỷ lệ thắng của "Black Panther", người hâm mộ Marvel có thể sẽ phải tạm chấp nhận hạng mục Phim xuất sắc này. Bộ phim đã không giành được bất kỳ giải thưởng Phim xuất sắc nào khác, thua các phim khác như Roma, Green Book và Bohemian Rhapsody. Điều đó đặt nó vào thế bất lợi khi so sánh với cuộc thi, nhưng vẫn còn rất nhiều thời gian trước khi lễ trao giải Oscar diễn ra. Cuộc đua, tin hay không, vẫn còn khá cởi mở, vì vậy vẫn có cơ hội để Black Panther tạo ra sự bất ngờ.

Zenda

Chủ đề khác